TIN TỨC

Ngày 22/05/2015, PGS.TS. Nguyễn Văn Hiệp đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn lãnh đạo Viện địa lý tài nguyên Thành phố Hồ Chí Minh về lĩnh vực hợp tác nghiên cứu khoa học giữa hai đơn vị. Mở đầu buổi làm việc, PGS.TS. Nguyễn Văn Hiệp nhấn mạnh, sau 5 năm thành lập, Nhà trường đã đi vào ổn định về mọi mặt và đang trong quỹ đạo phát triển, hướng đến mô hình đại học nghiên cứu. Hiện nay, Nhà trường đã đẩy mạnh lĩnh vực nghiên cứu khoa học về các lĩnh vực kinh tế, xã hội, môi trường …về miền Đông Nam Bộ. Và Nhà trường luôn mong muốn hợp tác với tất cả các Trường Đại học, Viện nghiên cứu để thúc đẩy lĩnh vực nghiên cứu khoa học phát triển nhanh và bền vững, trong đó có Viện Viện địa lý tài nguyên Thành phố Hồ Chí Minh.

Toàn cảnh buổi làm việc

TS. Lê Ngọc Thanh - Viện Trưởng viện nghiên cứu đã giới thiệu khá chi tiết về Viện Địa lý Tài nguyên Thành phố Hồ Chí Minh. Theo đó, Viện là tổ chức khoa học và công nghệ cấp cơ sở trực thuộc Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam có chức năng nghiên cứu, điều tra cơ bản về địa lý, tài nguyên thiên nhiên và môi trường nhằm phục vụ nghiên cứu khoa học và phát triển kinh tế - xã hội. Hoạt động nghiên cứu trong các lĩnh vực:

- Hoạt động nghiên cứu khoa học về lĩnh vực địa lý, địa chất, khoáng sản, thổ nhưỡng và nước.

- Hoạt động nghiên cứu chuyển giao công nghệ vật liệu xây không nung ( gạch betông đất, gạch siêu nhẹ...)

- Hoạt động nghiên cứu chuyển giao công nghệ đường giao thông nông thôn bằng phương pháp hóa đá tại chỗ.

- Hoạt động nghiên cứu chuyển giao công nghệ vật liệu geopolymer…

Ngoài các lĩnh vực nghiên cứu khoa học, Viện có thể hỗ trợ nhà trường trong công tác thực tập, thực tế cho sinh viên, hỗ trợ phòng thí nghiệm chuyên ngành và cùng soạn thảo đề cương phục vụ cho công tác nghiên cứu, giảng dạy…

PGS.TS. Nguyễn Văn Hiệp và TS. Lê Ngọc Thanh ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác

Kết thúc buổi tọa đàm, 2 bên mong đã thống nhất việc hợp tác và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/vien-dia-ly-tai-nguyen-a60074.html