Tìm hiểu cấu trúc đề thi FCE và những lợi ích khi thi chứng chỉ FCE

Trong thời điểm hiện tại đang có rất nhiều chứng chỉ được ra mắt với mục đích đánh giá được trình độ sử dụng tiếng anh của nhiều đối tượng khác nhau. Và FCE chính là một trong những chứng chỉ đó nên hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về đề thi FCE nhé.

Thông tin chi tiết của chứng chỉ FCE

Tìm hiểu chứng chỉ FCE là gì?

Tìm hiểu cấu trúc đề thi FCE và những lợi ích khi thi chứng chỉ FCE

FCE là chứng chỉ tiếng Anh (có tên đầy đủ là First Certificate in English) được cấp bởi trường đại học danh giá là Cambridge. Đây được xem là chứng chỉ tiếng Anh do Cambridge cung cấp có giá trị tương với trình độ tiếng Anh B2 theo quy định khung tham chiếu tại Châu u. FCE cũng được xem là chứng chỉ dành cho những người có trình độ Trung cấp. Khi người thi sở hữu được nó thì bạn sẽ có thể giao tiếp được nhiều tình huống khác nhau trong cuộc sống hoặc công việc hàng ngày.

Đề thi FCE là chứng chỉ tiếng Anh có tên đầy đủ là First Certificate in English

Chứng chỉ FCE tương đương với band mấy của IELTS

Chứng chỉ FCE sẽ có giá trị tương đương với trình độ 6.0 đến 7.0 của chứng chỉ IELTS theo khung tham chiếu của Châu u. Bên cảnh đó thì chứng chỉ tiếng Anh này còn nổi bật hơn một số cách chứng chỉ khác bao gồm TOEIC hay TOEFL vì nó có thời gian sử dụng trọn đời. Người thi chỉ cần ôn tập và thi để lấy được chứng chỉ FCE là có thể sử dụng chúng trong một thời gian dài. Nó không giống như các chứng chỉ khác chỉ có thời hạn sử dụng tối đa là 2 năm.

Đặc biệt là chứng chỉ này có thời gian sử dụng trọn đời và bạn chỉ cần học tập và thi là có thể sử dụng nó lâu dài. Nó không giống như các chứng chỉ khác chỉ có thời hạn là 2 năm và phải tốn nhiều chi phí để thi lại. Mặc dù FCE là chứng chỉ chưa được nhiều người biết đến nhưng nó đã được công nhận tại nhiều quốc gia không sử dụng Tiếng Anh. Khi đăng kỳ đầu vào tại các trường đại học có giảng dạy bằng Tiếng Anh.

>>> Xem thêm: Toefl Primary và những thông tin quan trọng bạn cần nắm rõ

Cấu trúc đề thi FCE

vp_cau-truc-de-thi-fce
Cấu trúc đề thi FCE là gì?

Cầu trúc đề thi FCE sẽ bao gồm 4 phần chính trong cấu trúc là: Reading, Writing, Speaking và Listening.

Đề thi FCE: Reading & Use of English

Phần 1 của Reading sẽ là đọc đoạn văn và điền đáp án chính xác vào ô trống. Có tổng tổng 8 ô trống và thí sinh sẽ phải chọn cho mình từ chính xác nhất để điền vào. Sẽ có 4 lựa chọn mà thí sinh có thể chọn lựa là A, B, C, D.

Phần hai của Reading sẽ là đọc đoạn văn và điền cho mình từ ngữ thích hợp. Phần thi này cũng sẽ có cho mình 8 ô trống với những từ ngữ có sẵn sau đó bạn chỉ cần tìm từ phù hợp và điền vào chỗ trống.

Phần 3 của bài thi này là chia và điền từ thích hợp vào chỗ trống. Nó sẽ bao gồm 8 ô trống với những từ ngữ đã có sẵn. Nhiệm vụ của thí sinh là phải chọn cho mình những từ ngữ có sẵn đó để chia thành những dạng từ cho chính xác nhất. Mục đích của phần thi này là đánh giá cách mà thí sinh sử dụng từ tiếng Anh.

Phần 4 của bài thi sẽ bao gồm 6 câu với những từ ngữ đã cho sẵn và thí sinh chỉ cần viết lại câu đó mà vẫn giữ nguyên được ý nghĩa và điều kiện sử dụng. Đây chính là phần thi kiểm tra ngữ pháp của thí sinh cũng như từ vựng.

Phần 5 của bài thi chính là đọc và chọn cho mình đáp án chính xác nhất, sẽ có 4 đáp án bao gồm A, B, C, D. Thí sinh cần cần đọc hiểu và chọn cho mình đáp án đúng và phù hợp nhất với đoạn văn.

Phần 6 của bài thi chính là đọc đoạn văn và chọn cho mình đáp án chính xác. Phần thi này sẽ có 6 đáp án A, B, C, D, E, F được cho sẵn và thí sinh chỉ cần chọn cho mình đáp án chính xác nhất để điền vào chỗ trống.

Phần thi thứ 7 chính là phần thi nối những thông tin đã có sẵn và thí sinh sẽ chọn cho mình câu trả lời đã có sẵn để xem chúng tương đương với đoạn văn nào.

Đề thi FCE: Kỹ năng Writing

Phần 1 của bài thi chính là viết bài luận với đề bài được cho sẵn bao gồm 1 chủ đề và 2 gợi ý liên quan đến chủ đề đó. Thí sinh có nhiệm vụ là viết cho mình một đoạn văn ngắn về chủ đề liên quan đến nó. Những chủ đề cho sẵn chỉ bao gồm những kiến thức xã hội và không đòi hỏi thì sinh phải có cho mình những kiến thức chuyên sâu. Bài viết này sẽ dao động từ 140 đến 190 từ. Phần 2 của bài thi sẽ có 2 dạng câu hỏi là report, review, letter hay article cho thí sinh có thể lựa chọn. Từng dạng đề đều có cho mình những gợi ý riêng về chủ đề và có chiều dài từ 140 đến 190 từ.

Đề thi FCE: Kỹ năng Listening

Phần 1 của bài thi này chính là là chọn đáp án sau khi nghe đoạn hội thoại. Sẽ có 8 câu hỏi mỗi câu hỏi sẽ có ba đáp án khác nhau tương ứng với với các chữ cái A, B và C. Các thí sinh phải nghe thật kỹ đoạn hội thoại sau đó trạng cho mình được hình ảnh và thông tin chính xác nhất. Phần 1 của bài thi này chính là là chọn đáp án sau khi nghe đoạn hội thoại

Phần 2 của bài thi này chính là nghe và điền đáp án vào chỗ trống. Bài thi sẽ là một bài nói chuyện, một bản tin sau đó thí sinh sẽ nghe và điền đáp án vào chỗ trống.

Phần 3 của bài thi listening chính là nghe và chọn đáp án đúng. Sẽ có 5 đoạn hội thoại ngắn khác nhau tương đối với 8 đáp án đã có sẵn. Nhiệm vụ của thí sinh là sẽ phải chọn ra cho mình 5 đáp án chính xác nhất.

Phần 4 của đề thi FCE là chọn đáp án chính xác với bài nghe dài mỗi câu sẽ có ba đáp án khác nhau là A B và C. Thí sinh sau khi nghe phải nắm được nội dung tổng quát của của bản tin thêm bài phỏng vấn.

Đề thi FCE: Kỹ năng Speaking

Với bài thi này thì phần 1 sẽ là phần giới thiệu bản thân. Hoặc ban giám khảo sẽ đặt thêm một số câu hỏi liên quan đến đến sự nghiệp sở thích hay học vấn của thí sinh. Với bài thi này thì phần 1 sẽ là phần giới thiệu bản thân. Phần 2 của bài thi thì ban giám khảo sẽ cung cấp cho thí sinh hai bức hình. Trong đó một thí sinh sẽ miêu tả hoặc so sánh 2 bức tranh với nhau sau đó trả lời những câu hỏi đã có sẵn. Thí sinh còn lại sẽ là người trả lời những câu hỏi mà ban giám khảo đặt ra với bức tranh đó. Phần thi này mỗi thí sinh sẽ có một phút để hoàn thành bài thi của mình.

Phần 3 của bài thi và thí sinh phải tương tác với bạn thi cùng. Hai người sẽ thảo luận với nhau để trả lời những câu hỏi đến từ ban giám khảo. Phần 4 của bài thi chính là thí sinh sẽ trả lời những câu hỏi liên quan đến chủ đề của phần 3 và thảo luận về chủ đề đó.

Cách tính điểm đề thi FCE

Để đạt bài thi chứng chỉ FCE thì thí sinh tham gia phải có kết quả tả từ 140 đến 190 điểm. Cách thức xếp loại sẽ như sau:

Lợi ích của chứng chỉ FCE đối với các thí sinh

vp_loi-ich-cua-chung-chi-fce-doi-voi-thi-sinh
Lợi ích cực lớn của chứng chỉ FCE đối với học sinh ngày nay

Giúp thí sinh có thể phát triển tốt 4 kỹ năng

Trong thời điểm hiện tại thì hầu hết các trường hợp từ trung học phổ thông đều tập trung chủ yếu vào từ vựng và ngữ pháp của tiếng Anh bên cạnh hai kỹ năng nghe và đọc. Và chính điều này cũng trở thành nguyên nhân khiến cho nhiều học sinh không có cơ hội tiếp xúc nhiều với 2 kỹ năng quan trọng nhất là nói và viết.

Thế nên chứng chỉ FCE sẽ giúp cho thí sinh có thể phát triển toàn diện cả 4 kỹ năng. Đây sẽ là nền tảng giúp định hàng được tư duy ngôn ngữ cho nhiều học sinh nhỏ. Bên cạnh đó thì nó cũng giúp hỗ trợ khá lớn cho việc sử dụng tiếng Anh của nhiều học sinh và sinh viên đang có ý định đi du học hoặc định cư tại nước ngoài. Chứng chỉ FCE cũng được chia nhỏ thành nhiều mức độ khác nhau giúp cho nhiều bạn có thể đánh giá được khả năng tiếng Anh của mình trở nên dễ dàng hơn.

Chứng chỉ này đã được nhiều quốc gia công nhận

Sẽ có nhiều trình độ khác nhau phục vụ cho từng mục đích khác nhau của người học chứng chỉ FCE. Chứng chỉ này sẽ được chia thành nhiều bậc và mức độ khác nhau với các chứng chỉ ban đầu. Bao gồm Yle, Ket, Pet sẽ dành cho các bạn nhỏ từ 7 đến 12 tuổi có thể tiếp xúc và tham gia đã được chứng chỉ này. Mà không cần tốn quá nhiều công sức để luyện thi. Bên cạnh đó thì chứng chỉ này cũng có thể quy đổi thành chứng chỉ Ielts dao động từ 7.0 đến 7.5.

Chứng chỉ FCE đã được công nhận với hơn 20000 trường đại học trên thế giới bên cạnh các doanh nghiệp và chính phủ. Ngoài ra chứng chỉ này còn quy đổi sang các thang điểm khác bao gồm Cefr hay Ielts. Giúp cho người học có thể dễ dàng nhận biết được khả năng tiếng Anh của mình đang ở mức nào. Điều này sẽ giúp cho họ dễ dàng hơn trong việc chuyển đổi trong các kỳ thi học thuật.

Kỳ thi được bảo mật tuyệt đối

Chứng chỉ tiếng Anh FCE được chấp nhận rộng rãi trên toàn thế giới. Thế nên việc tham gia thi chứng chỉ này cũng độ tổ chức trong một môi trường cực kỳ nghiêm ngặt. Đề thi này cũng sẽ tương tự như những bài kiểm tra tiếng Anh quốc tế khác và được thực hiện và các trung tâm được ủy quyền.

Ngoài ra thì quy trình tổ chức và chấm thi cũng được đảm bảo theo các chí theo tiêu chuẩn châu u. Các trang thiết bị và cơ sở vật chất cũng đảm bảo công bằng cho toàn bộ các thí sinh có thể tham gia kỳ thi trong một môi trường chuyên nghiệp nhất. Bài viết trên đây của chúng tôi đã chia sẻ cho các bạn đọc những thông tin chi tiết nhất về chứng chỉ FCE và cấu trúc đề thi FCE. Hi vọng những thông tin này sẽ cung cấp cho các bạn những kiến thức bổ ích liên quan đến chứng chỉ tiếng Anh quốc tế này nhé.

>>> Xem chi tiết hơn: Thi FCE là gì? Tầm quan trọng của chứng chỉ FCE hiện nay.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/fce-tuong-duong-ielts-a61044.html