Tiêu đề trang và chân trang (Header and Footer) là các thông tin hiển thị trên và dưới văn bản, lặp lại trong các trang tính khi in. Hãy cùng Học Excel Online tìm hiểu trong bài viết dưới đây:
Có 3 cách thường được sử dụng để hiển thị tiêu đề và chân trang như sau:
Xem thêm: 3 chế độ view của Excel
Khi tiến vào chế độ Page Layout, Header and Footer sẽ được hiển thị với ba vị trí: Bên trái, ở giữa và bên phải trang tính.
Để tùy chỉnh tiêu đề trang và chân trang trong chế độ này, bạn click vào một trong hai đối tượng. Khi đó một Contextual Tab (thẻ theo ngữ cảnh) có tên là Design sẽ hiện ra. Chúng ta tiến hành thao tác với những chức năng trong thẻ đó, bao gồm:
-Header/Footer: Chứa những tùy chọn trong mục Header & Footer Elements cho phép đặt nhanh thuộc tính vào giữa tiêu đề hoặc chân trang.
-Header & Footer Elements: Bao gồm những chức năng để thêm vào Header hoặc Footer.
-Navigation: Định vị nhanh. Chọn Go to Footer để đi tới chân trang và ngược lại.
-Options: Gồm các tùy chọn như:
Xem thêm: Cách chèn và xóa số trang trong nhiều trang tính.
Khi sử dụng thao tác mở thẻ Header/Footer trong hộp thoại Page Setup (cách 3), thay vì tiến vào chế độ Page Layout thì hộp thoại tương ứng Header hoặc Footer sẽ hiện ra với 3 vị trí: Bên trái, giữa, bên phải. Các chức năng tương tự với thẻ ngữ cảnh Design ở phần trên, ngoài ra có thêm mục Format Text để thay đổi các thuộc tính như cỡ chữ, font chữ…
Sau khi tạo thành công, bạn có thể vào Print Preview để xem những thay đổi đối với trang in của mình.
Không quá khó phải không? Chúc các bạn học tốt, và đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của Học Excel Online nhé!
Link nội dung: https://world-link.edu.vn/cach-chinh-header-and-footer-trong-excel-a67733.html