Hạt Tiêu Đen Thực phẩm khô

Thông tin hạt tiêu đen tại Thực phẩm khô

Phân loại Hạt tiêu đen loại 1 ( gia vị cho món ăn ngon) Xuất xứ Việt Nam Đóng gói Đóng gói 300gr - Gói 1kg Thành phần 100% Hạt tiêu đen loại 1: Cay, thơm, an toàn Hạn sử dụng 12 tháng kể từ ngày sản xuất Giao hàng Hỗ trợ giao hàng trên toàn quốc

Hình ảnh hạt tiêu đen tại thực phẩm khô Dũng Hà

hat-tieu-den-thuc-pham-kho
Hạt tiêu đen Thực phẩm khô
hat-tieu-den-gia-tot
Hạt tiêu đen giá tốt
hat-tieu-den-thuc-pham-kho-gia-re
Hạt tiêu đen Thực phẩm khô chất lượng

Hạt tiêu đen là gì?

Hạt tiêu đen còn có tên gọi khác là hồ tiêu. Loại cây này được trồng đầu tiên ở Ấn Độ, sau đó lan rộng và trồng phổ biến ở nước nhiệt đới chẳng hạn như: Indonesia, Việt Nam, Thái Lan, Malaisia… Tại Việt Nam, hạt tiêu đen trồng tại các vùng Đông Nam Bộ, quảng Trị, Tây Nguyên. Hiện nay, nước ta vinh dự là nước đứng đầu thế giới về sản xuất và xuất khẩu hạt tiêu đen.

Hạt tiêu đen là loại cây trồng lấy hạt, mùa vụ hằng năm. Đây là loại gia vị phổ biến, không thể thiếu trong hầu hết các món ăn. Nó tạo độ thơm, hấp dẫn khiến ta không thể chối từ. Ngoài tác dụng dùng làm gia vị trong các món ăn, hạt tiêu đen còn được biết đến là một bài thuốc cực kì có lợi cho sức khỏe.

Có nhiều loại hạt tiêu khác nhau tùy vào từng thời điểm hái và cách sơ chế như: hạt tiêu trắng, hạt tiêu xanh, hạt tiêu đen hoặc đỏ. Nhưng được sử dụng nhiều nhất vẫn là tiêu sọ và tiêu đen.

hat-tieu-den-la-gi
Tiêu đen là gì?

Đừng bỏ lỡ: Đặc Sản Hạt Tiêu Sọ Phú Quốc

Cách chế biến, rang sấy hạt tiêu đen thơm nồng đúng điệu

Tại sao phải rang hạt tiêu?

Để hạt tiêu đen bảo quản được lâu, giữ được mùi thơm đặc trưng - cay nồng nức mũi, cách mang lại hiệu quả cao nhất mà lại dễ dàng thực hiện đó là rang hạt tiêu. Hạt tiêu sau khi rang, ta đem xay, làm cách này sẽ giúp mùi vị hạt tiêu thơm hơn, sử dụng kết hợp trong các món ăn sẽ tăng được độ hấp dẫn và đậm đà.

tai-sao-phai-rang-hat-tieu-den
Tại sao phải rang tiêu đen?

Cách rang hạt tiêu đen

Trước khi rang ta cần có khâu lựa chọn kĩ càng, chỉ chọn những hạt tiêu đen chưa bị hỏng, đang còn nguyên hạt, không có mùi mốc hay trắng. làm thế này sau khi rang hạt tiêu sẽ thơm và đều màu hơn. Cách rang thì vô cùng đơn giản, ta chỉ cần bắc chảo lên rang đảo đều trong khoảng 5 - 10 phút đến khi thấy có mùi thơm nồng là xong. Rang xong cần để nguội, sau 1 hoặc 2 giờ ta có thể bỏ vào lọ hoặc đóng túi để hạt tiêu bảo quản được lâu hơn.

Nếu bảo quản đúng cách, hạt tiêu đen sẽ giữ được trong thời gian dài. Tuy nhiên, hạt tiêu sẽ rất dễ mất mùi thơm, hư nếu không được đóng gói và cất kĩ càng. Có rất nhiều món ăn ngon, hấp dẫn và bổ dưỡng được chế biến từ hạt tiêu: cá hồi sốt tiêu, chân gà sốt tiêu, thịt lợn sốt tiêu…

cach-rang-hat-tieu-den
Cách rang tiêu đen

Một món ăn không kể khi nhắc đến đó là món: Bò sốt tiêu đen. Cùng nhau khám phá cách nấu món thịt bò sốt tiêu nhé!

Bò sốt tiêu đen

Nguyên liệu chuẩn bị làm món bò sốt tiêu đen:

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/hinh-anh-hat-tieu-a60973.html