Trong khoảng 3 năm trở lại đây, làn sóng ô tô Trung Quốc di cư vào thị trường Việt Nam rất mạnh mẽ và trở thành lựa chọn hấp dẫn mới với khách hàng ở nhiều phân khúc. Còn nhớ, năm 2018, Zoyte Z8, BAIC Q7 là 2 mẫu SUV "nổi đình, nổi đám" lúc bấy giờ với mức giá rẻ, option miên man.
Kế tiếp, năm 2020, BAIC Beijing X7 xuất hiện ở Việt Nam và trở thành mẫu xe được cộng đồng yêu thích xe Trung Quốc đổ dồn sự quan tâm trong một khoảng thời gian dài. Cùng với, thương hiệu MG cũng trình làng 2 dòng xe là ZS và HS giúp sự cạnh tranh ở các phân khúc xe hơi trở nên nóng bỏng hơn.
BAIC Beijing U5 Plus 2022 rẻ nhất phân khúc hạng C vừa ra mắt Việt Nam.
Ngay đầu năm mới, BAIC Beijing U5 Plus 2022 cũng trình làng thị trường Việt, mẫu xe này gia nhập phân khúc sedan hạng C cạnh tranh với những đối thủ sừng sỏ như KIA K3, Mazda 3, Honda Civic, Hyundai Elantra, Toyota Corolla Altis... Đặc biệt, BAIC Beijing U5 Plus ra mắt có thể coi là "đòn phủ đầu" dành cho MG5, mẫu xe đồng hương dự kiến cũng sẽ mớ bán ngay trong tháng 1 này.
Với một mẫu xe mới, trước khi "trút hầu bao" mua xe, người dùng vẫn còn nhiều câu hỏi về BAIC Beijing U5 Plus 2022, hãy cùng Oto.com.vn giải đáp những thắc mắc đó trong bài đánh giá xe chi tiết sau đây.
Đối với người dùng Việt, giá xe chính là yếu tố được đặt lên bàn cân hàng đầu khi lựa chọn một chiếc xe hơi. Đặc biệt, ở phân khúc xe bình dân giá rẻ, khách hàng thường sẽ cân đo từng chút để mua một chiếc xe phù hợp với điều kiện tài chính.
Thậm chí, với những khách hàng chuyển đổi phương tiện từ xe máy lên ô tô, việc mua được xe hạng C với giá hạng A là điều không tưởng. Riêng ở khía cạnh này, những chiếc xe Trung Quốc luôn nắm giữ lợi thế và BAIC Beijing U5 Plus 2022 cũng không ngoại lệ.
BAIC Beijing U5 Plus 2022 vô địch về giá trong phân khúc khiến các đối thủ nghẹt thở.
Theo đó, BAIC Beijing U5 Plus 2022 được mở bán với 3 phiên bản, mức giá khởi điểm từ 398 triệu đồng, rẻ hơn nhiều mẫu xe hạng A như VinFast Fadil, Hyundai Grand i10 hay KIA Morning...
Giá xe BAIC Beijing U5 Plus 2022 Phiên bản Giá xe (triệu đồng) 1.5L STANDARD 398 1.5L DELUXE 468 1.5L LUXURY 498Khách hàng có nhu cầu mua xe Baic có thể liên hệ với các đại lý để tham khảo giá bán, nhận đặt hàng.
Sau khi ra mắt, rất nhiều câu hỏi tương như trên liên quan đến thiết kế của BAIC Beijing U5 Plus 2022 mà người dùng đặt ra khi lựa chọn một chiếc xe đáp ứng nhiều tiêu chí, đặc biệt dành cho gia đình.
Nhìn một cách tổng thể, đội ngũ đánh giá xe BAIC BAIC Beijing U5 Plus 2022 cho rằng, đây là một chiếc xe có thiết kế trung tính, xe không quá đột phá hay lấy lòng bất cứ đối tượng khách hàng cụ thể nào.
Nếu như Mazda 3, Honda Civic, KIA K3... là xe hướng đến giới trẻ nhờ thiết kế năng động, thể thao. Trong khi đó, Toyota Corolla Altis dành cho những khách hàng trung niên thì BAIC Beijing U5 Plus 2022 là chiếc xe phù hợp với cả 2 đối tượng người dùng trên.
Trong gia đình sẽ thường có 2 thế hệ, nếu bạn là người trẻ thì BAIC Beijing U5 Plus có thể đáp ứng với thiết kế hài hòa, đặc biệt cụm đèn hậu phía sau "vay mượn" từ những chiếc xe sang như Porsche, Audi... sẽ thuyết phục bạn.
Cụm đèn hậu BAIC Beijing U5 Plus 2022 như xe Porsche.
Còn nếu bạn là người bố cần một chiếc xe có ngoại hình trung tính thì phần đầu xe BAIC Beijing U5 Plus 2022 hoàn toàn có thể đáp ứng. Xe sử dụng lưới tản nhiệt mở rộng với những họa tiết sơn đen bên trong, thiết kế này gợi nhớ đến "đàn anh" Beijing X7 đang bán ở Việt Nam.
Là chiếc xe rẻ nhất phân khúc sedan hạng C thời điểm hiện tại ở Việt Nam, người dùng quan tâm những tính năng mà BAIC Beijing U5 Plus 2022 được trang bị liệu có đáp ứng với nhu cầu thực tế hàng ngày.
Theo đó, ở ngoại thất, BAIC Beijing U5 Plus 2022 được trang bị hệ thống đèn pha/cos dạng LED Projector. Với bóng chiếu LED, BAIC Beijing U5 Plus sẽ có hiệu quả chiếu sáng tốt hơn những loại đèn LED chia khoang nhỏ ở vị trí đèn pha/cos và có tính năng tự động bật/tắt.
Hơn nữa, BAIC Beijing U5 Plus 2022 cũng được trang bị dải đèn LED định vị ban ngày tác biệt tạo thành hốc gió 2 bên giúp phần đầu xe trở nên hài hòa hơn. Gương chiếu hậu của U5 Plus tách biệt với trụ A mang đến tầm quan sát tốt và có tính năng chỉnh điện, gập tự động kết hợp xi-nhan LED và cảnh báo điểm mù...
Đuôi xe BAIC Beijing U5 Plus 2022 gây ấn tượng mạnh với người dùng khi được trang bị đèn LED chạy ngang, đèn xi-nhan dạng tia đuổi bắt mắt như trên xe sang là điểm thu hút người dùng.
Ở chiều ngược lại, theo chúng tôi điểm trừ của BAIC Beijing U5 Plus mới bán ở Việt Nam là hệ thống đèn xi-nhan của xe vẫn sử dụng bóng Halogen và thiếu đèn sương mù nên khi di chuyển ở điều kiện thời tiết xấu sẽ là bất tiện của chiếc xe hạng C này.
Ngoài ra, xe cũng cố bộ mâm khá nhỏ chỉ 16 inch khi đặt trong phân khúc sedan hạng C các đối thủ đều dùng mâm 17 inch. Do đó, khi nhìn tổng thể, BAIC Beijing U5 Plus 2022 khá bé so với những mẫu xe như KIA K3 hay Honda Civic.
Ngoại thất xe BAIC Beijing U5 Plus 2022 khá trung tính, ưa nhìn.
Nội thất BAIC Beijing U5 Plus 2022 giống X7.
Nhìn vào những thông số kích thước tổng thể chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.660 x 1.820 x 1.480 (mm) của BAIC Beijing U5 Plus 2022, dễ dàng nhận ra xe ngang với các đối thủ cùng phân khúc. Tuy nhiên, điểm trừ của BAIC Beijing U5 Plus là chiều dài cơ sở 2.670mm, ngắn hơn 30mm khi các đối thủ hạng C đều là 2.700mm.
Trải nghiệm thực tế trên BAIC Beijing U5 Plus 2022, mặc dù không quá rộng rãi khi đặt trong mặt bằng chung phân khúc, nhưng không gian của mẫu xe này vẫn đủ tốt với người dùng Việt.
Với những hành khách khoảng 1,75m, hàng ghế sau của BAIC Beijing U5 Plus 2022 vẫn còn dư khoảng trống trần xe và đầu gối, nhưng sẽ không quá nhiều.
Hàng ghế sau xe BAIC Beijing U5 Plus 2022.
Điểm trừ của BAIC Beijing U5 Plus ở hàng ghế sau là không có bệ tỳ tay trung tâm nên khi di chuyển đường dài mà chỉ có 1-2 người phía sau sẽ cảm thấy chưa thực dụng. Hơn nữa, xe cũng không có cửa gió điều hòa phía sau, đây là điểm bất lợi ở Việt Nam, đặc biệt vào mùa hè ở miền Bắc với cái nóng "như thiêu, như đốt".
Khi trải nghiệm khoang lái của BAIC Beijing U5 Plus 2022, chúng tôi khá ấn tượng với ghế da với độ đàn hồi tốt mang đến cảm giác êm ái khi di chuyển, đặc biệt với những cung đường dài. Ghế ngồi được đánh giá rất ôm theo phong cách ghế thể thao. Dĩ nhiên, với mức giá rẻ, người dùng sẽ chỉ có chỉnh cơ toàn bộ ghế ngồi, chi tiết này có thể độ nếu bạn cần sự tiện nghi.
Không ít người còn hoài nghi về option của BAIC Beijing U5 Plus 2022 đang được bán ở Việt Nam, giá rẻ liệu những trang bị của xe có bị cắt hết so với thị trường Trung Quốc. Câu trả lời là có cắt, nhưng vẫn khá nhiều option đáng giá trên BAIC Beijing U5 Plus.
Ấn tượng nhất đối với chúng tôi chính là cụm màn hình kép giống như X7 với độ sắc nét khỏi phải bàn. Trong đó, mà hình trung tâm 12,3 inch hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh đảm đương nhiệm vụ giải trí.
Tuy nhiên, dù đã có một số tính năng được chuyển sang tiếng Anh nhưng tiếng Trung vẫn còn xuất hiện tương đối nhiều. Rất may, với việc đã tinh chỉnh thành công tính năng AI trên Beijing X7 và mọi thứ được Việt hoá thì khách hàng mua xe này cũng sẽ không phải quá lo lắng về vấn đề kể trên.
Ở vị trí người lái, màn hình xe sẽ là dạng LCD 7 inch chứ không phải 12,3 inch đồng bộ như trên Beijing X7. Khu vực hiển thị đồng hồ nhiên liệu, các thông tin khác sẽ được đặt 2 bên và không thể điều chỉnh thay đổi như màn hình 7 inch ở trung tâm.
Những tiện nghi khác mà BAIC Beijing U5 Plus 2022 sở hữu có thể kể đến như: Điều hòa tự động 1 vùng, gương chống chói, gương ngoài chỉnh điện, kính cửa 1 chạm, cổng sạc 12V, USB, Type-C, phanh tay điện tử, giữ phanh tự động...
BAIC Beijing U5 Plus Luxury dù là bản cao cấp nhất ở Việt Nam, nhưng xe sẽ không có những trang bị an toàn hiện đại như ở Trung Quốc. Tuy nhiên, với giá tiền dưới 500 triệu đồng, người dùng cũng không thể đòi hỏi những công nghệ đó được, thay vào đó mẫu xe này vẫn có khá nhiều tính năng hấp dẫn như:
Tại thị trường Việt Nam, BAIC Beijing U5 Plus 2022 sử dụng động cơ dung tích 1.5L, hút khí tự nhiên sản sinh công suất cực đại 112 mã lực và 140 Nm mô-men xoắn tối đa. Truyền sức mạnh đến cầu trước của xe là hộp số tự động vô cấp CVT.
BAIC Beijing U5 Plus 2022 mang đến cảm giác khá thoáng khi vận hành.
Đội ngũ đánh giá xe BAIC Beijing U5 Plus 2022 khá ấn tượng khi ngồi lên vị trí lái của mẫu xe này. Xe có tầm quan sát rất tốt, đặc biệt cảm giác thoáng đãng là những gì chúng tôi cảm nhận rõ nhất khi gương chiếu hậu rời xuống cửa xe giúp mở rộng không gian 2 bên.
So với các đối thủ cùng phân khúc hạng C, BAIC Beijing U5 Plus đang là chiếc xe mang đến tầm quan sát tốt hàng đầu nên người dùng hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn chiếc xe đến từ Trung Quốc này.
Đồng thời, với hệ thống cảnh báo điểm mù trên gương và cảnh báo bằng âm thành, di chuyển trong phố với chiếc xe này sẽ dễ dàng, an toàn hơn.
Khả năng tăn tốc BAIC Beijing U5 Plus 2022 không được đánh giá cao.
Ở những nước ga đầu tiên, BAIC Beijing U5 Plus 2022 mang đến cảm giác khá nhạy, hộp số chuyển tương đối mượt mà. Tuy nhiên, với công suất và mô-men xoắn không quá ấn tượng, BAIC Beijing U5 Plus không phải là chiếc xe cho cảm giác tăng tốc tốt như kỳ vọng.
Khi tăng tốc đột ngột, xe sẽ mất khoảng thời gian để xử lý trước khi động cơ kịp phản ứng. Đồng thời, chiếc xe hạng C này có tiếng máy khá lớn vọng vào khoang cabin khi tăng tốc, điều này minh chứng rõ ràng U5 không dành cho những khách hàng thích phóng nhanh, phanh gấp.
BAIC Beijing U5 Plus có chế độ số S (thể thao), lúc này chúng tôi cảm nhận được tiếng gằn của động cơ khi vòng tua máy được giữ khá lâu trước khi chuyển số để chiếc xe có sức kéo tốt hơn khi tăng tốc. Với chế độ này, xe có khả năng tăng tốc ấn tượng hơn và khác biệt khá nhiều so với số D thông thường.
Đổi lại, khi chạy số S, bạn sẽ phải chấp nhận chiếc BAIC Beijing U5 Plus 2022 có mức tiêu hao nhiên liệu lớn hơn, nhưng sẽ không quá đáng kể. Nhìn chung, động cơ của BAIC Beijing U5 Plus 2022 không quá ấn tượng, nhưng sẽ phù hợp với những người chạy điềm đạm và chủ yếu trong nội đô.
Vô-lăng BAIC Beijing U5 Plus 202 không quá chi tiết, nhưng không lỏng lẻo.
Trong phân khúc hạng C, Honda Civic và Mazda 3 là 2 chiếc xe mang đến cảm giác ấn tượng nhất khi cầm lái. Ngoài ra, những chiếc xe như KIA K3 mà chúng tôi đã trải nghiệm, Toyota Corolla Altis... cũng chỉ ở mức chấp nhận được.
Còn với BAIC Beijing U5 Plus 2022, xe có phần vô-lăng nhẹ nhàng phù hợp với chạy nội đô. Tuy nhiên, độ phản hồi chi tiết là điều người dùng không nên kỳ vọng bởi trong tầm giá này khó có chiếc xe nào mang đến sự phản hồi ấn tượng.
Là xe sedan nên BAIC Beijing U5 Plus có trọng tâm khá thấp, do đó khi chạy tốc độ cao chiếc xe này vẫn mang đến khá tốt. Mặc dù vậy, để nói chiếc xe này chắc chắn thì cũng không hoàn toàn đúng bởi chúng tôi vẫn cảm nhận có sự "bay" nhẹ khi chạy trên 100km/h. Điều này khó tránh khỏi với những mẫu xe giá rẻ bởi hệ thống khung gầm, thân vỏ chưa bao giờ được đánh giá quá cao.
BAIC Beijing U5 Plus sử dụng hệ thống McPheson ở phía trước và bán độc lập dầm xoắn dạng chữ H phía sau vốn thường thấy ở những mẫu xe thuộc phần khúc thấp hơn. Về cơ bản, hệ thống treo của BAIC Beijing U5 Plus 2022 mang đến cảm giác dễ chịu cho người dùng. Khi đi qua các đoạn đường xấu, người dùng sẽ cảm thấy sự rung lắc, nhưng không đến mức khó chịu.
Cùng với đó, khi chúng tôi ngồi ở hàng ghế phía sau, cảm giác không bị thúc vào lưng khi đi qua G giảm tốc ở tốc độ cao. Hơn nữa, ghế sau rất mềm, êm nên ngồi BAIC Beijing U5 Plus vẫn cảm thấy thoải mái khi vận hành ở những cung đường không quá xấu.
Với những chiếc xe giá rẻ như BAIC Beijing U5 Plus, khả năng cách âm của xe luôn ở mức trung bình nên người dùng khó có thể đòi hỏi nhiều ở chiếc xe này. Sẽ rất nhiều âm thanh dễ dàng lọt được vào khoang cabin của xe như tiếng máy khi vận hành, tiếng lốp tiếp xúc với mặt đường hay những tạp âm của môi trường xung quanh.
Chúng tôi không đánh giá cao khả năng cách âm của BAIC Beijing U5 Plus, tuy nhiên câu chuyện lại phải xoay quanh mức giá dưới 500 triệu đồng thì sẽ chẳng có mẫu xe nào làm tốt hơn ở thời điểm hiện tại. Ở phân khúc, ngay cả Mazda 3 giá tiền tỷ vẫn bị người dùng chê cách âm tệ thì khó có lý do để phàn nàn BAIC Beijing U5 Plus với giá bằng 1 nửa.
BAIC Beijing U5 Plus 202 sẽ hướng đến khách hàng cần xe giá rẻ.
Ngay từ khi xác định mang BAIC Beijing U5 Plus về bán ở Việt Nam, nhà phân phối thương hiệu xe Trung Quốc này đã xác định cạnh tranh về giá khi rẻ nhất phân khúc, trang bị tiện nghi dẫn đầu trong tầm giá và hướng đến những đối tượng khách hàng riêng, đó là ai?
Đó là những khách mà BAIC Beijing U5 Plus hướng đến, còn bạn không có những tiêu chí chọn xe trên thì đây chưa phải là chiếc xe phù hợp. Còn nếu bạn cảm thấy BAIC Beijing U5 Plus là lựa chọn tốt nhất đối với mình, hãy tham khảo giá, liên hệ đại lý để đặt hàng ngay tại đây: Giá xe BAIC Beijing U5 Plus 2022.
Ảnh KP
Link nội dung: https://world-link.edu.vn/beijing-u5-plus-2022-a61006.html