Đổi bằng lái xe Việt Nam sang Mỹ

Đổi bằng lái xe Việt Nam sang Mỹ giúp người Việt Nam hoặc người nước ngoài đã có bằng lái xe Việt Nam có thể lái xe phương tiện cá nhân tham gia giao thông hợp pháp tại Mỹ trong các trường hợp đi du lịch, công tác, làm việc, thăm bạn bè người thân,… hay đi lưu diễn… mà không nhất thiết phải học và thi lấy bằng lái xe ở Mỹ.

Có bằng lái xe quốc tế Mỹ giúp bạn chủ động trong việc di chuyển cũng như đi lại ở Mỹ mà không lo phụ thuộc vào các phương tiện công cộng tại Mỹ.

Bằng lái xe Việt Nam là gì?

Bằng lái xe Việt Nam là giấy phép lái xe quốc gia đây là 1 dang thẻ định dạng cá nhân cấp cho người có đầy đủ các điều kiện để lái xe hợp pháp tại Việt Nam.

Giấy phép lái xe Việt Nam hiện nay được chia ra làm 11 loại khác nhau, mỗi loại giấy phép lái xe cho phép người sở hữu nó được điều khiển 1 loại phương tiện phù hợp với hạng giấy phép lái xe Việt Nam mà người đó đang có.

GPLX Việt Nam là giấy phép lái xe quốc gia do đó chỉ có giá trị sử dụng trên lãnh thổ nước Công hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Người có bằng lái xe Việt Nam muốn lái xe ở Mỹ nói riêng và ở các nước khác nói chung phải làm thủ tục chuyển đổi bằng lái xe Việt Nam sang Mỹ.

Bằng lái xe Việt Nam có dùng được ở Mỹ không?

Cũng như tất cả các loại bằng lái xe nước ngoài khác thì bằng lái xe Việt Nam cũng là giấy phép lái xe quốc gia được cấp cho người đăng ký học thi bằng lái xe tại Việt Nam hoặc đổi từ bằng lái xe nước ngoài sang Việt Nam mà theo quy định luật giao thông đường bộ thì bằng lái xe quốc gia chỉ có giá trị sử dụng trên lãnh thổ Việt Nam chứ không thể sử dụng GPLX Việt Nam ở các quốc gia và vũng lãnh thổ khác.

Người có giấy phép lái xe Việt Nam khi có nhu cầu sang Mỹ sử dụng cần làm các thủ tục cần thiết để đổi bằng lái xe Việt Nam sang quốc tế.

Bằng lái xe quốc tế IDP Tổng Cục Đường Bộ Việt Nam cấp có dùng được ở Mỹ không?

Như chúng ta đã biết thì bằng lái xe Việt Nam cấp (là giấy phép lái xe quốc gia) thì không thể sử dụng được ở Mỹ. Vậy bằng lái xe quốc tế IDP do Việt Nam cấp có sử dụng được ở Mỹ không?

Để xác nhận một giấy phép lái xe quốc tế nào đó có được phép sử dụng ở Mỹ hay không chúng ta cần xét xem bằng lái xe quốc tế đó được sử dụng bao nhiêu nước? và trong các nước đó có Mỹ hay không?

Bằng lái xe quốc tế IDP Tổng Cục Đường Bộ Việt Nam cấp chỉ sử dụng được 73 nước, trong danh sách 73 quốc gia này không có Mỹ. Do đó bằng lái xe quốc tế Tổng Cục Đường Bộ Việt Nam cấp không thể sử dụng được ở Mỹ.

Kết luận: Như vậy bằng lái xe Việt Nam kể cả bằng lái xe quốc tế IDP Việt Nam cấp cũng không thể sử dụng trực tiếp tại Mỹ được nhưng có thể đổi bằng lái xe Việt Nam sang Mỹ để được lái xe hợp pháp tại Mỹ.

Mẫu bằng lái xe quốc tế sử dụng được tại Mỹ

Hiện nay, loại bằng lái xe quốc tế được nhiều người đổi và sử dụng ở các nước như: Anh, Pháp, Mỹ, Úc, Canada, Lào, Campuchia, Thái Lan, Singapore, Đài Loan… là mẫu bằng lái xe quốc tế IAA do Hiệp Hội Ô Tô Quốc Tế IAA Mỹ cấp.

Đổi bằng lái xe quốc tế IAA là đổi bằng lái xe quốc tế bao gồm 2 thành phần chính sau đây:

+ 01 bằng lái xe bằng thẻ nhựa - Thẻ PET giống thẻ ATM của ngân hàng

+ 01 cuốn sổ (giống cuốn hộ chiếu - Passport) trong đó có ghi rõ thông tin của Anh và liệt kê chi tiết danh sách 192 nước của Anh được phép sử dụng ở nước ngoài nha Anh.

Mẫu bằng lái xe quốc tế IAA
Mẫu bằng lái xe quốc tế IAA chuẩn nhất và mới nhất hiện nay
Mẫu bằng lái xe quốc tế IAA
Mẫu bằng lái xe quốc tế IAA
Mẫu bằng lái xe quốc tế IAA
Mẫu bằng lái xe quốc tế IAA
Mẫu bằng lái xe quốc tế IAA
Mẫu bằng lái xe quốc tế IAA
Mẫu bằng lái xe quốc tế IAA
Mẫu bằng lái xe quốc tế IAA
Mẫu bằng lái xe quốc tế IAA
Mẫu bằng lái xe quốc tế IAA
Mẫu bằng lái xe quốc tế IAA
Mẫu bằng lái xe quốc tế IAA
Mẫu bằng lái xe quốc tế IAA
Mẫu bằng lái xe quốc tế IAA
Mẫu bằng lái xe quốc tế IAA
Mẫu bằng lái xe quốc tế IAA
Các trang thông tin trên bằng lái xe quốc tế IAA sử dụng tại Mỹ

Video clip giới thiệu về mẫu giấy phép lái xe quốc tế IAA Mỹ

Điều kiện đổi bằng lái xe Việt Nam sang Mỹ

Để đủ điều kiện đổi bằng lái xe Việt Nam sang Mỹ sử dụng thì người đổi bằng cần đảm bảo các điều kiện theo quy định dưới đây:

  1. Đã có bằng lái xe quốc gia Việt Nam (giấy phép lái xe thẻ giấy hoặc bằng Việt Nam bằng thẻ nhựa).
  2. Có giấy tờ tùy thân hợp lệ và còn thời hạn sử dụng như: Chứng minh nhân dân Việt Nam hoặc căn cước công dân Việt Nam hoặc hộ chiếu.

Với những điều kiện đơn giản mà chúng tôi vừa nếu ở trên nếu Quý Anh/ Chị có nhu cầu lái xe tham gia giao thông tại Mỹ hãy liên hệ ngay chuyên viên tư vấn Trung tâm đổi bằng lái xe quốc tế Doanh Nhân Việt để được hướng dẫn chi tiết nhé!

Thủ tục đổi bằng lái xe Việt Nam sang Mỹ

Đổi bằng lái xe Việt Nam sang Mỹ cũng giống như thủ tục đổi bằng lái xe Việt Nam sang quốc tế để lái xe tham gia giao thông tại 192 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Lưu ý: các loại giấy tờ sử dụng trong đổi bằng lái xe quốc tế ở Mỹ đều phải còn thời hạn sử dụng.

Bằng Việt Nam bằng thẻ giấy cũ hoặc bằng thẻ nhựa mới, giấy phép lái xe nước ngoài đều có thể đổi bằng lái xe Việt Nam sang Mỹ.

Đổi bằng lái xe Việt Nam sang Mỹ
Đổi bằng lái xe Việt Nam sang Mỹ online qua mạng

Chi phí đổi bằng lái xe quốc tế Mỹ

Phí đổi bằng lái xe quốc tế sang Mỹ sử dụng phụ thuộc thời hạn bằng lái xe quốc tế cũng như thời gian đổi bằng lái xe quốc tế mà người đổi bằng mong muốn nhận bằng là bao lâu?

Thời hạn bằng quốc tế càng dài, thời gian lấy bằng lái xe quốc tế càng nhanh thì chi phí đổi giấy phép lái xe Việt Nam sang quốc tế để sử dụng tại Mỹ sẽ càng cao.

Do đó, để tiết kiệm chi phí nên lựa chọn thời hạn bằng phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng người cũng như lựa chọn thời gian nhận bằng phù hợp để không làm lỡ quá trình sử dụng bằng lái xe quốc tế ở Mỹ.

Sau đây, là bảng báo giá chi tiết chi phí đổi bằng lái xe Việt Nam sang Mỹ sử dụng.

Cách chuyển đổi bằng lái xe Việt Nam sang quốc tế

Với quy trình đổi bằng lái xe Việt Nam sang quốc tế để sử dụng tại Mỹ và các quốc gia khác được Trung tâm đổi bằng lái xe quốc tế doanh Nhân Việt triển khai hoàn toàn online qua mạng từ khâu tư vấn, giải đáp thắc mắc đến khâu tiếp nhận, xử lý hồ sơ, in vào giao bằng đều được thực hiện hoàn toàn qua mạng. Người đổi bằng lái xe quốc tế không cần phải có mặt cũng không cần phải cung cấp giấy tờ bản gốc.

3 bước đổi bằng lái xe quốc tế IAA đơn giản sau đây sẽ giúp bạn sở hữu giấy phép lái xe quốc tế sử dụng trên 192 nước chỉ sau 5-10 phút.

1 Bước 1: Bằng cách sử dụng điện thoại hoặc scan toàn bộ thủ tục đổi bằng lái xe quốc tế IAA sau đó gửi qua mạng Zalo/ Viber: 0938.32.44.55 hoặc Email: doibanglaixe459@gmail.com. Sau khi tiếp nhận hồ sơ chúng tôi sẽ kiểm tra và xác nhận tình trạng hồ sơ cho Quý khách.

2 Bước 2: Người đổi bằng chọn thời hạn bằng lái xe quốc tế cũng như thời gian mong muốn nhận bằng lái xe quốc tế. Bằng lái xe quốc tế IAA có nhiều thời hạn để Quý khách chọn như: 3 năm, 5 năm, 10 năm hoặc 20 năm. Nếu muốn nhận bằng lái xe quốc tế nhanh thì có thể chọn làm 7-9 ngày hoặc chọn làm bằng lái xe quốc tế với thời gian nhận bình thường là 15-17 ngày.

3 Bước 3: Sau khi gửi hồ sơ và chọn thời hạn bằng xong người đổi bằng sẽ đóng trước cho Văn phòng Doanh Nhân Việt 50% phí. Sau khi có bằng chúng tôi sẽ hướng dẫn Quý khách cách kiểm tra bằng lái xe quốc tế Mỹ thật hay giả rồi Quý khách sẽ đóng phần phí còn lại cho chúng tôi.

4 Bước 4: Khi có bằng chúng tôi sẽ báo Quý khách qua số điện thoại hoặc tin nhắn qua Zalo. Quý khách có thể chọn ghé trực tiếp Trung tâm Doanh Nhân Việt để nhận bằng hoặc cho địa chỉ chính xác của Quý khách để chúng tôi gửi về tận nơi. Trong trường hợp Quý khách đang ở Mỹ cứ cho chúng tôi địa chỉ chính xác tại Mỹ chúng tôi sẽ gửi bằng sang Mỹ luôn cho Quý khách.

Đổi bằng lái xe quốc tế sang Mỹ sử dụng như thế nào?

Việc có bằng lái xe quốc tế để sử dụng ở Mỹ và việc sử dụng giấy phép lái xe quốc tế IAA như thế nào cho đúng quy định để việc sử dụng bằng lái xe quốc tế ở Mỹ đúng luật và hợp pháp lại là 1 chuyện khác.

Dưới đây Trung tâm Doanh Nhân Việt xin hướng dẫn Quý Anh/ Chị cũng như các bạn quy định về giấy phép lái xe quốc tế.

Đổi bằng lái xe Việt Nam sang Mỹ tại Văn phòng Doanh Nhân Việt

Văn phòng Doanh Nhân Việt nhận đổi bằng lái xe Việt Nam sang Mỹ, Úc, Canada, Singapore, Đài Loan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Lào, Capuchia,…

Với cam kết:

  1. Bằng lái xe quốc tế IAA do Hiệp Hội Ô Tô Quốc Tế có nguồn gốc từ Mỹ.
  2. Giấy phép lái xe quốc tế IAA do Trung tâm Doanh Nhân Việt cấp đều có giấy tờ xuất nhập cảnh của hải quản.
  3. GPLX quốc tế IAA sau khi làm xong đều có hướng dẫn Quý Anh/ Chị cách kiểm tra bằng lái xe quốc tế thật hay giả đầy đủ.
  4. Đổi bằng lái xe Việt Nam sang Mỹ sử dụng là đổi giấy phép lái xe quốc tế có bảo hiểm đầy đủ. Trong thời gian sử dụng nếu bằng lái xe quốc tế sang Mỹ sử dụng bị hư hỏng, mất mát… hoặc có cần thay đổi thông tin giấy phép lái xe quốc tế trên hệ thống IAA đều được chúng tôi cấp và cập nhật thông tin bằng mới miễn phí.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/bang-lai-xe-viet-nam-co-dung-duoc-o-my-a61035.html