Marketing là gì? Mục đích chính của Marketing?

Marketing là gì?

Định nghĩa Marketing theo chuyên gia kinh tế học người mỹ Philip Kotler là: “The science and art of exploring, creating, and delivering value to satisfy the needs of a target market at a profit”. Tạm dịch “Marketing cần kết hợp giữa khoa học và nghệ thuật của sự khám phá, sáng chế và trao đổi giá trị nhằm thoả mãn nhu cầu của thị trường để thu được lợi nhuận”.Hiểu đơn giản hơn thì, Marketing đề cập đến bất cứ quyết định nào của doanh nghiệp nhằm thu hút người mua hàng, quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty.

Đọc thêm

Tóm tắt lịch sử phát triển của Marketing

Marketing xuất hiện từ khi chúng ta vẫn còn lưu hành các thông cáo báo chí dạng in ấn. Cho đến năm 1950, khi có sự ra đời của máy vô tuyến truyền hình, Marketing gần như bùng nổ và được lan toả hơn bao giờ hết.Thời kỳ vàng kim của Marketing bắt đầu ngay sau đó với sự xuất hiện của Internet. Kể từ đó, các doanh nghiệp dễ dàng đưa thông điệp của mình đến từng nhà thông qua các hình thức khác nhau.Và cứ như thế trong hơn 70 năm qua, vai trò của Marketing ngày càng quan trọng và trở thành một phần không thể thiếu góp phần phát triển doanh nghiệp Marketing là gì? Đây chính là yếu tố thúc đẩy doanh nghiệp phát triển (Nguồn: Internet)Tìm hiểu thêm các bài đọc thú vị:

Đọc thêm

Mục đích chính của Marketing trong kinh doanh

Marketing là quá trình kéo sự chú ý của khán giả về công ty và các sản phẩm thuộc công ty. Quá trình này được hình thành thông qua nghiên cứu thị trường, phân tích và hiểu được sở thích của khách hàng tiềm năng.Marketing bao trùm trên nhiều khía cạnh ...

Đọc thêm

Có bao nhiêu loại Marketing hiện nay?

Chiến dịch Marketing sẽ được thiết kế dựa theo khu vực sinh sống của khách hàng và bản sắc của họ. Bạn nên có sự tìm hiểu kỹ càng về yếu tố trên để lựa chọn công cụ tiếp thị phù hợp nhất. Trong trường hợp bạn vẫn còn loay hoay với các loại hình Marketing, dưới đây là một số phương pháp Marketing tiêu biểu bạn có thể áp dụng.

Đọc thêm

Internet marketing (Marketing trực tuyến)

Trong giai đoạn năm 1990, Internet gần như có ở khắp mọi nơi và thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia. Internet Marketing không chỉ là hình thức Marketing trên mạng Internet mà còn bao gồm cả phương thức marketing thông qua email và các phương pháp truyền thông qua thiết bị không dây. Hệ thống quản lý mới quan hệ của khách hàng và các thông tin dữ liệu khách hàng thường hay đi chung với nhau và tận dụng cho các hình thức Internet Marketing.

Đọc thêm

Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm

Trong Marketing, SEO được biết đến là phương thức tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, tập trung vào việc tối ưu nội dung, hình ảnh và định dạng website với mục đích nâng cao thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm khi người dùng search các từ khóa liên quan

Đọc thêm

Blog marketing

Các trang blog của doanh nghiệp thường có nội dung xoay quanh ngành nghề của họ. Không dừng lại ở đó, họ có thể mở rộng nội dung của mình đến các vấn đề được khách hàng tiềm năng quan tâm. Dù là về chủ đề gì, chung quy lại cái doanh nghiệp nên có những nội dung phù hợp với sự quan tâm của người mua hàng.

Đọc thêm

Marketing thông qua mạng xã hội

Doanh nghiệp có thể gia nhập nhiều trang mạng xã hội có tên tuổi lớn với hàng nghìn đối tượng tham gia để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Một số trang mạng xã hội phổ biến hiện nay như: Facebook, Instagram, Twitter, Tiktok.

Đọc thêm

Print marketing

Dù đã bước sang thời đại công nghệ, tạp chí và báo in vẫn có chỗ đứng và những ảnh hưởng nhất định. Chưa kể đến chất lượng hình ảnh, màu sắc của các ứng phẩm ngày càng chỉn chu, thu hút người đọc. Đây là một trang tốt để các doanh nghiệp đầu tư Marketing, đặc biệt là các mục có liên quan và nhận được sự ủng hộ từ khách hàng tiềm năng.

Đọc thêm

Marketing thông qua công cụ tìm kiếm

Khác với khái niệm SEO bên trên, PPC ( Pay Per Click) là loại hình quảng cáo mà khi người xen vào website thông qua việc click vào quảng cáo của bạn, thì bạn sẽ phải trả tiền cho mỗi lượt click đó.

Đọc thêm

Video marketing

Bắt kịp với xu hướng hiện nay, có rất nhiều hình thức Marketing dưới dạng video clip ngắn. Công cuộc đầu tư này nhằm tạo ra các nội dung có thông tin hữu ích đi đôi với việc giải trí để giúp khách hàng ghi nhớ hình ảnh về thương hiệu tốt hơn. Có rất nhiều loại hình Marketing các doanh nghiệp có thể tham khảo (Nguồn: Internet)Tìm hiểu thêm các bài đọc thú vị:

Đọc thêm

Mối liên hệ giữa Marketing và quảng cáo

Marketing là chuỗi các hành động có mục đích tiếp thị để tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Do đó, quảng cáo chỉ đóng một phần nhỏ trong khái niệm Marketing. Phân tích sâu hơn, Marketing yêu cầu các công việc sau đây: Marketing luôn phát triển song song ...

Đọc thêm

Quy tắc 4Ps trong Marketing

Giáo sư đại học Michigan E Jerome McCarthy về Marketing là cha đẻ cho sáng kiến 4Ps: product, price, place, promotion. Chỉ qua bốn tiêu đề,ông đã đem lại cái nhìn chi tiết hơn về cách Marketing có tác động lên các giai đoạn của doanh nghiệp.

Đọc thêm

Product

Khi muốn bắt tay vào kinh doanh, chủ doanh nghiệp phải suy nghĩ rộng hơn việc chỉ biết sản phẩm của mình sẽ là món hàng gì. Trước khi bước chân vào thương trường, bạn nên tự cho mình câu trả lời cho những câu hỏi sau đây:Các câu hỏi trên giúp doanh nghiệp hoạch định kế hoạch rõ ràng hơn để nâng cao chất lượng sản phẩm và cạnh tranh với những đối thủ khác trong thị trường

Đọc thêm

Price

Bạn nên đánh giá kỹ yếu tố này vì đây là nguồn thu nhập chính cho doanh nghiệp của mình. Nếu bạn để mức giá quá cao sẽ kén người mua, mức giá quá thấp lại có thể khiến công ty không có lời.Vì vậy, bạn nên nghiên cứu kỹ càng thị trường mà mình tham gia để điều chỉnh được mức giá phù hợp theo thời điểm.

Đọc thêm

Place

Từ thông tin có được về khách hàng, bạn hãy đánh giá các đề xuất phù hợp về cách thức và địa điểm bán hàng. Liệu khách hàng cần mua trực tiếp ở vị trí tiện lợi hay họ mong muốn sẽ mua thông qua kênh bán hàng trực tuyến hơn?

Đọc thêm

Promotion

Quảng cáo là yếu tố đòi hỏi sự lan truyền mạnh mẽ từ bất kỳ phương tiện nào để khiến khách hàng nhận biết về hoạt động của công ty. Đây là phương pháp kích thích lượt mua hàng mà bạn có thể dễ dàng bắt gặp như các chiến dịch trên mạng, quảng cáo trên tivi hoặc khuyến mãi trên áp phích. Mô hình 4Ps trong Marketing ai cũng nên biết (Nguồn: Internet)Tìm hiểu thêm các bài đọc thú vị:

Đọc thêm

Cơ hội việc làm Marketing tại CareerViet

Marketing đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp hiện nay và tính đến thời điểm hiện tại ngành Marketing cũng thu hút khá nhiều sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ và những người làm trái ngành. Nếu có bằng cấp và những kỹ...

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

world-link