Vai trò của Digital Marketing Manager là gì?

1. Digital Marketing Manager là gì?

Một phòng ban Digital Marketing sẽ bao gồm nhiều bộ phận, mỗi bộ phận phụ trách một mảng cụ thể với các vị trí như trưởng bộ phận, chuyên viên và nhân viên. Digital Marketing Manager là người quản lý tất cả các phòng ban, chịu trách nhiệm điều phối, chỉ đạo mọi hoạt động liên quan đến chiến dịch Digital Marketing.Một Digital Marketing Manager giỏi sẽ là người lên kế hoạch và hiện thực hóa chiến dịch tiếp thị hiệu quả, thúc đẩy việc tiêu thụ hàng hóa và dịch vụ nhanh chóng, nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu doanh nghiệp trong thế giới kỹ thuật số như Google, youtube, mạng xã hội, website… >>> Xem thêm: Báo cáo lương của vị trí Digital Marketing Manager

Đọc thêm

2. Vai trò của Digital Marketing Manager

Vai trò quan trọng nhất mà Digital Marketing Manager phải đảm nhận chính là lan tỏa thông tin về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài nước thông qua nền tảng Digital Marketing.Cụ thể, một Digital Marketing Manager sẽ được doanh nghiệp ủy thác những vai trò sau

Đọc thêm

1. Lập kế hoạch, triển khai và quản lý các chiến dịch tiếp thị truyền thông

Một kế hoạch Digital Marketing tốt phải đảm bảo hiệu quả tiếp cận khách hàng cao nhất với chi phí thấp nhất. Và sự điều phối hợp lý mọi nguồn lực đều thuộc về Digital Marketing Manager.Từ những thông tin tổng hợp từ bộ phận nghiên cứu thị trường, Digital Marketing Manager sẽ có trong đầu rất nhiều ý tưởng lên kế hoạch Digital Marketing cho sản phẩm sắp tới. Tuy nhiên, việc cân nhắc, thuyết phục cấp trên về một kế hoạch khả thi mới thật sự là điều chủ chốt.Một dự án tốt, hiệu quả cao nhưng lại đòi hỏi lượng ngân sách lớn hoặc thời gian triển khai lâu sẽ rất khó thuyết phục cấp trên đồng tình. Ngược lại, tiết kiệm chi phí và thời gian nhưng hiệu quả mang lại cho hoạt động kinh doanh thấp thì cũng chẳng thể được duyệt.

Đọc thêm

2. Nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu cho người tiêu dùng trên nền tảng kỹ thuật số

Một nửa dân số thế giới đang sử dụng internet và tại Việt Nam, hơn 60% dân số coi việc truy cập internet là nguồn cập nhật và trao đổi thông tin mỗi ngày. Bấy nhiêu đây cũng đủ thấy sức mạnh truyền thông điệp của nền tảng kỹ thuật số.Do vậy, thương hiệu nếu muốn tiếp cận nhiều khách hàng thì phải hiện diện ở nhiều nền tảng tìm kiếm trực tuyến. Thật sự không đơn giản để doanh nghiệp lên “top” đầu tìm kiếm ở những nền tảng công nghệ Digital. Đó là sự đáp ứng tổng hòa các thuật toán và quy tắc SEO mà Digital Marketing Manager là người phải nghiên cứu và triển khai.

Đọc thêm

3.Tạo động lực thu hút lượng tìm kiếm cao

Trong hàng triệu sản phẩm cùng ngành, cũng như sản phẩm thay thế trên thị trường, Digital Marketing Manager phải làm sao để khách hàng có thể đến với sản phẩm do chính doanh nghiệp cung cấp, tạm gác sản phẩm của những đối thủ khác - đây là một vai trò mà yếu tố sáng tạo, độc đáo giữ vị thế quyết địnhThông qua những nền tảng Digital có lượng truy cập nhiều hiện nay như Google, Facebook, Youtube, website … người dùng công nghệ thuận lợi tìm kiếm thông tin doanh nghiệp, thông tin sản phẩm và dịch vụ. Từ đó, tăng lượng truy cập, tương tác những thông tin liên quan đến doanh nghiệp, mang lại cơ hội nâng cao doanh số và lượng khách hàng tiềm năng cho bộ phận bán hàng. >>> Có thể bạn quan tâm: Làm thế nào để trở thành một Digital Marketing Manager?

Đọc thêm

4. Cập nhật công nghệ và các thuật toán đổi mới tại các nền tảng Digital Marketing

Thế giới công nghệ chuyển động liên tục 24/24, Digital Marketing Manager phải luôn cập nhật, đón đầu xu hướng Digital Marketing mỗi ngày thì mới không lo lạc hậu, đồng thời nhờ vậy, những chiến dịch tiếp thị bạn đề ra mới mang lại sức sống lâu dài cho hoạt động kinh doanh.Với vai trò là người quản lý, bạn còn phải tiên phong về công nghệ, hướng dẫn cấp dưới của mình trong việc cải tiến phương pháp Digital Marketing, có thể nói bạn vừa là đồng nghiệp và cũng là một người thầy.

Đọc thêm

5. Định hướng, đào tạo nhân tài kế thừa cho doanh nghiệp

Xây dựng lớp nhân viên kế thừa là công việc của phòng nhân sự nhưng đều phải có sự chỉ đạo, đề xuất và tham mưu từ các phòng ban khác. Với phòng Marketing thì người Digital Marketing Manager chính là người đảm nhận vai trò này.Không chỉ đặt ra tiêu c...

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

world-link