Chào mừng bạn đến với Mercedes-Maybach S680 4Matic mới, chiếc sedan sở hữu động cơ Turbo V12 6.0L, được chế tạo thủ công, khiến nó trở thành mẫu xe đầu bảng trong dòng sản phẩm Mercedes-Maybach. Đánh giá xe Mercedes-Maybach S680 4Matic 2024 dưới đây của HeyOto sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chiếc sedan này.
Là phiên bản cao cấp nhất của dòng xe Mercedes-Maybach S-Class, không có gì ngạc nhiên khi Maybach S680 4Matic tỏa sáng lấp lánh như một viên kim cương đắt giá, làm lu mờ mọi thứ xung quanh. Nhìn từ phía trước, chiếc sedan xa xỉ này ngay lập tức được nhận ra là một mảnh ghép trong đội hình của Maybach nhờ thiết kế lưới tản nhiệt gồm 27 thanh dọc, lấy cảm hứng từ mẫu xe concept Vision 6 ra mắt năm 2016.
Không có gì bất ngờ khi đảm nhiệm công việc chiếu sáng con đường phía trước là hệ thống đèn pha thế hệ mới nhất Digital Light, tương tự như trên Mercedes-EQS. Không chỉ gây ấn tượng bởi khả năng mở rộng góc chiếu thông minh cùng chức năng hỗ trợ điều chỉnh pha/cốt chủ động, hệ thống đèn pha mới này còn cung cấp khả năng chiếu sáng vượt trội.
Logo ngôi sao 3 cánh đặc trưng của Mercedes được đặt trang trọng trên mui xe, trong khi logo Maybach ngự trị trên cột C, để người quan sát biết rằng: đây là một chiếc xe Maybach chứ không phải một xe Benz thông thường.
Kích thước dài x rộng xa cao của xe lần lượt là 5.469 x 1.956 x 1.510mm và khoảng cách giữa các trục bánh trước sau là 3.396mm - vượt xa hai đối thủ Bentley Flying Spur và Rolls-Royce Ghost Đồng thời, cột C được nâng lên để có thêm khoảng không cho cabin phía sau - nơi chủ sở hữu dành phần lớn thời gian trong suốt quá trình sử dụng.
Mâm xe 21 inch đa chấu mang đến cho S680 4Matic một dáng vẻ tinh tế và quyết đoán, ẩn ý rằng bên dưới lớp “áo tuxedo” này là một sức mạnh đáng kinh ngạc.
Không ngoa khi ví von Maybach S680 4Matic là một chiếc “chuyên cơ trên mặt đất”, bởi nó quá thoải mái, tiện nghi và đầy ắp công nghệ. Ngồi vào cabin, hãy tựa lưng vào ghế trong giây lát và chiêm ngưỡng từng cen-ti-met nội thất của chiếc Maybach này. Bạn sẽ thấy, đây chắc chắn là một chiếc xe được thiết kế dành riêng cho giới siêu giàu.
Bất cứ nơi nào mà chủ nhân của chiếc xe này nhìn vào và chạm đến đều được hoàn thiện tỉ mỉ bằng những loại vật liệu đắt tiền. Đó là sơn công nghệ nano tiên tiến giúp chống lại các hư hại và trầy xước; da Nappa được cắt, khâu và ráp thủ công để tạo ra bề mặt mềm mại, không có khuyết điểm. Trong khi đó, các chi tiết trang trí bằng gỗ được đánh bóng để đạt đến độ hoàn hảo cao nhất.
Tất cả đều đánh mạnh vào giác quan cũng như cảm xúc của người dùng và là minh chứng cho sự khéo léo cũng như tinh tế của phong cách thiết kế Designo.
Từ ghế lái, sự khác biệt chính giữa S680 4Matic với các phiên bản Maybach khác đến từ bộ điều khiển và màn hình cảm ứng rộng 12,8 inch ở trung tâm, chạy hệ thống MBUX. Về lý thuyết, màn hình này không có gì để chê, nhưng khi sử dụng thực tế, người dùng có thể thấy choáng ngợp vì nó quá rộng. Đôi khi, để tương tác, người lái buộc phải rời mắt khỏi con đường phía trước.
Một loạt các chức năng có thể điều khiển thông qua màn hình trung tâm như: massage ghế, chế độ lái, kiểm soát hệ thống điều hòa, cài đặt ánh sáng nội thất… Hệ thống thông tin giải trí cũng có tính năng trợ lý MBUX đáp ứng lệnh thoại và cung cấp phản hồi nhanh chóng. Nếu bạn đang tìm núm điều khiển xoay trên bệ trung tâm thì rất tiếc, nó không xuất hiện trên chiếc xe này.
Một trong ấn tượng khó quên của Heyoto.vn khi trải nghiệm lái thử chiếc xe này là hệ thống âm thanh 39 loa, được gọi là Burmester 4D (1750W). Hệ thống này bao gồm 31 loa riêng lẻ và 8 loa rumble, được tích hợp vào ghế để tạo ra các chuyển động giống như massage theo điệu nhạc.
Để hình dung rõ hơn, hãy tưởng tượng bạn đang đứng cạnh một dàn loa tại một buổi liveshow âm nhạc. Lúc này đây, bạn không chỉ nghe mà còn cảm nhận được âm thanh đang cộng hưởng quanh mình. Đó chính xác là những gì mà hệ thống Burmester mang đến.
Có thể khẳng định rằng, hàng ghế sau là nơi thoải mái nhất và tập trung nhiều công nghệ hiện đại nhất dành riêng cho Boss. Cả hai ghế ngồi đều có thể ngả từ 19 đến 43,5 độ và có thể mở rộng phần đỡ bắp chân để người ngồi duỗi thẳng chân khi cần thiết. Giống như những chiếc Maybach khác, S680 4Matic có tấm che cho mỗi cửa sổ phía sau để đảm bảo sự riêng tư cho hành khách.
Về hệ thống giải trí, hành khách được cung cấp màn hình 11,6 inch cùng với bộ điều khiển dạng máy tính bảng, tích hợp trên tựa tay trung tâm. Do đó, khi cần điều khiển mỗi và mọi chức năng, bạn không phải vươn người về phía trước. Tóm lại, khi phải di chuyển trên đường dài hay sau những giờ làm việc căng thẳng, cabin phía sau của chiếc Maybach này chính là thiên đường của sự thư giãn.
Để tập trung vào hành khách ngồi phía sau, lần đầu tiên Mercedes đã trang bị cho hàng ghế sau của S680 dây an toàn giống như trên các mẫu xe coupe và mui trần hai cửa. Có nghĩa là bạn không cần vặn người để tìm chúng.
Trái tim và linh hồn của Maybach S680 4Matic là động cơ V12 tăng áp kép 6.0L (tên mã M279), có khả năng sản sinh công suất 621 mã lực và mô-men xoắn 900Nm. Tất cả sức mạnh đó được truyền qua hộp số tự động 9 cấp tới tất cả các bánh.
Ấn tượng đầu tiên về động cơ 12 xi-lanh được gắn dưới nắp ca-pô dài của S680 là cảm giác tinh tế đến bất ngờ, khác xa với tiếng ầm ầm và dữ đội của động cơ V8. Chiếc Maybach này gần như im lặng khi khởi động và khi tăng ga nhẹ. Còn khi vận hành “hết mã lực” trên đường cao tốc, tiếng ồn chỉ ở mức vo ve do cabin được cách âm tốt và sự hiện diện của hệ thống bù tiếng ồn chủ động.
Hệ thống treo thích ứng giúp thân xe luôn trong tầm kiểm soát, vì vậy không bị lắc lư qua các góc cua, và quá trình truyền lực từ động cơ V12 cũng cực kỳ mượt mà.
Chiếc xe nặng 2.350kg này mất 4,5 giây để tăng tốc từ 0 đến 100km/h. Cảm giác không nhanh như chớp, nhưng đủ để lưng bạn “dính” vào ghế trước khi bạn kịp nhận ra.
Công suất lớn, tăng tốc nhanh, chắc chắn cỗ máy này sẽ “khát nước”. Nó ngốn nhiên liệu không chì cao cấp ở mức 13,6L/100km - gần gấp đôi mức tiêu thụ của một chiếc ô tô thông thường. Tuy nhiên, đối với hầu hết người mua Maybach, chi phí nhiên liệu không phải mối quan tâm hàng đầu.
Là một chiếc xe thuộc phân khúc hàng đầu, Maybach S680 4Matic có tất cả những tính năng an toàn mà bạn có thể tìm thấy trên những chiếc xe khác. Danh sách này bao gồm:
Ngoài danh sách toàn diện về công nghệ tránh va chạm, Maybach S680 4Matic còn có 12 túi khí. Hai trong số đó là túi khí phía trước dành cho hành khách phía sau. Đúng vậy, có một túi khí bung ra từ phía sau hàng ghế trước để bảo vệ hành khách phía sau sử dụng cấu trúc hình ống đặc biệt có thể phồng lên nhanh chóng nhờ khí nén từ máy tạo khí lạnh.
Các hãng hàng không có khoang hạng nhất, nhà hàng có phòng ăn cao cấp và Mercedes-Benz có thương hiệu Maybach lâu đời. Mercedes-Maybach S680 4Matic là một chiếc sedan siêu sang, được thiết kế dành cho giới siêu giàu. Nếu bạn có đủ khả năng để mua chiếc xe này, bạn sẽ không bị ảnh hưởng bởi những gì Chúng tôi nói.
Mercedes-Maybach S680 4Matic mang đến sự tinh tế đáng kinh ngạc, hiệu suất mạnh mẽ, khả năng bám đường vượt trội, một chuyến đi đẳng cấp thế giới và trải nghiệm hành khách thực sự độc quyền.
Tuy nhiên, với việc Mercedes đang hướng tới sản xuất xe ô tô thân thiện với môi trường thì S680 có thể là một trong những mẫu xe V12 cuối cùng của hãng. Vì vậy, nếu bạn có thể vui vẻ khi chi khoảng 16 tỷ đồng cho chiếc xe tiếp theo của mình, HeyOto khuyên bạn nên tận dụng nó khi còn có thể.
Link nội dung: https://world-link.edu.vn/s680-maybach-gia-a68569.html