Người hướng ngoại phù hợp với ngành học nào?

Những người hướng ngoại thường có khả năng giao tiếp tốt, dễ dàng kết nối với mọi người và làm việc nhóm hiệu quả. Do đó, họ có thể thành công trong nhiều ngành nghề đòi hỏi sự tương tác và giao tiếp thường xuyên. Cụ thể, người hướng ngoại phù hợp với ngành học nào? Cùng tìm hiểu nhé!

Y khoa

Y khoa là lĩnh vực đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ giữa nhiều chuyên khoa, do đó, khả năng làm việc nhóm hiệu quả của người hướng ngoại sẽ đóng góp đáng kể vào thành công chung của đội ngũ y tế.

Sự thấu hiểu, lắng nghe và truyền đạt thông tin rõ ràng cũng là yếu tố then chốt để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với bệnh nhân, giúp họ an tâm và hợp tác trong quá trình điều trị.

Y khoa là ngành học được các sĩ tử “săn lùng” tại Đại học Đại Nam.

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY

Điều dưỡng

Khả năng thấu hiểu, đồng cảm và chia sẻ với bệnh nhân là nền tảng cho việc chăm sóc tận tâm. Nhờ khả năng giao tiếp rõ ràng, dễ hiểu và truyền cảm hứng, người hướng ngoại có thể mang đến cho bệnh nhân cảm giác được quan tâm, hỗ trợ và tạo động lực phục hồi.

Hệ thống phòng thực hành của khoa Điều dưỡng được ví như “bệnh viện thu nhỏ” trong lòng Đại học Đại Nam.

Quan hệ công chúng

Ngành Quan hệ công chúng luôn cần đổi mới, sáng tạo trong các chiến lược truyền thông. Người hướng ngoại có tư duy mới mẻ, ý tưởng độc đáo để thu hút sự chú ý của công chúng. Khả năng giao tiếp tốt, dễ dàng kết nối, truyền đạt thông tin và xây dựng mối quan hệ với các bên liên quan... cũng “điểm cộng” để người hướng ngoại thành công với ngành này.

Theo khảo sát, mức lương khởi điểm cho ngành Quan hệ công chúng từ 12 - 15 triệu đồng/tháng.

Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

Khả năng giao tiếp, thuyết phục và tư vấn khách hàng là yếu tố then chốt để tạo dựng niềm tin và thúc đẩy doanh thu cho doanh nghiệp du lịch. Người hướng ngoại có thể dễ dàng tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng, hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của họ để tư vấn tour du lịch phù hợp, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.

Luật

Ngành luật đòi hỏi những "hàm răng sắc nhọn" - khả năng hùng biện và lập luận logic. Nếu người hướng nội có thể gặp khó khăn trong môi trường này, thì đây lại là cơ hội cho người hướng ngoại phát huy thế mạnh giao tiếp và kết nối. Họ dễ dàng trình bày lập luận, thuyết phục khách hàng và xây dựng mối quan hệ hiệu quả với nhiều đối tượng.

Quản trị nhân lực

Với khả năng giao tiếp tốt, dễ dàng kết nối và truyền cảm hứng, người hướng ngoại sở hữu lợi thế lớn khi theo đuổi ngành Quản trị nhân lực. Công việc này đòi hỏi phải tiếp xúc với nhiều người, nhiều tính cách khác nhau nên bạn phải luôn hòa đồng, tự tin giao tiếp và có khả năng định hướng người khác.

Theo khảo sát, Cử nhân ngành Quản trị nhân lực mới ra trường có mức lương khởi điểm từ 8-10 triệu đồng/tháng. Mức lương này có thể cao hơn tùy vào vị trí công việc và kinh nghiệm làm việc.

Thương mại điện tử

Thương mại điện tử là lĩnh vực đầy tiềm năng và phát triển mạnh mẽ trong thời đại công nghệ số. Với nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày càng tăng, Thương mại điện tử mở ra nhiều cơ hội việc làm cho người hướng ngoại, đặc biệt là những ai sở hữu kỹ năng giao tiếp, thuyết phục và marketing hiệu quả.

Ngành Thương mại điện tử có mức lương khá cao, dao động từ 8-10 triệu đồng/tháng với sinh viên mới ra trường. Từ 10-20 triệu đồng/tháng với kinh nghiệm từ 2-3 năm.

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY

Kinh tế số

Tư duy đổi mới, khả năng giải quyết vấn đề và giao tiếp hiệu quả giúp người hướng ngoại thích nghi với sự thay đổi của công nghệ, phân tích dữ liệu và đưa ra giải pháp phù hợp trong lĩnh vực kinh tế số.

Công nghệ tài chính

Khả năng phân tích, giao tiếp thuyết phục và giải quyết vấn đề giúp người hướng ngoại tư vấn sản phẩm, dịch vụ tài chính phù hợp, giải quyết các vấn đề của khách hàng và đưa ra quyết định sáng suốt trong lĩnh vực tài chính.

Thu nhập của nhân lực Fintech tại Việt Nam đặc biệt hấp dẫn, dao động từ 400 - 2.600 USD/tháng (khoảng 10 triệu - 65 triệu đồng).

Các ngành Ngôn ngữ

Với khả năng giao tiếp, kết nối và truyền cảm hứng, người hướng ngoại có thể phát huy thế mạnh trong nhiều ngành ngôn ngữ như: Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Nhật Bản, Ngôn ngữ Hàn Quốc, Ngôn ngữ Trung Quốc...

Các ngành ngôn ngữ không chỉ có lợi thế về cơ hội việc làm mà còn sở hữu mức thu nhập khủng lên đến 30-40 triệu đồng/tháng.

Với 36 ngành đào tạo, trường Đại học Đại Nam có đầy đủ các ngành học dành cho người hướng ngoại đã nêu trên.

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/nguoi-huong-ngoai-nen-hoc-nganh-gi-a60742.html