Top 15 ngôi chùa ở Bến Tre mà du khách nên ghé thăm một lần

Nếu có cơ hội đến Bến Tre, ngoài thăm thú những địa điểm nổi tiếng, danh lam thắng cảnh thì mọi người nên ghé thăm chùa ở Bến Tre. Nổi tiếng là nơi có rất nhiều ngôi chùa cổ đẹp, linh thiêng. Sau đây BenTretoplist gửi đến bạn Top 15 ngôi chùa ở Bến Tre đẹp nhất định nên đến một lần!

Chùa Vạn Phước

Là ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Bến Tre, hầu hết du khách khi đến du lịch nơi đây đều ghé chùa để tham quan. Được mệnh danh là tiên cảnh trần gian giữa xứ dừa, chùa Vạn Phước có khuôn viên vô cùng rộng lớn lên đến 12ha. Ngôi chùa có kiến trúc vô cùng đặc biệt với ánh vàng lộng lẫy.

chua-van-phuoc-bentretoplist

Một điều mà mọi người khá bất ngờ là chùa Vạn Phước chỉ mới được xây dựng vào năm 2000. Ban đầu, ngôi chùa khá đơn sơ và bị bao quanh bởi đầm lầy. Nhưng nhờ được tu sửa lại mà chùa Vạn Phước mới có dáng vẻ hiện tại. Một kinh nghiệm nhỏ cho bạn khi đến chùa là nếu không tìm được đường đi, hãy nhờ sự chỉ dẫn của mọi người xung quanh nhé. Vì chùa rất nổi tiếng nên không ai là không biết đến chùa Vạn Phước Bến Tre.

Thông tin liên hệ Địa chỉ: Tỉnh Lộ 883, Thị trấn Bình đại, huyện Bình Đại, Bến Tre Số điện thoại: 094 433 66 08 Facebook: Chùa Vạn Phước

Chùa Viên Giác

Chùa Viên Giác là ngôi chùa có bề dày lịch sử lâu đời khi được xây dựng từ năm 1870. Đây là ngôi chùa gắn liền với phong trào chấn hưng Phật Giáo và lưu giữ rất nhiều tài liệu Phật học quý giá. Trong những năm tháng chiến tranh, chùa Viên Giác là nơi che chở cho nhiều chiến sĩ hoạt động cách mạng, vì vậy mà chùa Viên Giác luôn nằm trong top đầu danh sách chùa ở Bến Tre nhất định phải đến nhất.

chua-vien-giac-bentretoplist

Bên cạnh những cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp xung quanh khuôn viên chùa. Mọi người khi vào bên trong chánh điện sẽ bất ngờ bởi kiến trúc đình chùa rất đẹp. Những pho tượng sơn son thiếp vàng tạo nên vẻ nguy nga tráng lệ. Hiện nay,m bên cạnh những hoạt động tu tập, chùa còn thường xuyên tổ chức từ thiện. Giúp đỡ cho cuộc sống của người dân xung quanh. Cũng như đóng góp cho Giáo hội Phật giáo Việt Nam.cả về nhân lực lẫn trí lực.

Thông tin liên hệ Địa chỉ: Đường Hoàng Lam, Phường 5, Bến Tre

Chùa Bạch Vân

Chùa Bạch Vân (hay còn gọi là Bạch Vân Ni Tự) là ngôi chùa nhỏ nằm tại phương 6, Tp. Bến Tre. Đây là nơi tu tập và sinh hoạt của các ni cô. Ra đời từ năm 1954, chùa Bạch Vân ban đầu được xây dựng rất đơn sơ bằng gỗ và mái lá. Đến năm 1962 thì chùa mới được xây dựng khang trang hơn.

chua-bach-van-bentretoplist

Chùa Bạch Vân hiện tại đã được đánh giá là 1 trong 10 ngôi chùa đẹp nhất ở Bến Tre. Khi sở hữu khuôn viên xung quanh vô cùng rộng rãi và chánh điện rất trang nghiêm. Năm 2017, chùa Bạch Vân thành công cung nghinh Phật ngọc hòa bình thế giới. Hiện chùa đang nuôi dưỡng hơn 100 trẻ em mồ côi. Nếu bạn muốn tham quan và muốn tận mắt nhìn thấy Phật Ngọc Hòa Bình thì hãy ghé đến chùa Bạch Vân khi có dịp.

Thông tin liên hệ Địa chỉ: 136 Đoàn Hoàng Minh, phường 6, Bến Tre

Chùa Viên Minh

Là ngôi chùa lâu đời nhất thuộc hệ phái Phật Giáo Bắc Tông ở Bến Tre. Chùa Viên Minh cho đến thời điểm hiện tại vẫn giữ được cho mình nét đẹp kiến trúc truyền thống. Được xây dựng từ năm 1874, đến nay chùa Viên Minh đã hơn 150 năm tuổi.

chua-vien-minh-bentretoplist

Ban đầu, chùa khá đơn sơ nhưng sau khi được tôn tạo lại, chùa Viên Minh đã trở thành địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở đây. Ngay khi bước vào trong khuôn viên chùa, mọi người sẽ nhìn thấy tượng Quan Thế m Bồ Tát cao 3m đứng uy nghi trên đài sen. Chánh điện của chùa khá rộng rãi, nơi mà tăng ni phật tử thực hiện các lễ đàn hàng ngày. Nếu có dịp đến Bến Tre du lịch và muốn đi chùa thì không nên bỏ qua địa điểm này đâu nhé.

Thông tin liên hệ Địa chỉ: Số 156 đường Nguyễn Đình Chiểu, phường 2, Bến Tre

Chùa Hội Tôn

Một ngôi chùa nằm trong danh sách chùa ở Bến Tre nên đến tham quan nữa chính là Hội Tôn Cổ Tự tọa lạc tại huyện Châu Thành. Chùa Hội Tôn là ngôi chùa thuộc phái Bắc Tông được xây dựng từ những năm 80. Là ngôi chùa gắn liền với nhiều năm tháng lịch sử, Hội Tôn Cổ Tự chứa đựng rất nhiều di vật cổ có giá trị cao về lịch sử.

chua-hoi-ton-bentretoplist

Mặc dù không sở hữu cảnh sắc, khuôn viên và kiến trúc nổi bật. Nhưng chùa Hội Tôn rất nổi tiếng tại Bến Tre khi là nơi tổ chức các khóa tu cho các phật tử gần xa đến tìm hiểu và nghe thuyết giảng Phật Pháp.

Theo như chúng tôi tìm hiểu được thì cứ định kỳ hàng tháng, ĐĐ. Thích Minh Hải - Trụ trì chùa Hội Tôn sẽ tổ chức 2 khóa tu là Bát Quan Trai (chủ nhật) và khóa tu Thiền (thứ 2, 3), các phật tử tại địa phương sẽ được hướng dẫn tụng kinh, sám hối, tọa thiền, tham vấn và pháp thoại. Nếu có dịp đến Bến Tre, hãy ghé đến chùa Hội Tôn để được nghe những bài giảng tuyệt vời nhé.

Thông tin liên hệ Địa chỉ: Ấp 8, xã Quới Sơn, huyện Châu Thành, Bến Tre Số điện thoại: 090 899 91 86 Facebook: Chùa Hội Tôn

Chùa Phật Quang

Nằm ngay trung tâm thành phố Bến Tre, gần công viên Đồng Khởi, chùa Phật Quang hàng ngày có rất đông du khách ghé đến vì rất tiện trong việc đi lại. Có khuôn viên rộng rãi, thanh tịnh, chùa Phật Quang được nhiều người nhận xét là rất linh thiêng. Do đó mà nếu ghé đến đây, hãy cầu nguyện và cùng tham gia hoạt động đọc kinh của nhà chùa nhé.

chua-phat-quang-bentretoplist

Một điều mà mọi người cần lưu ý khi đến chùa là hãy giữ tác phong trang phục nghiêm chỉnh. Không nên mặc đồ quá hở hang khi đi vào chánh điện. Đặc biệt là hãy chú ý lời ăn tiếng nói của mình khi vào chùa. Tuyệt đối là không nên đùa giỡn, làm ồn ào gây mất thiện cảm nhé!

Thông tin liên hệ Địa chỉ: 99/1 Đường 30/4, Phường 4, Bến Tre

Chùa Kim Long

Với những bạn muốn tìm kiếm và tham quan ngôi chùa linh thiêng nhất Bến Tre thì nên thử đến chùa Kim Long. Chùa còn có tên gọi khác là “chùa Ước”, bởi vì ai đến đây và thành tâm cầu nguyện đều được viên mãn.

chua-kim-long-bentretoplist

Được xây dựng cách đây hơn 50 năm bởi một người tu tại gia, chùa hiện tại đã được tu sửa khá nhiều. Là người có kinh nghiệm đi chùa và từng đến chùa ước rồi, chúng tôi khuyên bạn khi đến đây nên giữ gìn tư trang của bản thân. Bởi vì hàng ngày, có rất rất đông người dân và du khách đến chùa để cúng bái. Do đó mà có rất nhiều kẻ xấu lợi dụng để thực hiện các hành vi trộm cắp. Nếu không an tâm, bạn có thể chọn một ngôi chùa khác cũng linh thiêng không kém chính là chùa Khải Tường.

Thông tin liên hệ Địa chỉ: Quốc lộ 57, xã Vĩnh Thành, Chợ Lách, Bến Tre

Chùa Khải Tường

Nằm tại huyện Ba Tri, chùa Khải Tường cũng là ngôi chùa được cho là rất linh thiêng. Đó chính là lý do mà dù không có kiến trúc hay cảnh quan nổi bật nhưng chùa vẫn rất nổi tiếng và có nhiều người ghé đến.

chua-khai-tuong-bentretoplist

Quanh khuôn viên chùa là những vườn cây xanh mát mẻ. Nhìn từ bên ngoài, ngôi chùa mang vẻ đẹp rất mộc mạc, gần gũi. Khi đến đây, mọi người có thể tham quan, chụp ảnh và vào chánh điện để thắp hương. Vị trí của chùa khá là dễ tìm, mọi người có thể đi theo chỉ dẫn trên google. Chùa nằm gần Chợ Phú Lễ, ngay trên đường lớn nên xe to có thể đi vào dễ dàng.

Thông tin liên hệ Địa chỉ: Trần Hưng Đạo, huyện Ba Tri, Bến Tre

Chùa Mục Đồng

Chùa Mục Đồng là ngôi chùa nổi tiếng cả nước khi đây là nơi có nghĩa trang thai nhi vô cùng lớn. Với phát tâm hướng đến việc cưu mang, chôn cất cho các thai nhi bị nạo phá thai. Chùa Mục Đồng còn là nơi nuôi dạy nhiều trẻ em bị bỏ rơi, không có nơi nương tựa. Cũng như nhiều người già neo đơn, không có ai chăm sóc.

chua-muc-dong-bentretoplist

Đặc biệt hơn, chùa Mục Đồng còn xây dựng nhà tạm lánh, giúp đỡ cho những bà mẹ khó khăn, không có nơi nương tựa, chính vì dành hết tiền công đức và từ thiện vào việc phát tâm giúp đỡ các mảnh đời nên chùa hiện tại vẫn chưa được khang trang như những ngôi chùa khác.

Thông tin liên hệ Địa chỉ: Âp 12, Giồng Trôm, Bến Tre Số điện thoại: 0988809877

Thất phủ võ miếu (Chùa Ông)

Một ngôi chùa nằm trong danh sách chùa ở Bến Tre nổi tiếng chính là Thất phủ võ miếu, hay còn gọi là chùa Ông. Đây là nơi thờ Quan Công, một nhân vật rất nổi tiếng trong thời Tam Quốc, Trung Quốc. Do đó mà thiết kế chùa mang đậm phong cách Trung Hoa.

that-phu-vo-mieu-chua-ong-bentretoplist

Từ những hoa văn chạm khắc tinh tế bên ngoài cho đến bên trong chùa. Mọi người sẽ phải bất ngờ với tài nghệ của những nghệ nhân xây dựng nên chùa Ông. Điểm đặc biệt của chùa Ông chính là phần mái ngói được lợp âm dương, phong tô rất kỹ lưỡng. Chân mái được làm viền bởi ngoái tráng men xanh nổi bật. Với những bạn yêu thích tìm hiểu về nghệ thuật Trung Hoa thì nhất định nên đến Thất phủ võ miếu để tham quan.

Thông tin liên hệ Địa chỉ: Trần Hưng Đạo, Khu Phố 2, Trị Trấn Ba Tri, Bến Tre Số điện thoại: 0888633634

Những ngôi chùa tại Bến Tre khác

Tại Bến Tre còn có rất nhiều ngôi chùa lớn khác cũng nổi tiếng không kém như:

nhung-ngoi-chua-tai-ben-tre-khac-bentretoplist

Mỗi ngôi chùa lại mang một nét đẹp riêng biệt. Khi đến tham quan chùa, hãy chú ý đến vấn đề trang phục để không ảnh hưởng đến mỹ quan nơi chùa thiêng nhé. Hãy nói chuyện nhẹ nhàng, không nên gây ồn ào tại nơi thanh tịnh.

BenTretoplist đã tổng hợp Top 15 ngôi chùa ở Bến Tre mà du khách nên ghé thăm một lần. Hãy tham khảo và chọn cho mình một điểm đến mà mình quan tâm, yêu thích trong chuyến đi du lịch Bến Tre nhé.

Xem thêm: Top 10 khu chợ Bến Tre Top 10 bến phà ở Bến Tre 10+ các khu di tích lịch sử tại Bến Tre

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/chua-dep-nhat-ben-tre-a61354.html