Giới thiệu về UX _ User Experience trong khi kiểm thử

1. Giới thiệu về UX _ User Experience

Đọc thêm

A. Khái niệm

UX là User experience, là trải nghiệm của người dùng về một sản phẩm, dịch vụ. Hiểu nôm na User Experience (UX) là tất cả về cảm nhận, mức độ hiệu quả, mức độ tiện dụng,… mà dịch vụ của bạn mang lại cho người dùng. Những trải nghiệm này mang tính đặc thù khác nhau dựa trên các yếu tố chi phối và khó có một chuẩn mực cụ thể.

Đọc thêm

B.Đánh giá một UX tốt

Một trải nghiệm được đánh giá tốt sẽ đảm bảo hai tiêu chí:

Đọc thêm

C. Mối quan hệ giữa UI và UX như thế nào ?

Trong thực tế, khá khó khăn để phân biệt hai khái niệm UI và UX vì chúng có mối liên quan mật thiết với nhau. Đã có nhiều cuộc tranh luận rằng UX quan trọng hơn UI và ngược lại. Song, tôi nghĩ rằng có thể dễ dàng nhận ra cả hai đều mang một mục đích chung đó là tạo sự thoải mái cho người dùng và theo tôi cả hai đều có vai trò quan trọng ngang nhau.

Đọc thêm

2. Triển khai suy nghĩ như một UX như thế nào ?

Đọc thêm

A. Phương châm

Người làm UX có trách nhiệm với cả hai bên: người dùng và công ty phát triển sản phẩm.

Đọc thêm

B. Qúa trình tư duy để nghiên cứu và phát triển sản phẩm trong UX bao gồm các bước

Đọc thêm

C. Những kỹ năng cơ bản cần có ở UX

Để có thể trở thành một UX tốt hơn, chúng ta cần phải có những kỹ năng như:

Đọc thêm

3.Kết luận

Như tất cả những yếu tố bên trên chúng ta đã nhận thấy tầm quan trọng của UX trong thời điểm hiện tại. Bạn đừng bao giờ nghĩ rằng website của mình đã tốt theo cách bạn cảm nhận. Hãy nhờ người thân, bạn bè, đồng nghiệp của bạn cùng trải nghiệm và yêu cầu họ thẳng thắn đưa ra những nhận định về mặt tốt và cả mặt chưa tốt.Đây cũng là cách tôi luôn cố gắng theo đuổi, kể cả đối với những dự án outsource mang nặng tính áp đặt từ yêu cầu khách hàng.

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

world-link