Tập mãi vẫn chưa có cơ bụng? Top 5 bài tập cơ bụng 6 múi nhanh nhất

Một ngoại hình đẹp, một cơ bụng săn chắc chắc thu hút người khác giới chắn là một nhu cầu không thể thiếu đối với tất cả chúng ta trong mọi thời đại. Thế nhưng, tập luyện mãi mà vẫn chưa “lên cơ”? Bạn vẫn đang loay hoay tìm kiếm một phương pháp tập luyện hiệu quả để có vẻ ngoài mong ước? Hãy cùng CITIGYM tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Để có cơ bụng 6 múi có khó không?

Sở hữu cơ bụng 6 múi là mong ước của các chàng trai, họ sẵn sàng bỏ ra hàng giờ ở trong phòng tập để mong đạt được mục tiêu, nhưng đôi khi kết quả lại không như mong muốn. Thật ra, để có cơ bụng 6 múi không khó đâu bạn nhé, quan trọng chỗ bạn phải luyện tập kiên trì, bạn đã tập luyện đúng cách hay chưa, có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi phù hợp, kiên trì tập luyện, những yếu tố đó sẽ giúp bạn nhanh chóng thành công với cơ bụng 6 múi săn chắc.

Một điểm đáng lưu ý chính là bạn phải chia nhỏ thời gian tập luyện hợp lý, đặc biệt là không nên tập trung toàn bộ thời gian vào vùng bụng, mà bắt đầu với tất cả các nhóm cơ khác. Tập luyện cơ bụng xen kẽ các ngày để chúng có thời gian phục hồi và phát triển tốt hơn.

5 Bài tập cơ bụng 6 múi nhanh nhất

Plank

Có thể nói Plank là bài tập quen thuộc nhất mà còn dễ áp dụng cho cả nam và nữ. Không cần dùng đến các công cụ hỗ trợ, việc duy nhất để tập bài tập này là bạn chỉ cần nằm úp người trên mặt đất, 2 khuỷu tay chống lên sàn, 2 chân chống lên mặt đất với độ rộng vừa phải. Sau đó là nâng người lên, duy trì tư thế này khoảng 30 - 40 giây rồi trở lại trạng thái chuẩn bị ban đầu.

Nếu bạn tập luyện đúng phương pháp như lưng không cong, mắt luôn nhìn xuống sàn, không hạ thấp hay đẩy mông quá cao thì bài tập này sẽ cực kỳ hữu ích trong việc tối đa hóa mỡ thừa vùng bụng, tăng sức bền cũng khá hiệu quả.

Crunch

Crunch là bài tập bụng cơ bản và cực kì đơn giản với tư thế nằm ngửa quen thuộc với dân thể hình nói chung và dành cho bất kỳ ai có ý định tập luyện để có cơ bụng 6 múi nói riêng. Bài tập Crunch đúng cách sẽ tác động trực tiếp đến vùng bụng, các nhóm cơ (cơ bụng dưới, cơ liên sườn,..) vừa giúp bạn có cơ bụng 6 múi, vừa hỗ trợ săn chắc cơ bụng. Các bước tập bài Crunch như sau:

- Bắt đầu với tư thế nằm ngửa, co 2 chân lại sao cho đầu gối tạo 1 góc khoảng 90 độ, hai tay đặt phía sau đầu.

- Đẩy lưng xuống thảm và thở ra, sau đó dùng lực từ cơ bụng để nâng vai lên khỏi sàn. Tiếp tục đẩy lưng lên sao cho khi vai cách sàn khoảng 10cm, đồng thời phần lưng dưới vẫn giữ dưới thảm tập thì dừng lại.

- Hít vào sau đó trở về vị trí ban đầu

Mountain Climber

Đây là bài tập tái hiện lại việc leo núi giúp giảm mỡ và săn chắc vùng bụng 1 cách nhanh chóng, đồng thời giúp cải thiện tính linh hoạt, dẻo dai, nhanh nhanh nhẹn. Cùng tham khảo các bước tập luyện Mountain Climber dưới đây:

- Chống 2 tay xuống sàn như tư thế hít đất

- Điều chỉnh tư thế sao cho các phần mắt cá chân, hông, vai tạo thành một đường thẳng

- Tiến hành gồng chặt cơ bụng, kéo lần lượt từng bên đầu gối đến ngực càng gần càng tốt, lặp lại các thao tác cho đến khi đạt yêu cầu.

Bicycle Crunches

Đây là một trong những phương pháp tập luyện đơn giản nhất tại nhà cho người mới bắt đầu, tác động trực tiếp đến hầu hết các cơ trên cơ thể, đặc biệt nhất là cơ bụng dưới cùng cơ vai.

- Đầu tiên bạn hãy nằm ngửa trên mặt sàn, tay đặt sau đầu, đầu gối song song với mặt sàn.

- Đá chân phải ra phía trước và thu đầu gối trái vào tương tự như tư thế đạp xe.

- Cùng lúc đó hãy đưa khuỷu tay phải tới gần gối trái bằng cách gập bên cạnh. Hãy lặp lại động tác càng nhiều càng tốt nhé.

Treo người nâng chân cao

Với những ai đã quen với việc tập luyện mỗi người, đã đạt đến mức độ dẻo dai nhất định, thì treo người nâng chân cao là bài tập luyện nâng cao hơn một xíu, giúp săn chắc cả cơ bụng và cơ bắp.

-Treo người lên xà bằng cách tay nắm rộng bằng vai, duỗi thẳng lưng dưới

- Hạ lưng thẳng và hai chân khép vào nhau, thở ra khi bạn nâng đầu gối lên bằng cách gập hông.

- Giữ khoảng 2 giây rồi hít vào, sau đó từ từ hạ đầu gối xuống vị trí ban đầu

Kết luận

Trên đây là 5 bài tập cơ bụng 6 múi nhanh nhất, hãy áp dụng đúng cách và tập luyện chăm chỉ để sớm đạt được kết quả như mong muốn nhé. Nếu bạn đang tìm kiếm địa điểm luyện tập, hãy thử đến CITIGYM, nơi đây có đội ngũ hướng dẫn cực “xịn”, tư vấn nhiệt tình, chính sách giá cả ở đây cũng rất phải chăng. Chúc các bạn sẽ thành công với các bài tập này nhé.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/co-bung-6-mui-a60298.html