Cách quan tâm con gái khi đến tháng

Con trai biết cách quan tâm con gái khi đến tháng không chỉ giúp bạn gái của bạn cảm thấy dễ chịu, vui vẻ hơn mà còn là cơ hội để bạn thể hiện sự quan tâm và gắn kết tình cảm đôi lứa. Hãy cùng Oeneva khám phá tuyệt chiêu chăm sóc bạn gái vào ngày đèn đỏ đơn giản và cực hiệu quả trong bài viết này nhé.

Cách quan tâm con gái khi đến tháng 1

1. Tình trạng sức khỏe con gái khi đến tháng

Mỗi tháng con gái đều trải qua kỳ rụng dâu với nhiều phiền toái và khó chịu. Trong những ngày này, phần lớn các bạn gái đều gặp phải một số tình trạng sức khỏe như sau:

1.1. Đau bụng dưới

Theo trang web Dịch vụ y tế quốc gia (NHS), đau bụng dưới là tình trạng phổ biến gặp ở nhiều chị em phụ nữ khi đến kỳ kinh nguyệt. Tình trạng này xảy ra khi thành cơ của tử cung co rút liên tục, giúp lớp niêm mạc tử cung bong ra và gây chảy máu kinh. Những cơn đau bụng kinh thường bắt đầu khi chị em bắt đầu có kinh nguyệt, trong một số trường hợp có thể đau vài ngày trước khi bắt đầu có kinh.

1.1. Đau bụng dưới 1
Tình trạng đau bụng dưới thường kéo dài 48 đến 72 giờ hoặc có thể lâu hơn.

1.2. Đau tức ngực

Đau tức ngực thường gặp trong chu kỳ kinh nguyệt bởi lúc này cơ thể chị em trở nên nhạy cảm hơn bình thường. Chị em có thể cảm thấy một số triệu chứng như ngực đau, mềm hơn, thỉnh thoảng cảm thấy nhói. Nguyên nhân là do sự thay đổi của các hormon estrogen và progesterone trong cơ thể, điều này sẽ khiến các triệu chứng rõ nhất trước ngày kinh và giảm dần sau đó vài ngày.

1.3. Cơ thể mệt mỏi

Trong thời gian hành kinh, lượng estrogen trong cơ thể giảm ở mức thấp nhất đồng thời cơ thể bị mất một lượng máu đáng kể khiến cho chị em thường cảm thấy mệt mỏi, uể oải. Tuy nhiên, sau giai đoạn hành kinh một vài ngày, nội tiết tố estrogen sẽ tiếp tục sản sinh và cân bằng trở lại, lúc này chị em sẽ dần cảm thấy khỏe mạnh, thoải mái hơn.

1.3. Cơ thể mệt mỏi 1

1.4. Tăng cân tạm thời

Tăng cân trước và trong chu kỳ kinh nguyệt là hiện tượng sinh lý hoàn toàn bình thường ở chị em phụ nữ. Trong thời điểm này, do sự thay đổi nồng độ estrogen và progesterone sẽ làm cho các mô trong cơ thể tăng dự trữ nước và làm tăng cân tạm thời. Không chỉ vậy, một số chị em có thể tăng cảm giác thèm ăn và có xu hướng ăn mặn hơn, khiến tình trạng tích nước tăng thêm.

Sau chu kỳ kinh nguyệt, nồng độ hormon trong cơ thể được điều hòa trở lại sẽ khiến nước tích trữ trong cơ thể được đào thải và giúp cân nặng phái nữ trở về bình thường.

1.5. Tâm trạng thay đổi

Do sự thay đổi nồng độ nội tiết tố trong cơ thể, chị em trong chu kỳ kinh nguyệt thường nhạy cảm, bực bội, dễ cáu gắt hơn bình thường. Kèm với đó, các triệu chứng đau bụng, đau lưng… cũng khiến cho chị em thêm mệt mỏi và khó kiểm soát tâm trạng.

2. Cách quan tâm con gái khi đến tháng đúng cách

Nếu như bạn gái của bạn đang đến tháng và bạn vẫn còn bối rối, chưa biết làm gì cho đúng cách thì dưới đây là một số gợi ý đơn giản dành cho bạn.

2.1. Nhắc nhở bạn gái uống đủ nước

Để thể hiện sự quan tâm của mình dành cho bạn gái, các bạn trai hãy chuẩn bị nước ấm và nhắc nhở bạn gái uống trong những ngày đèn đỏ. Điều này sẽ giúp máu trong cơ thể lưu thông tốt hơn và giảm những cơn đau bụng kinh khó chịu. Ngoài ra, bạn cũng có thể pha trà hoặc nấu một bát canh thơm ngon cho bạn gái của mình thưởng thức.

2.1. Nhắc nhở bạn gái uống đủ nước 1
Trà gừng mật ong, trà hoa cúc ấm nóng sẽ giúp kỳ kinh nguyệt của bạn gái dễ chịu hơn.

2.2. Chườm ấm bụng và massage toàn thân

Trong kỳ kinh nguyệt của bạn gái, các bạn trai hãy tỏ ra mình là một người dịu dàng, biết quan tâm bằng cách chuẩn bị túi chườm ấm cho bạn gái và học một số bài massage toàn thân đơn giản. Bạn cũng có thể kết hợp thêm một số loại tinh dầu thiên nhiên trong quá trình massage để tăng hiệu quả giảm đau và giúp bạn gái cảm thấy thư giãn.

2.3. Chuẩn bị bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng

Chu kỳ kinh nguyệt sẽ khiến cơ thể bạn gái mệt mỏi, uể oải và cần được bổ sung đủ chất dinh dưỡng để bù lại lượng máu đã mất. Do đó, các bạn trai có thể trổ tài vào bếp và chuẩn bị một số món ăn ngon như trứng tráng ngải cứu, gà hầm hạt sen, thịt bò xào ớt chuông… Những món ăn tưởng chừng đơn giản này không chỉ giúp người yêu bạn có một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng mà còn là cơ hội thể hiện sự ga lăng của bạn đấy.

2.3. Chuẩn bị bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng 1
Trứng tráng ngải cứu là món ăn đơn giản và đầy đủ dinh dưỡng cho bạn gái ngày đèn đỏ

2.4. Cùng tập luyện thể thao nhẹ nhàng

Tập luyện thể thao trong chu kỳ kinh nguyệt mang đến rất nhiều lợi ích cho phái đẹp như giảm đau bụng kinh, cải thiện tâm trạng, tăng cường lưu thông máu… Do đó, các bạn trai hãy động viên bạn nữ tập một số bài tập đơn giản, nhẹ nhàng như đi bộ, yoga, giãn cơ… để cơ thể thoải mái và dễ chịu hơn nhé.

Xem chi tiết: 8 bài tập yoga giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả

2.5. Mua sẵn đồ ăn vặt

Ăn vặt là niềm yêu thích của nhiều cô gái trong bất cứ hoàn cảnh nào. Do đó, khi thấy bạn gái đến tháng, bạn trai có thể mua sẵn một chút đồ ăn vặt như sô cô la đen, các loại hạt như hạt óc chó, hạt hạnh nhân, hạt điều… để bạn gái có thể nhâm nhi mỗi khi thèm. Đây không chỉ là những thức ăn tốt cho sức khỏe mà còn giúp bạn gái giảm những cơn đau bụng khó chịu nữa đấy.

Đọc thêm: Đau bụng kinh có nên ăn đồ ngọt không?

2.6. Mua thuốc giảm đau cho bạn gái

Nhiều cô gái phải đối mặt với tình trạng đau bụng kinh rất dữ dội khi đến tháng gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và cuộc sống thường ngày. Do đó, các bạn trai có thể chuẩn bị thuốc giảm đau cho bạn gái nếu cần thiết, cùng với đó, hãy nắm rõ cách sử dụng thuốc để có thể hướng dẫn bạn gái uống đúng liều nhé. Hành động này giúp bạn thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến người yêu và giúp tình cảm lứa đôi khăng khít hơn rất nhiều.

2.6. Mua thuốc giảm đau cho bạn gái 1
Hãy dùng thuốc giảm đau theo đúng hướng dẫn của bác sĩ, dược sĩ để tránh tác dụng phụ

2.7. Tâm sự và lắng nghe

Trong những ngày bạn gái cảm thấy cơ thể mệt mỏi, tâm trạng không ổn định, phái mạnh hãy thể hiện sự ga lăng của mình thông qua những lời nói và cử chỉ yêu thương để giúp nàng luôn cảm thấy dễ chịu và được nâng niu. Hãy dành cho bạn gái những lời ngọt ngào và lắng nghe những tâm tư, tình cảm của nàng, hành động này tưởng chừng đơn giản nhưng sẽ giúp bạn gái của bạn cảm thấy vô cùng hạnh phúc.

2.8. Chuẩn bị thực phẩm bổ sung

Mỗi chu kỳ kinh nguyệt kéo dài 3 - 7 ngày khiến bạn gái mất một lượng máu đáng kể. Để cơ thể tăng cường tái tạo lượng máu đã mất, bạn nam có thể chuẩn bị cho bạn gái một số sản phẩm bổ sung có chứa sắt, kẽm, magie… để bổ sung lại những dưỡng chất cần thiết và giúp bạn nữ khỏe mạnh hơn.

2.9. Mua sẵn băng vệ sinh, cốc nguyệt san

Mua sẵn băng vệ sinh hoặc cốc nguyệt san là hành động vô cùng ý nghĩa dành tặng cho bạn gái của bạn. Chỉ cần một chút để ý đến sản phẩm bạn gái thường dùng, bạn đã có cơ hội thể hiện sự quan tâm và ân cần dành cho người bạn yêu. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn chưa nắm rõ về các loại băng vệ sinh và cốc nguyệt san, hãy hỏi bạn gái để mua chính xác loại nàng mong muốn.

2.10. Rủ bạn gái đi chơi

Việc ra ngoài đi chơi có thể khiến tinh thần của chị em phấn chấn hơn và phần nào quên đi những khó chịu của việc đến tháng. Đồng thời, đến tháng cũng là thời gian tâm trạng của phái nữ rất nhạy cảm nên bạn hãy luôn đồng hành cùng cô ấy nhiều nhất có thể nhé.

2.11. Chia sẻ việc nặng cùng bạn gái

Giúp nàng làm những việc nặng khi nàng đến tháng cũng là một cách đơn giản để phái mạnh thể hiện tình cảm của mình và giúp bạn gái có thể thêm thời gian để nghỉ ngơi. Bên cạnh những việc nặng như bê vác đồ đạc, bạn có thể phụ giúp bạn gái những việc nhà như nấu cơm, rửa bát, quét nhà, giặt quần áo… Điều này chắc chắn sẽ giúp bạn gái vô cùng xúc động và hạnh phúc vì có một người bạn trai chu đáo, biết quan tâm.

2.11. Chia sẻ việc nặng cùng bạn gái 1

2.12. Tìm hiểu về chu kỳ kinh nguyệt

Hiện nay, những thông tin về chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới có rất nhiều trên các trang mạng xã hội, bạn trai hoàn toàn có thể dành chút ít thời gian để tìm hiểu những thông tin này. Đừng quên ghi nhớ để có thể biết cách quan tâm, chăm sóc bạn gái đúng cách nhé.

Hỏi thêm: Ngày đèn đỏ có nên cắt tóc không?

3. Không nên làm gì khi con gái đến tháng

Bên cạnh những việc nên làm, bạn trai cũng nên chú ý không nên thực hiện một số việc như sau:

3.1. Để bạn gái uống rượu bia

Theo trang web newdirectionsforwomen.org,rượu và bia với nồng độ cồn lớn có thể ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt của bạn gái, gây ra tình trạng kinh nguyệt không đều hoặc tắc kinh do nối loạn nội tiết tố. Không chỉ vậy thói quen thường xuyên uống rượu có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của nữ giới ở nhiều phía cạnh như khả năng miễn dịch, sức khỏe sinh sản và sức khỏe tim mạch. Do đó, những bạn nam không nên để bạn gái của mình uống rượu, bia hoặc những thức uống chứa cồn trong những ngày đèn đỏ.

3.1. Để bạn gái uống rượu bia 1
Uống rượu trong ngày đèn đỏ khiến bạn gái càng mệt mỏi hơn

3.2. Sử dụng cà phê

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra tiêu thụ nhiều cà phê trước và trong chu kỳ kinh nguyệt có thể làm bạn gái tăng số lần gặp chuột rút, đau bụng kinh… Do đó, các chàng trai hãy chuẩn bị những loại thức uống khác cho bạn gái trong ngày đèn đỏ để tránh những ảnh hưởng xấu của cà phê tới sức khỏe nhé.

3.3. Tranh cãi căng thẳng

Trong những ngày đèn đỏ khó chịu, tâm lý của bạn gái có thể thay đổi thất thường và rất dễ tổn thương. Nếu hai bạn có việc cần giải quyết, hãy trao đổi và nói chuyện với nhau thật nhẹ nhàng, tuyệt đối không thể hiện thái độ nóng nẩy với người bạn yêu nhé.

3.4. Để bạn gái thức khuya

Nếu bạn gái thức khuya khi tới tháng, đồng hồ sinh hoạt rối loạn có thể ảnh hưởng đến nội tiết tố trong cơ thể và khiến sức khỏe, tâm trạng kém ổn định. Không chỉ vậy, do lúc này cơ thể đang bị mất mấu nên thức khuya có thể làm thần kinh căng thẳng, dẫn đến những cơn đau đầu khó chịu. Một số nàng còn gặp phải tình trạng mọc mụn trong thời gian hành kinh và thức khuya có thể khiến tình trạng mụn nghiêm trọng hơn. Các chàng trai hãy lưu ý và nhắc người yêu đi ngủ đúng giờ, đặc biệt mỗi khi đến tháng để giúp bạn nữ có một cơ thể khỏe mạnh.

3.6. Quan hệ tình dục

Nhiều anh em cho rằng việc quan hệ với bạn gái khi tới tháng sẽ an toàn và không có thai nên có thể thoải mái hơn bình thường. Tuy nhiên, thực thế không hẳn như vậy, mặc dù quan hệ trong ngày đèn đỏ khó mang thai nhưng lại tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho bạn nữ. Bạn nữ có thể gặp tình trạng viêm nhiễm đường âm đạo, viêm niêm mạc tử cung và tăng nguy cơ mắc các bệnh lây qua đường tình dục.

Xem thêm: Làm chuyện ấy khi tới tháng có giúp giảm đau bụng kinh?

3.6. Quan hệ tình dục 1

Lời kết:

Bài viết trên đây là một vài cách quan tâm con gái khi tới tháng dành cho các bạn nam. Hãy lưu lại và ghi nhớ những thông tin bổ ích này để biết cách chăm sóc người bạn yêu nhé.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/nhung-cau-noi-quan-tam-nguoi-yeu-khi-den-thang-a61530.html