Top 15 trang web tốt nhất để học viết code và phát triển web

Mục lục

Làm thế nào để tìm thấy các trang web học viết code? Làm thế nào để biết rằng bạn không lãng phí thời gian vào những kỹ năng không cần thiết? Đây chắc hẳn là những câu hỏi mà bạn thường tự hỏi khi muốn học viết code nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu.

Có rất nhiều loại ngôn ngữ lập trình khác nhau để lựa chọn và hàng trăm nền tảng học trực tuyến có sẵn, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy bị choáng ngợp. Bạn không biết mình muốn học chuyên sâu vào kỹ năng nào, bạn phân vân, bạn lo lắng.

Vậy thì bạn đã đến đúng nơi rồi đấy, trong bài viết này, 200Lab sẽ giúp bạn lập ra danh sách những trang web tốt nhất giúp bạn học và phát triển web từ những bước đầu tiên.

Trước tiên, bạn hãy trả lời câu hỏi "Tại sao bạn chọn học viết code ?"để tạo thêm động lực cho bản thân nhé!

Các trang web tốt nhất để học viết code

Bạn mới bắt đầu làm quen với việc viết code và phát triển web, vậy thì bạn hãy thử tiếp xúc với các khoá học miễn phí trước để bắt đầu nhé! Bằng cách này, bạn có thể tự khám phá những điều bạn thích và không thích trước khi đầu tư tiền vào khoá học chuyên sâu hơn.

Codecademy

Top 15 trang web tốt nhất để học viết code và phát triển web
Trang web Codecademy

Codecademy là một trang web với những khoá học viết code và lập trình phổ biến nhất trên toàn thế giới.

Danh mục của codecademy đa dạng về các khoá học công nghệ lập trình như:

Bạn có thể học thử với hầu hết các khoá học là miễn phí. Nếu bạn học và thấy khoá học hữu ích vậy thì bạn có thể đăng ký có trả phí để được đăng nhập vào những nội dung cao cấp hữu ích hơn nữa.

Trong trường hợp, bạn chưa biết nên bắt đầu học từ đâu thì 200Lab khuyên bạn nên học thử HTML and CSS modules. Vì chúng dễ học và rất phù hợp với những người mới bắt đầu.

Udemy

Top 15 trang web tốt nhất để học viết code và phát triển web
Trang web Udemy

Udemy là một nền tảng phổ biến để học viết code và dạy bạn rất nhiều những kỹ nằn cần thiết. Ở Udemy có tới hàng ngàn khoá học về code để bạn lựa chọn. Trước khi bắt đầu học, bạn có thể xem thử qua các đánh giá từ các học viên khác.

Udemy có một số khoá học phát triển web tốt nhất dành cho người mới bắt đầu, bạn có thể mua chúng thông qua những đợt giảm giá chớp nhoáng với mức giảm giá lên đến 95%. Trước khi mua khoá học, bạn hãy chú ý đến những điểm sau:

Pluralsight

Top 15 trang web tốt nhất để học viết code và phát triển web
Trang web Pluralsight

Pluralsight là một nền tảng học tập với các khoá học về công nghệ có thể đáp ứng được những yêu cầu trên thị trường việc làm.

Điều khiến Pluralsight trở nên khác biệt hơn những nền tảng học tập khác là nó có lộ trình học cụ thể với những kỹ năng được dạy từ đầu đến cuối. Bạn chỉ cần tập trung học theo thứ tự lộ trình để đạt được kết quả tốt nhất, giúp bạn tiết kiệm được thời gian.

Bạn có thể chọn học các chủ đề sau:

LinkedIn Learning (Lynda)

Top 15 trang web tốt nhất để học viết code và phát triển web
Trang web LinkedIn Learning

LinkedIn Learning (trước đây là Lynda.com) là một nền tảng trực tuyến phổ biến để học các kỹ năng công nghệ tuỳ theo tốc độ học của riêng bạn. Bạn có rất nhiều lựa chọn vì LinkedIn Learning có hơn 17.000 khóa học chất lượng cao và chúng luôn có khoá học mới được cập nhật thêm vào danh mục mỗi tuần.

Nội dung khoá học đa dạng với nhiều mức độ từ dễ dành cho người mới bắt đầu đến lộ trình học toàn diện, chẳng hạn như:

LinkedIn Learning sẽ cung cấp bản dùng thử miễn phí trong 1 tháng để làm quen với nền tảng, sau 1 tháng nếu muốn học tiếp, bạn sẽ phải đăng ký với giá $26,99/tháng.

Team Treehouse

Top 15 trang web tốt nhất để học viết code và phát triển web
Trang web Team Treehouse

Team Treehouse với cách dạy viết code theo định hướng dự án hơn các nền tảng khác. Team Treehouse là một trong những trang web tốt nhất để học lập trình nếu bạn chưa quen với công nghệ.

Team Treehouse cung cấp các khoá học chất lượng cao được thực hiện bởi các giảng viên và người hướng dẫn có kinh nghiệm. Chúng có những lộ trình học nhất quán như:

Bạn sẽ được dùng 7 ngày miễn phí để trải nghiệm thử các khoá học. Sau đó bạn có thể đăng ký để mở tất cả khoá học với giá từ $25/ tháng.

freeCodeCamp

Top 15 trang web tốt nhất để học viết code và phát triển web
Trang web freeCodeCamp

freeCodeCamp là một trong những trang web tốt nhất dạy bạn viết code với "ngân sách tiết kiệm". Vì đúng như tên gọi, tất cả các khóa học của họ đều miễn phí 100%.

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm về lập trình, vậy thì freeCodeCamp là một nơi lý tưởng để bạn tìm hiểu những kiến thức cơ bản mà bạn có thể chuyên môn hoá.

Và điều đặc biệt nhất mà freeCodeCamp mang lại đó chính là họ có một cộng đồng hỗ trợ, nơi bạn có thể kết nối với các nhà phát triển có cùng chí hướng trên khắp thế giới. Khi bạn đăng ký và bắt đầu học, bạn cũng có thể tham gia vào nhóm freeCodeCamp trên Facebook.

edX

Top 15 trang web tốt nhất để học viết code và phát triển web
Trang web edX

edX với các khoá học có trình độ gần giống các trường đại học trên toàn thế giới. edX được thành lập vào năm 2012 bởi Harvard và MIT, chất lượng của các bài giảng và nội dung vượt trội hơn so với các nền tảng học khác.

Nội dung khóa học trên edX là miễn phí với Platform là open source (mã nguồn mở). Nếu bạn đang tìm kiếm các khóa học viết code chất lượng cao về công nghệ và các lý thuyết mới nhất hiện có, thì edX chính là trang web viết code dành cho bạn.

Udacity

Top 15 trang web tốt nhất để học viết code và phát triển web
Trang web

Udacity là nền tảng cung cấp nhiều khoá học hoàn hảo dành cho người mới bắt đầu. Bạn sẽ tìm thấy được những khoá học miễn phí về lập trình, phát triển web và Computer Science.Mỗi khóa học sẽ gồm có các bài giảng dạng video, bài tập, quiz cũng như các dự án và bài tập lớn.Trong quá trình học, nếu bạn cần sự hỗ trợ vậy thì bạn có thể tham gia vào diễn đàn thảo luận để được nhận hỗ trợ từ các các bạn học khác. Ngoài ra, Udacity còn cung cấp những giấy chứng nhận với tên gọi Nanodegrees. Mỗi Nano Degree sẽ dạy cho bạn các kỹ năng và ngôn ngữ lập trình để bắt đầu sự nghiệp trong một lĩnh vực cụ thể, ví dụ như:

Coursera

Top 15 trang web tốt nhất để học viết code và phát triển web
Tran

Coursera được xem là một trong những trang web tốt nhất để học lập trình miễn phí dành cho người mới.Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều khóa học đa dạng chuyên nghiệp dành cho người mới bắt đầu đến các chủ đề ở cấp độ nâng cao hơn. Hầu hết các khoá học trên Coursera được dạy bởi các giáo sư đại học đến từ các tổ chức uy tín nhất trên toàn thế giới, như PrincetonStanford.Tất cả các khoá học đều miễn phí, bạn có thể chọn trả phí để được cấp chứng chỉ xác minh bạn đã hoàn thành khoá học tại Coursera với mức phí dao động từ $29 đến $95.

One Month

Top 15 trang web tốt nhất để học viết code và phát triển web
Trang web One Month

Onemonth cung cấp các khoá học dạng bootcamp với các nội dung về lập trình và phát triền web. Đúng như tên gọi, mỗi khóa học sẽ kéo dài 30 ngày.Có những chủ đề như:

Sau khi hoàn thành khoá học, bạn sẽ có thể xây dựng được các dự án thực tế, giúp portfolio của bạn trở nên phong phú đa dạng hơn.Khi bạn đã biết chính xác điều mình muốn làm trong tương lai thì One Month là một nền tảng thích hợp để bắt đầu. Bạn có thể tìm hiểu mọi thứ, bắt đầu từ Python, Ruby đến phát triển web.

Khan Academy

Top 15 trang web tốt nhất để học viết code và phát triển web
Trang web Khan Academy

Khan Academy có rất nhiều nguồn tài nguyên giúp bạn học viết code miễn phí. Bạn có thể học bất cứ điều gì trên Khan Academy tuỳ theo thời gian của bạn.Khan Academy là nơi hoàn hảo để học những điều cơ bản nhất nếu bạn mới bắt đầu học viết code.Và đặc biệt khi bạn học các khoá học ở Khan Academy bạn sẽ như tham gia một trò chơi, vì bạn sẽ thu thập điểm và huy hiệu thông qua việc hoàn thành các bài học và nhiệm vụ.Bạn không cần phải đăng ký để truy cập các khóa học trên Khan Academy. Bạn chỉ cần vào trang web của họ và sẽ bắt đầu học được ngay.

W3Schools

Top 15 trang web tốt nhất để học viết code và phát triển web
Trang web W3Schools

W3Schools là một trong những nền tảng học tập trực tuyến miễn phí toàn diện nhất để viết code và phát triển web.Tất cả nội dung trên W3Schools đều miễn phí 100%. 200Lab khuyên bạn nên làm theo hướng dẫn của họ để xây dựng các dự án của riêng bạn ngay từ đầu. Bạn có thể bắt đầu bằng cách tạo một code mới trong trình soạn thảo văn bản và bắt đầu xây dựng một trang web bằng HTML và CSS chẳng hạn. Khi bạn đã có sự tiến bộ thông qua các học này, bạn sẽ dần dần xây dựng được một trang web bằng những kiến thức của riêng mình.

Medium

Top 15 trang web tốt nhất để học viết code và phát triển web
Trang web Medium

Medium là một nền tảng với hàng trăm triệu khách truy cập mỗi tháng. Bạn có thể tìm thấy hàng nghìn hướng dẫn về lập trình chuyên sâu, chi tiết trên Medium - được viết bởi các chuyên gia trong ngành.Vì thế, Medium sẽ chỉ phù hợp với những bạn bắt đầu học từ trình độ trung cấp trở lên. Bạn sẽ được xem miễn phí năm bài viết mỗi tháng, nếu muốn xem nhiều hơn bạn phải đăng ký có tính phí.Medium không chỉ là một nền tảng viết blog. Nó là một thư mục khổng lồ chứa nội dung có giá trị mà bạn có thể sử dụng để học lập trình và phát triển web. Dưới đây là một số blog công nghệ phù hợp dành cho những bạn bắt đầu từ cấp độ trung cấp trở lên:

Youtube

Top 15 trang web tốt nhất để học viết code và phát triển web
Khoá học tại Youtube

Không thể không nhắc tới Youtube, vì YouTube chắc chắn sẽ là một trong những trang web tốt nhất để học các kỹ năng về code và công nghệ từ những bước cơ bản.Khi bạn đã xác định nghiêm túc muốn trở thành nhà phát triển, vậy thì bạn có thể tìm thấy vô số kênh trên Youtube để học lập trình mà không cần có kinh nghiệm trước.

Tuy nhiên, bạn cần phải thực hành viết code cũng như dành ra thời gian học nghiêm túc thì mới ngày càng tiến bộ và sớm đạt được mục tiêu, bạn không thể chỉ học code bằng cách xem người khác viết code được. Nếu bạn chưa quen với việc viết code vậy thì bạn có thể bắt đầu với ngôn ngữ lập trình Python. Nó là ngôn ngữ tương đối dễ học, rất linh hoạt và cực kỳ phổ biến.

Stack Overflow

Top 15 trang web tốt nhất để học viết code và phát triển web
Trang web Stack Overflow

Stack Overflow hiện là một trong những trang web hỏi đáp về công nghệ lớn nhất. Mọi người thường sử dụng Stack Overflow để đặt câu hỏi, chia sẻ kiến ​​thức của họ với người khác và để tìm giải pháp cho các vấn đề liên quan đến công nghệ.Với hơn 100 triệu khách truy cập hàng tháng, đây là một trong những trang web phổ biến nhất trên toàn thế giới.Trên thực tế, bất cứ khi nào bạn nhập một câu hỏi liên quan đến code trên Google, rất có thể bạn sẽ tìm thấy câu trả lời trên Stack Overflow. Vì vậy, mặc dù bạn sẽ không tìm thấy các khóa học code thực tế trên Stack Overflow, nhưng bạn có thể sử dụng nó để nhờ sự trợ giúp khi bạn cảm thấy bế tắc cần giúp đỡ.

Lời kết

200Lab hy vọng bài viết này hữu ích với bạn, mong bạn sớm đạt được mục tiêu của mình nhé!

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/hoc-code-a61353.html