Bông so đũa nấu món gì? Mách bạn 5 món từ bông so đũa

Bông so đũa chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất, protein,… được ứng dụng rất linh hoạt trong ẩm thực cũng như các bài thuốc chữa bệnh Đông y. Nhưng có lẽ, thông dụng nhất vẫn là sử dụng bông so đũa trong ẩm thực. Đây chính là một đặc sản trứ danh nổi tiếng “cây nhà lá vườn” của người dân miền Tây. Bông so đũa có thể được dùng trong các món như: canh chua, nhúng lẩu, luộc, xào,… rất độc đáo và lạ miệng. Và hôm nay, bạn hãy cùng theo chân chuyên mục tin tức của Nông sản Dũng Hà để tìm hiểu chi tiết xem bông so đũa nấu món gì ngon nhé.

Bông so đũa là gì?

Bông so đũa hay còn được biết với tên gọi khác là điền thanh hoa lớn, có tên gọi Tiếng Anh là Sesbania grandiflora Pers, thuộc chi họ Đậu. Đây chính là phần hoa ăn được, được thu hoạch từ chính cây so đũa. Cây so đũa có nguồn gốc từ Ấn Độ và phân bố rải rác ở những nơi có khí hậu ôn hòa. Tại Việt Nam, cây so đũa được trồng nhiều ở các khu vực miền Trung và Nam Bộ.

bong-so-dua-nau-gi-ngon
Bông so đũa nấu gì ngon

Cây so đũa là một lại cây thân gỗ, nhiều cành, chiều cao khoảng 6 - 10m, tuổi thọ trung bình của cây từ 7 - 10 năm. Hoa so đũa có kích thước khoảng 7 - 8cm, mọc thành từng chùm, có 2 màu chính là màu đỏ và màu trắng.

Giá trị dinh dưỡng trong bông so đũa?

Bông so đũa không những chỉ được sử dụng trong những bài thuốc Đông y để cải thiện sức khỏe mà loại hoa này còn được sử dụng phổ biến trong nhiều món ăn với hàm lượng giá trị dinh dưỡng rất phong phú. Theo Viện nghiên cứu dinh dưỡng học Quốc Gia cho biết, trong 100gr bông so đũa cung cấp các chất dinh dưỡng như:

Bông so đũa chứa rất nhiều giá trị dinh dưỡng có lợi. Những chất dinh dưỡng này sẽ đem tới những công dụng cho người sử dụng như:

loi-ich-cua-bong-so-dua
Lợi ích của bông so đũa

Phân tích đối tượng nên sử dụng bông so đũa

doi-tuong-nen-su-dung-bong-so-dua
Đối tượng nên sử dụng bông so đũa

Cách lặt bông so đũa đúng cách?

Để có được món ăn ngon từ bông so đũa, khâu sơ chế bông so đũa là điều bắt buộc mà bạn phải làm. Dưới đây là cách lặt bông so đũa nhanh, tiết kiệm thời gian mà bạn có thể tham khảo:

bong-so-dua-nau-gi-thom-ngon
Bông so đũa nấu gì thơm ngon

Lưu ý: Hãy làm bông so đũa thật nhẹ tay kẻo rau bị nát ăn mất ngon.

Bông so đũa nấu món gì ngon?

Cách chọn mua bông so đũa tươi ngon

Bông so đũa là một loại rau sạch ăn được, có nhiều giá trị dinh dưỡng và là nguyên liệu chế biến ra nhiều món ăn ngon. Để có được những món ngon, việc chọn mua bông so đũa chuẩn là điều quan trọng. Chọn mua bông so đũa, bạn hãy lưu ý điều sau:

Ngoài ra, bạn cũng nên mua bông so đũa vào buổi sáng sớm để bông luôn tưới mới. Không nên mua bông so đũa vào buổi chiều hoặc tối vì bông đã héo úa.

Bông so đũa nấu canh chua tôm

Nguyên liệu nấu canh chua bông so đũa:

Cách nấu canh chua bông so đũa:

bong-so-dua-nau-canh-chua-tom
Bông so đũa nấu canh chua tôm

Bông so đũa nấu món gì ngon - Canh bông so đũa nấu chay

Nguyên liệu nấu canh bông so đũa nấu chay:

Cách làm canh bông so đũa nấu chay:

bong-so-dua-nau-chay
Bông so đũa nấu chay

Bông so đũa xào tỏi

Nguyên liệu làm bông so đũa xào tỏi:

Cách làm bông so đũa xào tỏi:

bong-so-dua-nau-mon-gi-ngon-bong-so-dua-xao-toi
Bông so đũa xào tỏi

Bông so đũa nấu món gì ngon - Bông so đũa xào thịt bò

Nguyên liệu làm bông so đũa xào thịt bò:

Cách làm bông so đũa xào thịt bò:

bong-so-dua-nau-mon-gi-ngon-bong-so-dua-xao-thit-bo
Bông so đũa xào thịt bò

Gỏi bông so đũa trộn gà

Nguyên liệu làm gỏi bông so đũa:

Cách làm gỏi bông so đũa:

bong-so-dua-nau-mon-gi-ngon-goi-ga-bong-so-dua
Gỏi gà bông so đũa

Đừng bỏ lỡ: MÁCH BẠN CÁCH LÀM CÁC MÓN GỎI BỒN BỒN CỰC DỄ, HƯƠNG VỊ KHÓ CƯỠNG

Tạm kết

Bông so đũa thực sự là một loại rau vô cùng thơm ngon, chứa nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Nếu bạn còn đang thắc mắc “bông so đũa làm món gì ngon”, Nông sản Dũng Hà đã gợi ý phía trên cho bạn rất nhiều món ngon. Hãy lưu lại để thêm vào thực đơn của gia đình mình nhé!

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ cung cấp bông so đũa uy tín, giá tốt thì hãy đến ngay với Nông sản Dũng Hà. Nông sản Dũng Hà chính là một trong những địa điểm chuyên phân phối thực phẩm và nông sản sạch uy tín tại Việt Nam. Bông so đũa tại Dũng Hà được thu hoạch và đóng gói theo đúng quy chuẩn VietGAP, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cho người dùng.

1kg bông so đũa tại Dũng Hà dao động khoảng 150.000vnđ - 170.000vnđ/kg. Bạn có thể tìm mua bông so đũa tại các hệ thống cửa hàng của Nông sản Dũng Hà trên Toàn Quốc.

Website: https://nongsandungha.com/

Số Hotline: 1900 986865.

Địa chỉ:

Thời gian mở cửa từ 6h30 đến 22h30 tất cả các ngày trong tuần.

Tác giả biên soạn: Nguyễn Thanh Tùng.

Đừng bỏ lỡ: RAU SAM NẤU MÓN GÌ? TOP MÓN NGON TỪ RAU SAM CHỮA BỆNH

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/bong-sua-dua-a60797.html