Dắt xe nặng và phát ra tiếng kêu khó chịu từ bánh sau xe tay ga

Rất nhiều bạn hay thắc mắc vấn đề sử dụng các xe tay ga như Air Blade, SH v.v.v.... thường bị tình trạng dắt xe khá nặng, và quay bánh sau bị kêu xào xào.

Hôm nay với bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc cho các bạn để hiểu rõ hơn và đưa ra phương án sửa chữa tốt nhất cho xe của mình.

Bài viết với mục đích chia sẽ với tất cả bạn đọc nguyên nhân và các phương án khắc phục sửa chữa. Khuyến cáo bạn đọc nên mang xe đến địa điểm sửa chữa thợ có tay nghề để bắt bệnh xe chính xác hơn.

Điều đầu tiên các bạn phải kiểm tra thường xuyên hệ thống truyền động bộ côn ( nồi - bi côn ). Việc kiểm tra thường xuyên và vệ sinh thường xuyên sẽ giúp bộ côn hoạt động tốt và quan trọng nhất là tránh tình trạng hao mòn quá nhanh.

Kiểm tra bộ côn đồng thời kiểm tra luôn vòng bi đũa Pulley và vòng bi 6902.

Dễ hư hỏng nhất là vòng bi 6902 như trên hình.

Với vòng bi 6902 theo xe ( vòng bị zin trên xe ) sử dụng 1 mặt bít cao su và 1 mặt trống. Do vậy khi bạn không bảo dưỡng kiểm tra thường xuyên hoặc ít khi để ý vòng bi này thì mặt không được bít cao su sẽ dễ làm bụi bẩn hoặc cát lọt vào. Do đó dẫn tới tình trạng dễ hư hỏng vòng bi 6902, dẫn đến nguyên nhân hư hỏng. Cách tốt nhất thường xuyên kiểm tra và tra mỡ chịu nhiệt vào vòng bi này.

Bi lap hay còn gọi là các vòng bi hộp số xe tay ga.

Một chi tiết rất quan trọng tạo nên tiếng xào xào khó chịu khi dắt xe. Về nguyên nhân để dẫn đến tình trạng hư hỏng các vòng bi hộp số này thì rất nhiều. Đa phần là do cách sử dụng nhớt hộp số của các bạn. Hãy lựa chọn nhớt hộp số tốt và đủ dung tích khuyến cáo của nhà sản xuất.

Với các vòng bi lap zin trên xe thì hiệu số hoạt động một thời gian dài không được tốt ( tình trạng chung của các xe tay ga trên thị trường hiện nay ). Do vậy bài viết này khuyến cáo các bạn nên sử dụng các loại vòng bi tốt trên thị trường và đặc biệt tránh hàng giả kém chất lượng.

Bài viết này bổ sung thêm chi tiết vòng bi bánh trước.

Với cấu trúc hầu hết các dòng xe tay ga, xe số, xe côn tay trên thị trường đều sử dụng 2 vòng bi và lõi canh, sau đó dùng trục bánh xe để liên kết 2 phuộc và bánh trước. Thì việc hư hỏng 2 vòng bi bánh trước này thường xuyên xảy ra. Dấu hiệu nhận biết, xe kêu cộc cộc phía trước khi di chuyển, hoặc quay bánh xe không được đều, tình trạng lạng lạng nhẹ phía trước.

Phương án tối ưu để khắc phục tất cả tình trạng trên là các bạn phải nên thay mới với các thương hiệu vòng bi tốt trên thị trường, đặc biệt tránh lắp phải hàng giả kém chất lượng.

Đồng thời cũng rất quan trọng vào tay nghề đóng vòng bi của người thợ, điều này quyết định tuổi thọ của vòng bi rất cao.

Cảm ơn các bạn đã đọc và quan tâm bài viết của Tri Racing Shop.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/tay-ga-bi-nang-a60807.html