Kia K5

Đánh giá ngoại thất

Ngôn ngữ thiết kế mới mang đến cho Kia K5 một diện mạo thực sự ấn tượng. Tuy không quá đột phá nhưng ngoại hình Kia K5 vẫn được đánh giá cao bởi phong cách đậm chất châu Âu, thể thao, hiện đại và sang trọng. Đặc biệt, K5 còn toát lên vẻ trẻ trung và năng động, đem lại cảm giác khác biệt so với phong thái chững chạc, điềm đạm thường thấy trên các mẫu sedan hạng D.

Đọc thêm

Kích thước và trọng lượng

Kia K5 được phát triển trên nền tảng N3 mới, chia sẻ chung với Hyundai Sonata. Do đó kích thước K5 có một ít thay đổi so với bản tiền nhiệm Optima trước đây. Cụ thể, chiều dài mẫu ô tô mới này tăng thêm 50 mm lên mức 4.905 mm. Trục cơ sở tăng thêm 45 mm lên mức 2.850 mm.Các thông số trên đều vượt qua cả Toyota Camry và Honda Accord. Điều này đồng nghĩa Kia K5 không chỉ là mẫu sedan hạng D dài nhất mà còn sở hữu không gian rộng rãi bậc nhất phân khúc.

Đọc thêm

Đầu xe

Đầu xe Kia K5 cuốn hút với cụm lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng nhưng được làm mới sắc nét, đẹp mắt và khí thế hơn trước. Lưới tản nhiệt mở rộng, ăn sâu bao trọn cụm đèn trước. Bên trong sử dụng hoạ tiết gân nổi 3D xếp tầng uốn lượn sống động.Đầu xe Kia K5...

Đọc thêm

Thân xe

Nhìn từ bên hông, Kia K5 trông thanh thoát, năng động và rất đẹp dáng. Nắp capo gân guốc uốn cong hơi chúi về trước làm gợi nhớ về những chiếc “ngựa hoang” Ferrari. Chạy dọc thân xe là những đường dập thẳng tắp mạnh mẽ. Mui xe uốn cong vuốt dài về phía đuôi đậm chất coupe.Gương và cửaGương chiếu hậu tách rời trụ A cho phạm vi quan sát rộng hơn, tích hợp đầy đủ các tính năng chỉnh điện, gập điện, đèn báo rẽ và sấy.

Đọc thêm

Mâm và lốp

“Dàn chân” bên dưới cũng rất hút mắt với bộ lazang 5 chấu thiết kế mới. Tất cả phiên bản đều sử dụng lazang hợp kim 18 inch kết hợp bộ lốp 235/45R18.

Đọc thêm

Đuôi xe

Đuôi xe Kia K5 khá ngắn, giao diện vô cùng thể thao và “chất chơi”. Trong đó, nổi bật nhất là dải đèn LED băng ngang có đồ hoạ đứt đoạn độc đáo. Phần mép đuôi nhô cong dạng cánh gió ẩn.Hai má bên dưới khoét sâu tạo mang cá, thậm chí còn hầm hố hơn cả Kia Stinger. Cản sau được lắp thêm bộ cánh gió khuếch tán cản và một cặp ống xả giả nằm đối xứng hai bên.

Đọc thêm

Màu xe

Kia K5 có 6 màu: Xanh dương - DU3 (Yacht Blue), Trắng - GWP (Glacial White Pearl), Đỏ - CR5 (Runway Red), Xám - KLG (Steel Gray), Đen - FSB (Fusion Black), Xanh Đậm - D9B (Deep Chroma Blue).

Đọc thêm

Đánh giá nội thất

“Lột xác” toàn diện, nội thất Kia K5 nhanh chóng chinh phục người dùng bằng một thiết kế mới đơn giản, gãy gọn nhưng sang trọng. Sự đầu tư chăm chút kỹ lưỡng của nhà sản xuất Hàn Quốc đã làm nên một K5 cao cấp không thua kém những chiếc sedan hạng E....

Đọc thêm

Khu vực lái

Khu vực lái của Kia K5 được tái thiết kế hoàn toàn mới. Vô lăng 3 chấu D-cut nịnh mắt, được tích hợp tính năng sưởi và đầy đủ các phím điều khiển. Bảng đồng hồ phía sau cực kỳ thuyết phục khi ở dạng Full Digital với màn hình hiển thị lên đến 12.3 inch cho giao diện trực quan. Ngoài ra, K5 có thêm bộ hiển thị trên kính lái HUD.Ở thế hệ mới, Kia K5 được trang bị đầy đủ các tính năng hỗ trợ lái như: lẫy chuyển số sau vô lăng, hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, phanh tay điện tử & Auto Hold, chìa khoá thông minh & khởi động nút bấm, khởi động từ xa, gương hậu chống chói tự động…

Đọc thêm

Ghế ngồi và khoang hành lý

Trục cơ sở dài bậc nhất phân khúc giúp Kia K5 sở hữu một không gian nội thất rộng rãi và thoải mái ở tất cả vị trí ngồi. Xe có ghế bọc da màu đen, riêng bản GT-Line bọc da hai màu thể thao.Hệ thống ghế ngồi của Kia K5 được đánh giá cao về tính hiện đại. Ghế lái chỉnh điện 10 hướng, có nhớ vị trí. Ghế phụ chỉnh điện 6 hướng. Cả hai ghế này đều trang bị tính năng làm mát và sưởi. Ở giữa có bệ để tay kiêm hộp đựng đồ trung tâm.Hàng ghế sau đầy đủ tựa đầu 3 vị trí và bệ để tay trung tâm. Riêng bản GT-Line có thêm cả sưởi. Hàng ghế này có bề ngang rộng. Độ ngả lưng tốt. Khoảng trống để chân thoáng. Trần xe do thiết kế mui coupe nên phía sau hơi thấp song cũng không quá ảnh hưởng.

Đọc thêm

Tiện nghi

Kia K5 được trang bị màn hình giải trí 10.25 inch, kết hợp hệ thống âm thanh 12 loa Bose. Xe hỗ trợ đầy đủ các tính năng kết nối Apple CarPlay/Android Auto, ra lệch giọng nói, đàm thoại rảnh tay, kết nối AUX/USB/Bluetooth/Radio và sạc không dây.Tất cả phiên bản Kia K5 đều dùng điều hoà tự động, có cửa gió riêng cho hàng ghế sau. Kính tự động một chạm trang bị trên cả 4 cửa sổ. Phiên bản GT-Line và Premium có cửa sổ trời toàn cảnh.

Đọc thêm

Đánh giá an toàn

Hệ thống an toàn trên Kia K5 được bổ sung, hoàn thiện hơn với đầy đủ các tính năng cần thiết như: 6 túi khí, hệ thống phanh ABS - EBD - BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo điểm mù, cảm biến áp suất lốp, cảm biến trước & sau, camera lùi…Tuy nhiên so với một số đối thủ cùng phân khúc nhất là Mazda 6 thì hệ thống an toàn của K5 chưa thực sự nổi bật. Nếu có thêm các công nghệ an toàn cao cấp như: cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường… có lẽ sẽ càng dễ dàng thuyết phục khách hàng hơn. Bởi dù sao từ trước đến nay, trang bị hấp dẫn vốn luôn là thế mạnh chính của các mẫu xe nhà Kia nói riêng và xe Hàn nói chung.

Đọc thêm

Đánh giá vận hành

Kia K5 được trang bị động cơ mới, gồm bản 2.0L và 2.5L:

Đọc thêm

Động cơ và hộp số

Kia K5 có hai tuỳ chọn động cơ 2.0L và 2.5L, tất cả đều là loại hút khí tự nhiên.Ở phiên bản động cơ 2.0L, với một chiếc sedan hạng D như Kia K5 thì sử dụng động cơ 2.0L mạnh 150 mã lực sẽ không quá mạnh mẽ nhưng cũng không có gì để phàn nàn. Cầm lái t...

Đọc thêm

Hộp số

Kia K5 có hai tuỳ hộp số tự động 6 cấp và 8 cấp. Cả hai đều làm việc mượt mà và “rất chăm chỉ”. Chăm chỉ ở đây nghĩa là chịu khó bắt lấy từng ý muốn của người lái và phản hồi cực nhanh. Thậm chí hộp số có thể dồn gấp về hai cấp số để thúc xe vọt tốt hơn khi cần.

Đọc thêm

Vô lăng

Vô lăng Kia K5 khá nhẹ. Điều này giúp việc cầm lái trong phố khá dễ chịu. Tuy nhiên về độ phản hồi thì chưa thật sự ấn tượng. Tất nhiên ở tầm hạng D thì vô lăng K5 cũng không quá rơ, hời hợt như những mẫu xe phân khúc thấp hơn. Nhưng để nói là phản hồi chi tiết, sống động, truyền tải mặt đường một cách liền lạc thì vẫn chưa thấy. Do đó, người lái sẽ khá khó nắm bắt những gì đang xảy ra bên dưới mặt đường.

Đọc thêm

Khung gầm, hệ thống treo

Kia K5 có hệ thống treo được đánh giá mềm. Khi chạy trong đô thị thì cực kỳ êm ái. Nhất là vận hành xe ở tốc độ nhẹ nhàng, hệ thống treo xử lý dao động rất “ngọt và nịnh”, ngồi vô cùng sướng.Nhưng khi chạy đường cao tốc thì mọi ưu điểm trên lại trở t...

Đọc thêm

Khả năng cách âm

Khả năng cách âm của Kia K5 được đánh giá ở mức trung bình khá so với mặt bằng chung phân khúc. Cách âm của Kia K5 nhắc nhở chúng tôi rằng câu nói “tiền nào của nấy” hiếm khi sai. Chạy tốc độ tầm 80 km/h trở lên thì ngồi bên trong đã nghe khá rõ tiếng gió đập ở ngoài. Cách âm gầm và tiếng vọng lốp cũng chưa được xử lý thật sự tốt.

Đọc thêm

Mức tiêu hao nhiên liệu

Theo hãng công bố, mức tiêu hao nhiên liệu của xe Kia K5 dao động từ khoảng 5,4 - 10,95 lít/100km tùy phiên bản.*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Đọc thêm

Các phiên bản

Kia K5 có 3 phiên bản:

Đọc thêm

Nên mua Kia K5 phiên bản nào?

Trang bị giữa các phiên bản Kia K5 không chênh lệch quá nhiều. Ngay từ bản 2.0 Deluxe hệ thống trang bị đã rất ổn, đảm bảo đáp ứng tốt các nhu cầu tiện nghi của người dùng phân khúc này. Nếu không yêu cầu quá cao, không cần các tính năng hơi “xa xỉ” thì phiên bản 2.0 Deluxe là lựa chọn hợp lý.Phiên bản 2.0 Luxury có trang bị gần như tương đương với bản cao cấp nhất 2.5 GT-Line. Điểm khác biệt chính là động cơ. Nếu mua xe chủ yếu di chuyển trong phố thì bản 2.0 Luxury đã đủ dùng. Còn nếu muốn tăng tốc mạnh mẽ hơn, cảm giác lái sôi nổi hơn có thể cân nhắc đến bản 2.5 GT-Line.Trong phân khúc sedan hạng D, Kia K5 có giá bán mềm nhất. Điều này mang đến lợi thế lớn khi cạnh tranh với các đối thủ mạnh như Toyota Camry, Mazda 6, Honda Accord…

Đọc thêm

Đánh giá của người dùng

Dưới đây là những đánh giá thực tế từ người dùng mà chúng tôi thu thập được trên internet.Anh Minh Lê: “Hôm nay mới nhìn thấy 1 chiếc K5 ngoài đường. Trông nó hoành tráng, khỏe khoắn, sang chảnh và trẻ trung.”Anh Nguyễn Khanh: “Rất thích thiết kế của K5 sang trọng, không gian bên trong rất thoáng rộng. Quá xịn sò so với tầm giá ạ.”Anh Mạnh: “Là chủ một chiếc K5. Tôi cũng như những người sở hữu Camry hay Mazda 6 là muốn bảo vệ sự lựa chọn của mình. Mỗi xe đều có mạnh yếu riêng và nhiều mạnh thì đắt, nhiều yếu thì rẻ.”Anh Nguyễn Hoài Nhân: “Phong cách của xe khá sang trọng và sành điệu, có thể trong tương lai sẽ vẫn được nhiều người đón nhận.”Chị Trinh: “Tôi chạy con này 27.000 km gần 1 năm rưỡi. Đi 1 mình thì không đầm và êm bằng 4 người. Nói chung tôi cảm thấy OK với em nó.”

Đọc thêm

Lỗi xe

Tháng 10/2022 Kia tại thị trường Mỹ đã triệu hồi 69.038 xe Kia trong đó có Kia K5 vì lỗi hộp số. Cụ thể, theo Báo Tiền Phong cho biết: “Sự cố bắt nguồn từ việc bơm dầu chỉnh điện trong hộp số ly hợp kép tám cấp có thể gặp lỗi do vấn đề về sai lệch ch...

Đọc thêm

Có nên mua Kia K5?

Trong nhiều năm nay, Kia Optima có doanh số không mấy ấn tượng. Có lẽ chính điều này đã đem lại động lực to lớn để hãng xe Hàn tái thiết kế ra một Kia K5 hoàn toàn mới, hiện đại hơn, mạnh mẽ hơn.Phân khúc sedan hạng D thời gian gần đây tương đối khốc ...

Đọc thêm

Câu hỏi thường gặp về Kia K5

Kia K5 giá lăn bánh bao nhiêu?Trả lời: Giá lăn bánh Kia K5 từ 948.000.000 VNĐ.Kia K5 có mấy màu?Trả lời: Kia K5 có 6 màu: Xanh dương - DU3 (Yacht Blue), Trắng - GWP (Glacial White Pearl), Đỏ - CR5 (Runway Red), Xám - KLG (Steel Gray), Đen - FSB (Fusion Black), Xanh Đậm - D9B (Deep Chroma Blue).Kia K5 có mấy phiên bản?Trả lời: Kia K5 về Việt Nam có 3 phiên bản 2.0 Luxury, 2.0 Premium và 2.5 GT-Line.Kia K5 có cửa sổ trời không?Trả lời: Kia K5.0 Premium và 2.5 GT-Line có cửa sổ trời Panorama.

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

world-link