Tiếng Anh lớp 10 Unit 1: Language - Global Success - ZIM Academy

image-alt

Pronunciation

Bài 1

/br/

/kr/

/tr/

breadwinner /ˈbredˌwɪn.ər/

crash /kræʃ/

track /træk/

breakfast /ˈbrek.fəst/

crane /kreɪn/

tree /triː/

brown /braʊn/

cream /kriːm/

train /treɪn/

Bài 2

1. a. brush /brʌʃ/ b. crash /kræʃ/ c. trash /træʃ/

→ Đáp án: b. crash /kræʃ/

2. a. brain /breɪn/ b. crane /kreɪn/ c. train /treɪn/

→ Đáp án: c. train /treɪn/

3. a. bread /bred/ b. create /kriˈeɪt/ c. tread /tred/

→ Đáp án: a. bread /bred/

Vocabulary

Bài 1

Word

Meaning

1. breadwinner

b. someone who earns money to support their family.

2. housework

d. work around the house, such as cooking, cleaning or washing clothes.

3. groceries

e. food and other goods sold at a shop or supermarket.

4. homemaker

a. a person who manages a home and often raises children instead of earning money.

5. heavy lifting

c. picking up and carrying heavy objects

Bài 2

1.

2.

3.

4.

5.

Grammar

Bài 1

1.

2.

3.

4.

5.

Bài 2

  1. Đáp án: does

Giải thích: Trong câu xuất hiện trạng từ “every day” - mỗi ngày. Vậy động từ sẽ được chia ở thì hiện tại đơn để diễn tả một hành động lặp đi lặp lại ở hiện tại. Vì chủ ngữ là ngôi thứ ba số ít (“she”) nên từ cần điền là “does”. Câu trên diễn tả việc cô Lam làm hầu hết việc nhà mỗi ngày.

  1. Đáp án: is not doing

Giải thích: Trong câu xuất hiện trạng từ “today” - hôm nay, đồng nghĩa với việc hành động ở đây chỉ mang tính tạm thời. Khi diễn đạt một hành động có tính chất tạm thời như vậy, động từ sẽ được chia ở thì hiện tại tiếp diễn. Vì chủ ngữ là ngôi thứ ba số ít (“Mrs. Lam”) nên từ cần điền là “is not doing”. Câu trên diễn tả việc hôm nay là Ngày của Mẹ nên cô Lan không phải làm bất kì việc nhà nào.

  1. Đáp án: is watching

Giải thích: Trong câu xuất hiện trạng từ “at the moment” - ngay lúc này. Vậy động từ sẽ được chia ở thì hiện tại tiếp diễn để diễn tả một hành động đang xảy ra ngay tại thời điểm nói. Vì chủ ngữ là ngôi thứ ba số ít (“She”) nên từ cần điền là “is not doing”. Câu trên diễn tả việc ngay lúc này, cô Lam đang xem chương trình TV yêu thích của cô.

  1. Đáp án: are doing

Giải thích: Câu này là câu nối tiếp câu trên, từ đó thể hiểu hai câu đều diễn tả hai hành động đang xảy ra ngay bây giờ (“at the moment”). Vì vậy động từ ở câu này cũng sẽ được chia ở thì hiện tại tiếp diễn. Vì chủ ngữ là ngôi thứ ba số nhiều (“her children”) nên từ cần điền là “are not doing”. Mệnh đề thứ nhất diễn tả việc những đứa con của cô đang nấu ăn.

  1. Đáp án: is tidying up

Giải thích: Tương tự mệnh đề thứ nhất, mệnh đề thứ hai cũng diễn tả một hành động đang xảy ra. Tuy nhiên, vì chủ ngữ là ngôi thứ ba số ít (“her husband”) nên từ cần điền là “is tidying up”. Mệnh đề thứ hai diễn tả việc chồng cô ấy đang dọn dẹp nhà cửa.

  1. Đáp án: is trying

Giải thích: Câu này diễn tả việc mọi người đều cố gắng để khiến ngày hôm nay là một ngày đặc biệt dành cho cô Lam. Có thể xem đây là câu khái quát lại cho những hoạt động họ đang làm ở trên nên động từ sẽ được chia ở thì hiện tại tiếp diễn. Ngoài ra, đây cũng là một hành động mang tính tạm thời (“it” trong “make it a special day” chính là “today” - ngày hôm nay), nên động từ không thể chia ở thì hiện tại đơn. Vì chủ ngữ là ngôi thứ ba số ít (“everybody”) nên từ cần điền là “is trying”.

Xem tiếp: Tiếng Anh 10 Unit 1 Reading.

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ đáp án và giải thích chi tiết bài tập SGK Tiếng Anh 10 Unit 1: Language. Thông qua bài viết trên, Anh ngữ ZIM hy vọng rằng học sinh sẽ tự tin học tập tốt với môn Tiếng Anh 10 Global Success.

Học sinh được hỗ trợ giải đáp thắc mắc, chữa bài tập trên diễn đàn ZIM Helper bởi các Giảng viên chuyên môn đang giảng dạy tại ZIM.

Tác giả: Trịnh Thị Bảo Ngọc

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/tieng-anh-10-global-success-a61511.html