Nghía là gì? Ngắm nghía là từ ghép hay từ láy?

Tiếng Việt vô cùng phong phú và đa dạng, khi kết hợp với nhau thì lại mang một sắc tố ý nghĩa khác. Vậy, nghía là gì? ngắm nghía là từ ghép hay từ láy? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây của ruaxetudong.org, chắc chắn sẽ giúp ích bạn rất nhiều đó!

Nghía là gì?

Nghía là gì?
Nghía là gì?

Nghía là từ được sử dụng để chỉ hành động để mắt tới một thứ gì đó một cách chăm chú, thường sẽ là nhìn lén. Nghía là cụm từ đồng nghĩa với từ “nhìn” nhưng có cách nhìn không trực tiếp mà là nhìn trộm.

Trên facebook, nghía cũng được sử dụng để làm biểu tượng cảm xúc cho biểu hiện hé mắt nhìn trộm Emoji. Biểu tượng cảm xúc icon được nhiều bạn trẻ sử dụng khi comment trên bài viết của bạn bè hay trên các hội nhóm. Icon với lông mày nhướng lên và tay che mắt như thể đang nhìn trộm ai đó. Đôi khi nó lại được sử dụng để tạo phản ứng với một chủ đề hài hước nào đó.

Xử lý hay sử lý? Từ nào mới đúng chính tả Tiếng Việt

Biểu tượng của icon nghĩa trên facebook
Biểu tượng của icon nghĩa trên facebook

Ngắm nghía là gì?

Ngắm nghía là từ được sử dụng chỉ việc ngắm đi ngắm lại thật kỹ một thứ gì đó. Cụm từ này thường được dùng để thể hiện tâm lý thích thú, hài lòng vào cái mình nhìn.

Ví dụ cho từ ngắm nghía: Tôi đang ngắm nghía bức tượng điêu khắc của một nhà điêu khắc trẻ.

Ngắm nghía là một từ tiếng Việt, khi phiên dịch ra tiếng Anh thì có khá nhiều từ có nghĩa tương đồng như gaze at many time, scrutinize,…

Từ ghép là gì? Các loại từ ghép và cho ví dụ

Ngắm nghía là gì?
Ngắm nghía là gì?

Ngắm nghía là từ ghép hay từ láy?

Có khá nhiều người không biết ngắm nghía là từ ghép hay từ láy. Vậy, ngắm nghía là từ ghép hay từ láy? Ngắm nghía là từ láy, được dùng để biểu thị một hành động nhìn, quan sát. Sử dụng từ ngắm nghía để làm tăng thêm tính biểu cảm, sắc thái trong câu nói hoặc tăng tính diễn đạt trong câu văn mà bạn đang muốn diễn tả.

Với các thông tin có trong bài viết “Nghía là gì? Ngắm nghía là từ ghép hay từ láy?” hy vọng sẽ giúp ích với bạn. Truy cập ruaxetudong.org để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích khác.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/nghia-la-gi-a60168.html