Vì sao nhạc chuông iPhone bị nhỏ dần? Hướng dẫn cách khắc phục và tăng âm lượng chuông iPhone

Nhạc chuông là một trong những tính năng tiện lợi trên điện thoại, giúp người dùng nhận biết cuộc gọi tới trên thiết bị của mình. Thay đổi nhạc chuông iPhone là nhu cầu quan trọng khác để tạo ra phong cách cá nhân độc đáo, cá tính thông qua bài hát hoặc âm thanh yêu thích. Tuy nhiên, trong trường hợp nhạc chuông iPhone bị nhỏ sẽ khiến bạn bỏ lỡ nhiều cuộc gọi hoặc thông báo quan trọng. Vậy làm cách nào để tăng nhạc chuông iPhone? Hãy cùng tham khảo qua bài viết này nhé!

1. Tại sao chuông iPhone bị nhỏ dần?

Sẽ rất khó chịu mỗi khi bạn không thể nghe được tiếng nhạc chuông cất lên trên điện thoại. Đây cũng là một lỗi khá phổ biến trên các thiết bị iPhone, đặc biệt xuất hiện trên các dòng đời sử dụng Face ID như iPhone X trở về sau hay sử dụng phiên bản iOS thấp nhất.

Thực ra, đây là một tính năng bởi Face ID chứ không phải iPhone của bạn đang bị lỗi. Tính năng này sẽ giúp cho người dùng nhận biết được thông báo của cuộc gọi đến, iPhone của bạn sẽ tự động giảm nhỏ lại âm lượng nhạc chuông cuộc gọi hay thông báo để hạn chế nhiều tiếng ồn không cần thiết.

nhạc chuông iPhone bị nhỏ

iPhone nhạc chuông nhỏ dần mỗi khi có thông báo hay cuộc gọi đến

Tuy nhiên, điều này sẽ khiến bạn bỏ lỡ một số cuộc gọi và thông báo cần thiết, quan trọng hằng ngày. Do đó, chỉ cần bạn tắt đi Tính năng nhận biết sự chú ý là đã có thể giải quyết được tình trạng trên. Để khắc phục nhạc chuông iPhone bị nhỏ, hãy thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Đi vào Cài đặt ⇒ Chọn vào mục Trợ năng ⇒ Tìm kiếm và chọn Face ID & Sự chú ý trong phần “Thể Chất và Vận Động”.

nhạc chuông iPhone bị nhỏ tại sao 1

Cách đi vào Trợ năng và Face ID & Sự chú ý

Bước 2: Tắt nút gạt ngay mục Tính năng nhận biết sự chú ý là có thể giúp điện thoại phát ra nhạc chuông to trở lại bình thường.

nhạc chuông iPhone bị nhỏ tại sao 2

Tắt Tính năng nhận biết sự chú ý để nhạc chuông phát âm thanh lớn hơn

2. Tình trạng nhạc chuông gọi đến iPhone bị nhỏ xuất hiện trên dòng máy nào?

Lỗi nhạc chuông iPhone bị nhỏ thường xảy ra trên các dòng iPhone X trở lên có sử dụng công nghệ Face ID. Một số ít dòng iPhone đời cũ như iPhone 6 Series vẫn gặp phải tình trạng nhạc chuông nhỏ tiếng, kể cả là không có tiếng. Bởi vì, dòng điện thoại này đã quá lỗi thời, một thời gian sử dụng lâu dài đã làm cho máy không còn mạnh mẽ như trước.

nhạc chuông iPhone bị nhỏ dòng

iPhone 6 Series không còn được Apple hỗ trợ iOS nên xảy ra lỗi nhạc chuông nhỏ

Đồng thời, iPhone 6 Series đã không còn được Apple hỗ trợ cập nhật các phiên bản iOS mới. Gần đây nhất là iPhone 7 Series với phiên bản iOS 15.7.1 (15.7.3) cũng như đang có một số dấu hiệu giảm sút của công suất hoạt động.

3. Cách khắc phục lỗi nhạc chuông iPhone bị nhỏ dần

Ngoài cách khắc phục chuông iPhone bị nhỏ dần như trên, bạn có thể tăng lại âm thanh nhạc chuông iPhone của mình thông qua: Cài đặt ⇒ Âm thanh & Cảm ứng ⇒ Chuông và âm báo sang bên phải để kiểm tra âm lượng nhạc chuông.

Bên cạnh đó, bạn có thể bật tính năng Thay đổi bằng nút để tăng tiếng nhạc chuông qua các nút âm lượng lớn/nhỏ cạnh bên. Ngoài ra, bạn còn nên kiểm tra nút bật thông báo vật lý có đang bật lên hay chưa nhằm đảm bảo bạn có nghe chuông thông báo thay vì chuông iPhone bị nhỏ.

4. 6 cách khắc phục chuông điện thoại iPhone bị nhỏ dù đã tăng âm lượng

4.1. Thử tăng âm lượng bằng phím bấm hoặc trong cài đặt một lần nữa

Cách đầu tiên để xử lý nhạc chuông iPhone bị nhỏ đơn giản nhất là nên tăng âm lượng loa trên của thiết bị. Trong quá trình sử dụng, bạn có thể vô tình chưa đặt âm báo ở mức cao nhất và nhạc chuông điện thoại của bạn đang bị nhỏ.

Như các thực hiện ở trên, bạn có thể giải quyết chuông iPhone bị nhỏ dần theo các bước chi tiết dưới đây:

Bước 1: Tại giao diện màn hình chính, đi vào ứng dụng Cài đặt.

Bước 2: Chọn vào mục Âm thanh và Cảm ứng ⇒ Tìm kiếm Chuông và Âm báo.

nhạc chuông iPhone bị nhỏ âm lượng

Thử tăng âm lượng trong phần Cài đặt thông qua mục Âm thanh và Cảm ứng

Bước 3: Kéo thanh âm lượng tại Chuông và Âm báo sang bên phải để giúp nhạc chuông có âm lượng lớn mà bạn thuận tai.

4.2. Khởi động lại thiết bị nếu iPhone nhạc chuông nhỏ dần

Trong quá trình sử dụng, một số lỗi phần mềm có thể xảy ra gây ảnh hưởng trực tiếp đến chuông thông báo iPhone. Có thể là do thiết bị của bạn bị xung đột phần mềm, hệ thống xử lý quá nhiều chương trình hoạt động nên thường xảy ra tình trạng nhạc chuông iPhone bị nhỏ.

Cho nên, cách đơn giản nhất chính là khởi động lại thiết bị của mình để giúp cho iPhone được xử lý lại toàn bộ hệ thống hoạt động:

nhạc chuông iPhone bị nhỏ nguồn

Tắt nguồn iPhone thông qua thanh trượt nằm ở trên

nhạc chuông iPhone bị nhỏ home ảo

Sử dụng nút Home ảo để Khởi động lại iPhone của bạn

4.3. Kiểm tra và vệ sinh loa iPhone

Cách tiếp theo để khắc phục nhạc chuông iPhone bị nhỏ là nên kiểm tra lại phần cứng. Nếu bạn có sử dụng ốp lưng, bao da thì hãy thử tháo ốp lưng ra để kiểm tra xem phần loa của thiết bị có đang bị che bởi miếng dán hoặc thiết kế dày có bị chặn lại hay không.

Do đó, bạn có thể sử dụng loại ốp lưng có vị trí thiết kế không gian loa rộng rãi để không bị che lại khiến cho nhạc chuông iPhone bị nhỏ dần. Thêm vào đó, bạn có thể sử dụng tăm bông để vệ sinh loa điện thoại iPhone nhằm tránh các trường bụi bẩn bám dính vào loa âm thanh phát tiếng không lớn.

nhạc chuông iPhone bị nhỏ vệ sinh

Kiểm tra và vệ sinh loa nếu nhạc chuông iPhone bị nhỏ

Điều cần lưu ý chính là vị trí loa rất dễ bị hư hỏng nếu bạn không vệ sinh đúng cách. Vì thế, nếu không muốn nhạc chuông iPhone bị nhỏ hay hư hỏng nặng nề thì bạn nên chuẩn bị các dụng cụ thích hợp, lau chùi nhẹ nhàng để giúp cho loa có âm thanh rõ ràng trở lại.

4.4. Loại bỏ hoặc cập nhật phần mềm gây xung đột

Nhạc chuông iPhone bị nhỏ bởi một phần ảnh hưởng của phần mềm mà bạn tải về từ đơn vị ba. Các phần mềm này không được tương thích với hệ điều hành iOS nên hệ thống không thể hoạt động trên những phần mềm này.

Vì thế, tốt nhất là bạn nên gỡ bỏ phần mềm mới gần đây nếu đó là nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng Nhạc chuông iPhone bị nhỏ. Hoặc bạn có thể cập nhật lại phần mềm để tương thích với hệ thống iPhone để sử dụng hiệu quả hơn.

nhạc chuông iPhone bị nhỏ app

Xóa bỏ phần mềm cài đặt gần đây nhất nếu nhạc chuông iPhone bị nhỏ

Bên cạnh đó, bạn không nên quên việc kiểm tra phiên bản hệ điều hành iOS vì nhiều khi thiết bị đang sử dụng iOS quá cũ, không còn hỗ trợ trên các tính năng mới. Cách cập nhật iOS dễ dàng qua: Cài đặt ⇒ Chọn Cài đặt chung ⇒ Đi vào Cập nhật phần mềm ⇒ Kiểm tra iPhone có phiên bản cập nhật iOS mới cho thiết bị hay không và nâng cấp ngay.

4.5. Khôi phục cài đặt gốc

Nếu đã thử toàn bộ cách trên nhưng vẫn thay đổi khắc phục nhạc chuông iPhone bị nhỏ thì khuyến khích bạn nên khôi phục cài đặt gốc cho máy. Tuy nhiên, cách này sẽ cần bạn sao lưu lại toàn bộ những dữ liệu gốc trước đó vì tính năng sẽ làm mất đi thông tin cá nhân cần thiết sau quá trình khôi phục.

4.6. Thay loa điện thoại iPhone nếu máy bị hỏng phần cứng loa

Viện Di Động chính là địa chỉ phù hợp nhất để bạn có thể giải quyết tình trạng nhạc chuông iPhone bị nhỏ khó chịu này. Dịch vụ thay loa điện thoại iPhone, cụ thể là thay loa ngoài iPhone hoặc thay loa trong sẽ giúp cho thiết bị có thể mang lại chất lượng âm thanh trở lại như cũ, rõ ràng hơn.

nhạc chuông iPhone bị nhỏ vdd

Thay loa linh kiện iPhone mới chất lượng tại hệ thống sửa chữa Viện Di Động

Với hơn 12 năm hoạt động, Viện Di Động là uy tín đạt nhiều tiêu chí quan trọng trong lĩnh vực sửa chữa. Thay loa mới chính hãng với chi phí phù hợp, cạnh tranh thị trường, cung cấp chính sách bảo hành dài hạn, thời gian xử lý nhanh và sẽ hoàn tiền 100% nếu không hài lòng về kết quả.

Chưa dừng lại ở đó, Viện còn sở hữu đội ngũ chuyên nghiệp trong công nghệ Apple, đào tạo bài bải. Sử dụng thành thạo các dụng cụ, thiết bị máy móc hiện đại - công nghệ tiến mà không phát sinh bất kỳ vấn đề hư hỏng nào.

Đồng thời, cung cấp đầy đủ các linh kiện với thông số kỹ thuật, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo phù hợp với từng dòng điện thoại iPhone. Cam kết sẽ không tráo đổi linh kiện trong quá trình sửa chữa thiết bị, quý khách sẽ được quyền ở lại chờ và theo dõi tháo lắp - sửa chữa loa iPhone.

Nhân viên tại hệ thống sẽ cố gắng phục vụ một cách hết mình, tận tâm, nhiệt tình trong việc hỗ trợ dịch vụ, giải đáp thắc mắc vấn đề từ khách hàng vô cùng nhanh chóng, hài lòng nhất.

5. Tạm kết

Trên đây toàn bộ thông tin giải đáp lý do vì sao nhạc chuông iPhone bị nhỏ dần và cách khắc phục để tăng âm lượng chuông. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn tham khảo để biết rõ nguyên nhân và khắc phục hiệu quả hơn nhé!

Viện Di Động chuyên sửa chữa điện thoại, laptop bị hư hỏng hoặc gặp vấn đề tại cơ sở Tp.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng. Mọi thông tin tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật nhanh chóng, chi tiết xin liên hệ qua 1800.6729 (miễn phí) hoặc fanpage Viện Di Động để đáp ứng kết quả ưng ý nhất!

Xem thêm:

Viện Di Động

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/cach-chinh-chuong-dien-thoai-iphone-a61548.html