Bảng size quần và cách chọn size quần nam, nữ, trẻ em chính xác nhất

Làm thế nào để tính size quần và cách chọn size quần cho nam, nữ, trẻ em như thế nào để chính xác 100%? Bài viết dưới đây của Savani sẽ bật mí cho bạn bí quyết chọn size quần chuẩn chỉnh nhất. Chắc chắn bạn sẽ rất bất ngờ đấy!

Cách tính size quần chuẩn nhất cho nam và nữ

Việc chọn nhầm size quần sẽ khiến bạn không thể mặc vừa chúng hoặc sẽ khá kỳ công trong việc sửa chữa. Chúng khác với áo, bởi chọn nhầm size áo thì bạn có thể diện theo style ôm gọn hoặc rộng rãi. Do đó, hãy thật cẩn thận trong cách đo và tính size quần nhé!

3 tips chọn size quần phổ biến dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng trong việc lựa chọn được những sản phẩm quần vừa vặn như ý muốn.

Cách chọn size quần nam, nữ theo chiều cao, cân nặng

Đây là cách chọn size quần phổ biến nhất hiện nay, đặc biệt là với những shop kinh doanh thời trang online. Size quần thường bao gồm các thông số 26, 27, 28, 29, 30,...34 khác với size áo là XS, S, M, L, XXL…

Bạn chỉ nắm được chiều cao, cân nặng, chiều cao là có thể chọn được size chính xác tới 99%.

Cách tính size quần theo vòng bụng và chiều cao

Chọn size quần theo số đo chiều cao và vòng bụng có độ chính xác cao hơn cân nặng và chiều cao. Bởi những số này sẽ giúp bạn chọn lựa được những sản phẩm vừa vặn với cơ thể của mình nhất.

Sử dụng thông số vòng bụng và chiều cao để chọn size quần

Hãy chuẩn bị một chiếc thước dây để đo vòng bụng. Đừng quên giữ tư thế thẳng người, không gù, không nghiêng để lấy được số đo chuẩn nhất nhé!

Cách chọn size quần theo thông số kỹ thuật may mặc

Xét về các công đoạn thì đây sẽ là phương pháp mất thời gian nhất nhưng lại giúp bạn chọn được chiếc quần ưng ý và vừa vặn. Do phương pháp chọn size quần này bắt buộc phải có đầy đủ thông số về số đo chiều cao toàn thân cộng thêm vòng mông, bụng, mông, eo, đùi.

Chọn size quần cho nam

Quần nam được chia thành nhiều loại, bao gồm quần jean, quần tây (âu), quần kaki, quần body, quần jogger, quần lót,... Mỗi một loại quần lại có bảng size khác nhau. Chính vì vậy bạn nên lựa chọn size theo phân loại quần dưới đây để sở hữu những chiếc quần vừa ý.

Bảng size quần nam theo thông số kỹ thuật may mặc

Bảng size quần Âu (quần tây) cho nam

Bảng size quần Âu (quần tây) cho nam

Bảng size quần Jean nam

Bảng size quần Kaki nam

Bảng size quần Body, quần Heattech cho nam

Bảng size quần Jogger cho nam

Bảng size quần lót (sịp) cho nam

Lưu ý khi chọn size quần cho nam

Chọn size quần cho nữ

Không khó để sở hữu một chiếc quần có kiểu dáng bắt mắt, màu sắc nhã nhặn và các họa tiết tinh tế. Tuy nhiên, tất cả điều đó sẽ không được “ghi nhận” nếu bạn không chọn size quần chính xác.

Do đó, hãy tham khảo các bảng size quần nữ tương ứng với từng loại quần dưới đây để không chọn phải một chiếc quần quá rộng, quá dài hay quá chật nhé!

Bảng size quần nữ theo thông số kỹ thuật may mặc

Bảng size quần Âu (quần tây) cho nữ

Bảng size quần Jean nữ

Bảng size quần Kaki nữ

Bảng size quần Body, quần Heattech cho nữ

Bảng size quần lót cho nữ

Lưu ý khi chọn size quần cho nữ

Chọn size quần cho trẻ em

Việc chọn đúng size quần giúp bé có thể thoải mái và tự tin vận động mà không sợ chiếc quần của mình quá rộng hay quá chật. Ngoài ra, một chiếc quần vừa vặn cũng sẽ khiến bé trở nên gọn gàng và thời trang hơn.

Bảng size quần cho trẻ em

Bảng size quần chip cho bé gái

Bảng size quần chip cho bé trai

Lưu ý khi chọn size quần cho trẻ em

Bài viết trên đây đã tổng hợp toàn bộ thông tin về bảng size và cách chọn size quần chuẩn xác nhất cho nam, nữ và trẻ em. Hy vọng bạn sẽ “tậu” được những chiếc quần ưng ý cho mình, người thân và hiểu rõ hơn về cách chọn lựa size quần thông thái.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/size-quan-so-a60007.html