CUỘC THI “Ý TƯỞNG TRẺ THƠ ” VÀ “CHIẾC Ô TÔ MƠ ƯỚC” CỦA TRƯỜNG TIỂU HỌC THANH HÀ NĂM HỌC 2022- 2023

CUỘC THI

“Ý TƯỞNG TRẺ THƠ ” VÀ “CHIẾC Ô TÔ MƠ ƯỚC”

CỦA TRƯỜNG TIỂU HỌC THANH HÀ

NĂM HỌC 2022- 2023

Có thể nói trẻ thơ là độ tuổi thần tiên luôn hồn nhiên, ngây thơ, trong sáng nhất trong cuộc đời con người. Bằng sự quan sát của các em về thế giới xung quanh rồi thể hiện những điều tốt đẹp ấy lên bức tranh và ý tưởng của mình. Đã có rất nhiều trẻ em bằng bàn tay và óc sáng tạo của mình đã thể hiện được những bức tranh hết sức dễ thương và ý nghĩa.

Thực hiện Công văn số 1684/SGDĐT-GDTH ngày 04 tháng 11 năm 2022

của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc Tổ chức sân chơi “Ý tưởng trẻ thơ” năm

2022 với chủ đề “Ý tưởng cho một cuộc sống tốt đẹp hơn” dành cho học sinh

tiểu học

Trường Tiểu học Thanh Hà tổ chức phát động cho toàn thể học sinh từ khối 1 đến khối 5 tham gia cuộc thi do Công ty Honda Việt Nam và Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ Giáo dục & Đào tạo) tổ chức với tên gọi “Sân chơi Ý tưởng trẻ thơ”. Ngoài ra, các em còn tham gia thêm cuộc thi vẽ tranh “Chiếc ô tô mơ ước” năm 2022. Với sự kiện này đã được các em học sinh đã tham gia nhiệt tình. Có tổng 358 bài tham gia dự thi “Sân chơi Ý tưởng trẻ thơ” và 320 bài thi vẽ tranh “Chiếc ô tô mơ ước” năm 2022, trong đó có rất nhiều tranh vẽ ý tưởng trẻ thơ được đánh giá cao về nội dung, bố cục và màu sắc đẹp.

Giáo viên giảng dạy môn Mĩ thuật phát động “Sân chơi Ý tưởng trẻ thơ”

Đây là một hoạt động giáo dục có ý nghĩa, tạo sân chơi hấp dẫn, thú vị,

giúp các em học sinh có hứng thú để học tốt các môn học/hoạt động giáo dục

nhằm phát triển năng lực và phẩm chất cho học sinh một cách tự nhiên, nhẹ

nhàng, thiết thực và hiệu quả. Học sinh tự do đưa ra ý tưởng, sáng kiến, giải pháp, phát minh về các sản phẩm mang tính chuyển động để có cuộc sống tốt đẹp hơn gắn liền với việc bảo vệ môi trường và nâng cao ý thức an toàn giao thông, sau đó vẽ tranh để thể hiện ý tưởng của mình.

Một số bài vẽ với chủ đề “Ý tưởng cho một cuộc sống tốt đẹp hơn”

Một số bài vẽ của HS về Chiếc ô tô mơ ước” năm 2022

Cuộc thi còn khơi dậy trong các em ước mơ, niềm đam mê sáng tạo và mong muốn biến những ước mơ đó trở thành hiện thực. Vẽ tranh ý tưởng trẻ thơ chính là vẽ lên những ước mơ đơn giản, ngây thơ nhưng sáng tạo bất ngờ, không biên giới của các bạn nhỏ đáng yêu. Thực sự các em có rất nhiều ý tưởng hay, mới mẻ pha trộn với sự ngây thơ. Các bức tranh với nhiều “phát kiến” vĩ đại độc đáo ra đời, cùng bao thông điệp tốt đẹp mà các em mong muốn đã được gửi gắm trong các bức tranh của mình.

Thanh Hà, ngày 20 tháng 12 năm 2022

Người viết bài

Nguyễn Thị Lan Oanh

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/ve-tranh-y-tuong-tre-tho-don-gian-a60635.html