Chó Chow Chow - Pet House - Cửa hàng thú cưng và phụ kiện

Những điều cần biết về giống chó Chow Chow:

1) Nguồn gốc

- Chó Chow Chow (Chó Sư Tử Xù) là giống chó lâu đời xuất hiện từ hơn 2000 năm trước tại vùng phía Bắc Trung Quốc. Khi xưa, giống chó này được giao nhiệm vụ trông coi nhà cửa, săn bắt vận chuyển hàng hoá cho con người. Lịch sử phát triển của giống chó này được ghi chép trong tài liệu lịch sử của các nhà phong kiến Trung Quốc.

Chó Chow Chow tại PetHouse
Chó Chow Chow tại PetHouse

- Do Trung Quốc bế quan toả cảng nên đến tận những năm 1800, chó Chow Chow mới được đem ra ngoài lãnh thổ lai giống và được làm thú nuôi yêu thích đượ phổ biến rộng rãi trên thế giới như ngày nay.

2) Đặc điểm

2.1 Ngoại hình

- Chó Chow Chow có kích thước cơ thể lớn, ở môt chú chó đực có chiều cao từ 43-52 cm cân nặng vào khoảng 30-32 kg, còn chó cái có kích thước nhỏ hơn với chiều cao chỉ từ 40-48 cm cân nặng dao động từ 25-27kg. Tuổi thọ trung bình của giống chó này là từ 11-13 năm.

Chó Chow Chow tại PetHouse

- Chó Chow Chow có chiếc đầu lớn, to tròn, cùng đôi mắt màu nâu sẫm gần như bị che phủ mất bởi bộ lông.Chân ngắn, vững chắc, các khối cơ trên chân rất khoẻ và dẻo dai giúp chúng có dáng đi khá riêng biệt. Đặc biệt chúng có chiếc lưỡi màu xanh đen, bộ hàm của Chow Chow khá chắc khoẻ, răng sắc nhọn mọc đều mang vết căn theo hình cắt kéo.

- Nổi bật nhờ bộ lông dày và xù, cùng chiếc bờm đã giúp bề ngoài của chó Chow Chow như được tôn thêm phần uy vệ, như những con sư tử lông xù oai phong cuốn hút ánh nhìn từ mọi người. Bộ lông giống chó này tuy dày nhưng khi sờ vào ta cảm thấy rất mềm mượt . Các màu lông cơ bản của chó Chow Chow gồm: màu nâu đỏ, trắng, màu kem,..

2.2 Tính cách

- Tính cách đặc trưng của chó Chow Chow là khá ương bướng ,độc lập. Chó Chow Chow luôn coi mình là trung tâm, sự chú ý đôi lúc chú cún còn” bắt nạt, gây gổ” những chú chó khác. Vì vậy nếu không được chăm sóc, quan tâm và huấn luyện đúng cách chúng sẽ trở nên cứng đầu, khó bảo.

- Chó Chow Chow là giống chó trung thành tuyệt đối với duy nhất một chủ nhân. Giống chó này sẵn sàng lao mình ra để bảo vệ chủ nhân khi cảm thấy có mối đe doạ. Ngoài ra chó Chow Chow sống tình cảm và ưa thích sự sạch sẽ,chúng khá nhút nhát và ko muốn tiếp xúc lại gần khi gặp người lạ.

3) Cách chăm sóc

3.1 Môi trường sống

- Vì sở hữu bộ lông khá dày nên khả năng chịu được thời tiết nóng bức của chó Chow Chow khá kém. Vì vậy bạn nên tạo cho chúng một môi trường sống thoáng mát, sạch sẽ, không nên nhốt chúng trong không gian chật chội, nóng nực. Vào mùa nóng,nên cắt tỉa mỏng đi bộ lông của chúng giúp cho cún cảm thấy thoải mái, mát mẻ hơn.

Chó Chow Chow tại PetHouse

3.2 Thức ăn

- Trong khẩu phần ăn hàng ngày của chó Chow Chow ta có thể cung cấp lượng protein có trong thịt heo, thịt bò, ức gà…. Trong giai đoạn phát triển để trưởng thành, bạn nên cung cấp các loại thức ăn có canxi cao giúp khung xương chó chắc khoẻ như trứng,sữa và bổ sung canxi dạng viên uống… Ngoài ra bữa ăn của cún nên cung cấp thêm thực phẩm như hoa quả, rau củ để đảm bảo đầy đủ chất hơn.

Chó Chow Chow tại PetHouse
Chó Chow Chow tại PetHouse

- Ngoài ra ta có thể thay đổi khẩu phần chó những chú chó Chow Chow cho ngon miệng hơn bằng một số các loại hạt cám chứa đầy đủ thành phần dinh dưỡng có độ uy tín trên thị trường như Royal Canin, Zenith,…

4) Giá chó Chow Chow

- Là một giống chó được yêu thích không chỉ được yêu thích ở Việt Nam mà còn nhiều nước trên thế giới. Tại thị trường Việt Nam, mức giá trung bình một chú chó Chow Chow thuần chủng thường dao động từ 10 đến 20 triệu đồng.

Cho Chow Chow tai PetHouse
Cho Chow Chow tai PetHouse

- Hiện nay bên PetHouse đang có những chó Chow Chow vô cùng khoẻ mạnh và đáng yêu có nhiều màu sắc lông đa dạng cho quý khách chọn lựa. Bên shop đảm bảo về uy tín chất lượng và bảo hành về độ thuần chủng của giống chó. Quý khách hãy liên hệ vào Hotline: 037.988.9868 để được tư vấn chăm sóc 24/24 .

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/chow-chow-dog-a61424.html