Cung Kim Ngưu: Điểm mạnh, điểm yếu và sự lựa chọn phù hợp

Nói về cung hoàng đạo có lối sống hoạt bát, năng động, tâm hồn đơn giản thì chòm sao Kim Ngưu luôn đứng ở nhóm đầu tiên. Dù là hợp tác công việc, kết bạn, yêu đương thì người thuộc cung Kim Ngưu đều mang đến sự an tâm, tin tưởng cho cộng sự của mình. Để hiểu rõ hơn về những nét tính cách nổi bật và sự lựa chọn phù hợp dành cho cung Kim Ngưu, mời bạn theo dõi bài viết quân sư TalentBold gửi đến ngay sau đây. MỤC LỤC: 1- Cung Kim Ngưu là cung gì? 2- Tính cách của cung Kim Ngưu 3- Sự nghiệp cung Kim Ngưu 3.1. Lợi thế trong công việc 3.2. Danh sách việc phù hợp 3.3. Trong công việc, cung Kim Ngưu hợp cung nào? 4- Cung Kim Ngưu và tình yêu 5- Một số câu hỏi liên quan

1- Cung Kim Ngưu là cung gì?

1.1. Truyền thuyết xuất hiện cung Kim Ngưu

Dựa trên truyền thuyết thần thoại Hy Lạp được ghi lại qua nhiều thế hệ thì chòm sao Kim Ngưu bắt nguồn từ câu chuyện tình yêu giữa công chúa Europe xinh đẹp và thần Zeus.

Chuyện kể rằng thần Zeus vì quá ngưỡng mộ nhan sắc của nàng Europe nên đã canh lúc công chúa trông coi đàn trâu bên bờ sông, thần Zeus đã hóa thân thành chú trâu trắng. Nhìn thấy con trâu xinh đẹp, Europe đã đặt vòng hoa lên sừng và leo lên lưng trâu ngồi. Chỉ đợi có vậy, chú trâu nhanh chóng băng qua biển rộng, sông dài, đưa nàng Europe về nước Crete. Sau đó, trâu trắng trở lại hình dáng của thần Zeus, cùng nàng Europe kết hôn và sống hạnh phúc.

1.2. Biểu tượng của cung Kim Ngưu

Từ câu chuyện trên, chú trâu trắng được ví như biểu tượng của tình yêu, lòng dũng cảm và vẻ đẹp rạng ngời. Để ghi dấu ấn, thần Zeus đã đặt tên cho chòm sao có hình một con trâu là Kim Ngưu. Biểu tượng được cách điệu hóa thành hình vòng tròn với cặp sừng dũng mãnh.

1.3. Ngày sinh thuộc cung Kim Ngưu

Những người sinh từ ngày 21/4 đến 20/5 sẽ thuộc cung hoàng đạo Kim Ngưu (tên tiếng Anh là Taurus), thuộc nguyên tố tự nhiên Đất, được sao Kim chiếu mệnh.

2- Tính cách của cung Kim Ngưu

2.1. Điểm mạnh tính cách

Hiểu bản thân và biết bản thân muốn gì nên cung Kim Ngưu rất hiếm khi bị rơi vào tình trạng suy nghĩ quá nhiều hoặc lo nghĩ xa xôi.

Kiên định theo đuổi mục tiêu, khó bị lay động thay đổi bới những yếu tố tác động từ bên ngoài.

Tố chất thông minh, học nhanh mà còn chủ động tìm hiểu thêm nữa nên sự uyên bác, giỏi chuyên môn của Kim Ngưu là điều dễ thấy.

Trung thành tuyệt đối với những người được Kim Ngưu tin tưởng cả trong tình yêu lẫn sự nghiệp.

Chi tiêu tiết kiệm, khai thác nguồn lực cá nhân hiệu quả, đảm bảo mọi việc trong tầm kiểm soát.

Dễ thương, thân thiện nên dù đẹp xuất sắc hay không, người thuộc cung Kim Ngưu đều tạo được sức hút trong mắt mọi người. Cung kim ngưu

>>> Bạn có thể quan tâm: 12 cung hoàng đạo và bí kíp lựa chọn nghề nghiệp phù hợp

2.2. Điểm yếu tính cách

Sự kiên định đôi khi trở thành bướng bỉnh, cố chấp khiến cung Kim Ngưu không thay đổi quyết định cho dù có những thông tin mới xuất hiện.

Đề cao những giá trị cụ thể như vật chất, tiền bạc hơn là những giá trị vô hình như lời khen, lời động viên. Điều này có thể khiến Kim Ngưu bị nhận định là tham lam.

Khá nóng tính - đặc biệt là Kim Ngưu nam - khi mọi việc không theo quỹ đạo đã thiết lập.

2.3. Cung Kim Ngưu nam & Cung Kim Ngưu nữ

2.3.1. Cung Kim Ngưu nữ

Nhạy cảm, thông minh nên khả năng tiếp thu kiến thức của nữ Kim Ngưu luôn vượt trội. Nhìn bề ngoài, họ có vẻ mạnh mẽ, lạnh lùng do tính cách kiên định nhưng thực tế, họ là người dễ đồng cảm, yêu thương và đối đãi chân thành với mọi người.

Khi đối mặt khó khăn, nữ Kim Ngưu không than vãn, không mất kiểm soát, thay vào đó, họ điềm tĩnh vận dụng mọi năng lực để tạo nên giải pháp nhanh nhất.

Trong tình yêu, đối tượng của Kim Ngưu nữ không cần quá lãng mạn, quan trọng vẫn là sự mạnh mẽ và ý thức trách nhiệm cao.

2.3.2. Cung Kim Ngưu nam

Đây là hình mẫu người đàn ông trách nhiệm mà chị em đang tìm kiếm. Từ hành động đến lời nói, nam Kim Ngưu đều thể hiện ý chí kiên định và quyết tâm cao, tạo cảm giác an toàn và tin tưởng cho cộng sự.

Đối với người thân hay người yêu, Kim Ngưu nam luôn mong muốn mang đến những điều tốt đẹp nhất từ vật chất đến tinh thần. Do đó, họ rất nỗ lực làm việc, tìm kiếm thu nhập, sống thực tế và tỉnh táo nên đôi khi bị chê là khô khan.

Nhìn vào nam Kim Ngưu nhiều người sẽ nhận xét họ già trước tuổi vì cung cách chín chắn, trưởng thành. Tuy nhiên, càng tiếp xúc với họ, bạn sẽ thấy đó là một con người có trách nhiệm, biết quan tâm, làm người yêu hơi ít lãng mạn, nhưng làm chồng thì rất tuyệt vời. Tính cách cung kim ngưu

3- Sự nghiệp cung Kim Ngưu

3.1. Lợi thế trong công việc

3.1.1. Hướng đến sự ổn định, an toàn

Phong cách làm việc theo kế hoạch và có sự dự phòng trước của Kim Ngưu giúp cho toàn bộ nhiệm vụ được triển khai đồng bộ. Kim Ngưu không thích sự hỗn loạn hoặc thay đổi liên tục.

3.1.2. Trung thành, đáng tin cậy

Nhân sự thuộc cung Kim Ngưu rất ít khi chuyển việc, họ tận tụy gắn bó cùng tổ chức, sẵn sàng đương đầu và vượt qua khó khăn cùng tập thể.

3.1.3. Kiên nhẫn có định hướng

Nhiệm vụ Kim Ngưu đã tiếp nhận thì họ sẽ theo đuổi đến cùng. Họ rất kiên nhẫn tìm kiếm giải pháp vì họ tin tưởng vào định hướng mà mình đã thiết lập.

3.1.4. Tính cách hòa nhã, vui vẻ

Không thích phức tạp hóa vấn đề nên khi giao tiếp, chòm sao Kim Ngưu rất thẳng thắn trên tinh thần vui vẻ, tạo nên môi trường làm việc hòa đồng, thoải mái cho cả đội nhóm.

3.2. Danh sách việc phù hợp

Những công việc mang tính chất ổn định, an toàn trong môi trường làm việc thoải mái là sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho chòm sao Kim Ngưu:

3.2.1. Giáo viên, giảng viên, hướng đạo sinh

Những công việc liên quan đến giáo dục với hệ thống giáo án và lịch trình làm việc rõ ràng sẽ giúp Kim Ngưu đạt được mức độ chủ động cao trong sắp xếp công việc.

3.2.2. Phân tích số liệu

Làm việc cùng những con số (tài chính, ngân hàng, kế toán…) theo một khuôn khổ quy định thống nhất tạo cảm giác an toàn và dễ xác định phương hướng giải quyết, đây đều là điều mà Kim Ngưu mong đợi.

3.2.3. Nghệ thuật giải trí

Môi trường làm việc thoải mái, không gò bó sẽ phát huy tối đa năng lực sáng tạo nơi Kim Ngưu, nên những vai trò như ca sĩ, nhạc sĩ, nhà văn, nhà thơ… đều thích hợp Sự nghiệp cung kim ngưu

>>> Bạn có thể tham khảo: Cung Ma Kết: Điểm mạnh, điểm yếu và sự lựa chọn phù hợp

3.2.4. Sáng tạo ý tưởng

Trí tưởng tượng của cung Kim Ngưu rất phong phú, do đó, các vị trí cần sự sáng tạo cao như thiết kế thời trang, kiến trúc sư, tổ chức sự kiện, làm tóc… được đánh giá cao về khả năng phát huy năng lực.

3.2.5. Chăm chút tỉ mỉ

Cũng như cung Xử Nữ, chòm sao Kim Ngưu yêu thích chú tâm vào tiểu tiết để tạo nên sự hoàn hảo cao nhất, điển hình như đầu bếp, người làm vườn, nhà nghiên cứu, chuyên viên trang điểm…

3.2.6. Quản lý chuyên môn

Dù đảm nhận vị trí quản lý hay tự khởi nghiệp, chòm sao Kim Ngưu đều dễ thành công vì ở họ ngoài khả năng thấu hiểu năng lực bản thân, còn có thêm sự kiên định mãnh liệt, dám đương đầu mọi thách thức.

3.3. Trong công việc, cung Kim Ngưu hợp cung nào?

4- Cung Kim Ngưu và tình yêu

Trong tình yêu, dù là nam hay nữ thì chỉ cần thuộc cung Kim Ngưu, họ đều khá cẩn trọng, có chút bướng bỉnh, và đặc biệt đề cao sự an toàn và cảm xúc khi bên cạnh đối phương.

Bản thân Kim Ngưu cũng khá ghen tuông và có tính sở hữu nhưng họ không vô cớ phát sinh điều đó, tất cả đều có chứng cứ và họ cũng chỉ hành động như vậy khi thật sự đề cao mối quan hệ với đối phương.

Khi đã gắn kết thân mật hoặc về chung một nhà, Kim Ngưu sẽ hết lòng hết dạ vì một nửa của mình, kể cả những lúc khó khăn, gian nan. Họ luôn đồng hành một cách kiên nhẫn để thấu hiểu và chia sẻ cùng người bạn đời.

Kim Ngưu nữ nên xây dựng mối quan hệ yêu đương với Cự Giải, Xử Nữ, Ma Kết. Còn Kim Ngưu nam thì những bạn nữ thuộc cung Bạch Dương, Kim Ngưu, Cự Giải, Xử Nữ là phù hợp nhất. Cung kim ngưu và tình yêu

5- Một số câu hỏi liên quan

5.1. Cung Kim Ngưu hợp màu nào?

Cung Kim Ngưu thuộc nguyên tố tự nhiên Nước, được sao Kim chiếu mệnh nên màu sắc phong thủy phù hợp rất phong phú, ưu tiên màu xanh dương, hồng, hoặc có thể chọn màu trầm như xanh lá cây, vàng nâu đất, hổ phách.

5.2. Cung Kim Ngưu khắc cung hoàng đạo nào?

Chòm sao Kim Ngưu không hợp với:

5.3. Những người nổi tiếng thuộc cung Kim Ngưu

Người thuộc cung Kim Ngưu đề cao sự ổn định và hành động theo kế hoạch. Vì vậy, quân sư Talentbold xếp họ vào nhóm nhân sự tài năng cho những vị trí làm việc có khuôn khổ, quy tắc, cần sự sáng tạo trong môi trường làm việc ít biến động. Vì thông qua đó, nam nữ Kim Ngưu không chỉ nâng cao hiệu suất công việc, mà còn kiến tạo nên nhiều kỹ thuật làm việc mang lại giá trị cao cho tổ chức.

Dịch vụ headhunting - Săn đầu người

-

Chi tiết liên hệ: Talentbold - We bold your talents Hotline: 077 259 1080 Mail: sales@talentbold.com Add: Tầng 12A.3, Tòa MD Complex, 68 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam Nguồn ảnh: internet

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/tinh-cach-cua-cung-kim-nguu-a60576.html