Đánh giá vespa sprint 2017 là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề đánh giá vespa sprint 2017. Trong bài viết này, xevespa.vn sẽ viết bài về Đánh giá vespa sprint 2017 chi tiết qua từng hệ thống của xe.
Kiểu dáng
Vespa Sprint ABS 2017 không có sự khác biệt về mặt thiết kế bên ngoài so với Vespa Sprint trước đây và vẫn được kế thừa kiểu dáng của dòng xe Vespa 946 chứ danh trước đây và thiết kế tổng thế xe được đánh giá hài hòa với việc cách tân thiết kế cụm đèn pha hình lục giá giúp chiếc xe trở lên cá tính hơn .
kiểu dáng Vespa Sprint ABS 2017
Hệ thống phanh ABS
Như tên gọi của chiếc xe hệ thống phanh ABS là điểm không giống nhau lớn nhất so với phiên bản Vespa Sprint thời gian trước và với việc được cung cấp cảm biến gia tốc ở bánh trước của xe giúp chiếc xe vận hành an toàn hơn kể cả trên đoạn đường mưa và bùn đất . Khi người sử dụng bóp phanh trước chiếc xe sẽ không hề bị té đi như những phiên bản xe trước đây ko xử dụng phanh ABS ( kể cả với xe bánh nhỏ Vespa Sprint ABS cũng sẽ là sự xác định an toàn cho người sử dụng .
hệ thống phanh ABS
Hệ thống vành xe
Vespa Sprint ABS 2017 vẫn giữ nguyên thiết kế hệ thống vành xe trước đây , được bình chọn là bộ vành đẹp nhất trong phân khúc dòng xe tay ga cùng mức giá . Với việc trang bị hệ thống vành xe 12″ cho cả bánh trước và bánh sau giúp Vespa Sprint ABS trở nên một trong các chiếc Vespa có bộ vành là lớn nhất .
Xem thêm: Đánh giá xe vespa đúng sự thật và những lầm tưởng về xe
Hệ thống cảm biến nghiêng
Với sự chiến thắng khi ứng dụng cho dòng xe Liberty ABS và Medley ABS , đến lượt Vespa Sprint ABS được lắp đặt hệ thống cảm biến nghiêng cho xe . Với cảm biến nghiêng khi khách hàng bị nghiêng xe một góc 7. độ ( vuông góc so với mặt đất ) chiếc xe sẽ tự động tắt mắt giúp cho bạn ko lo lắng bị với tay mà vít phải tay ga và vọt đi . Đối với nam giới chức năng này ko mấy khi dùng nhưng là phái nữ đây chính là một bí quyết tân đáng để các bạn nữ có khả năng sử dụng thử .
Động cơ Iget
Vespa Sprint ABS được cung cấp động cơ Iget 125 cc , việc cung cấp động cơ mới thay động cơ 3. ie thời gian trước làm cải thiện đáng kể mức tiêu thụ nhiên liệu từ 2..4L/100 Km xuống còn 2..2L/100 Km . Tiếng động cơ 3 ie đã nhỏ dại thì tiếng động cơ Iget còn nhỏ hơn , xe chạy cực kỳ êm và chiếc xe máy chạy rất bốc .
Khóa yên
Vespa Sprint ABS 2017 được thiết kế với việc mở khóa yên bằng nút bấm điện , không nhất thiết dùng chìa khóa để mở , đây là chiếc xe thứ 3. của Piaggio , là chiếc xe đầu tiên trong dòng Vespa được áp dụng công nghệ mở yên bằng khóa điện .
Sạc điện thoại
Vespa Sprint ABS 2017 được thiết kế cổng sạc ABS ở cốp ngực trước làm cho người tiêu dùng vừa di chuyển vừa sạc được dầy chiếc điện thoại thông minh của mình .
Mặt đồng hồ
Vespa Sprint ABS 2017 nói chung về ngoại hình không có nhiều sự khác nhau so sánh với Vespa Sprint 3. và thiết kế mặt đồng đại dương vẫn với thiết kế màn hình điện tử LCD và phông màu hồng đỏ . Trên mặt đồng đại dương Vespa Sprint ABS được thiết kế thêm một hiển thị ABS đèn nháy như trên dòng xe Liberty ABS , Medley ABS thời gian trước .
có thể nói, Vespa Sprint ABS hầu như không có nhiều thay đổi về mặt thiết kế ngoại thất khi vẫn sở hữu kiểu dáng scooter truyền thông của Vespa, các đường nét chạy dọc thân xe hay cả những cụ thể nhỏ dại như đèn chiếu sáng, đèn định vị LED, viền yếm trước mạ crôm. và nếu như vô tình cầm gặp mặt một cô nàng xinh xắn hay một anh chàng sành điệu lái một chiếc Vespa Sprint trên đường thì thật khó để biết đó là Vespa Sprint 3. i.e hay Vespa Sprint ABS. Phải rất tinh ý mới có thể Quan sát thấy logo ABS nho nhỏ dại ở yếm trước của xe hoặc nhận biết thông nút bấm mở yên cạnh ổ khoá.
Xem thêm: Đánh giá vespa primavera 2018 tổng quan kèm bảng giá xe mới nhất
thế nhưng, bên tại chiếc “bình cũ” của Vespa Sprint ABS thì Piaggio Viet Nam đã đem lại “rượu mới” cho người sử dụng Việt Nam khi mang thế hệ động cơ mới iGet tương tự như Liberty ABS và Medley ABS vào Vespa Sprint ABS , cả người bằng hữu Vespa Primavera. Động cơ iGet được cung cấp cho Vespa Sprint ABS có dung tích động cơ 124,5cc có thể sản sinh công suất tối ưu 10,59 mã lực trong 7.700 vòng/phút , mô-men xoắn cực đại đạt 10,4Nm tại 6.000 vòng/phút. Như vậy, riêng về công suất động cơ thì Vespa Sprint ABS đã gia tăng khoảng 10% so với Vespa Sprint 2017 sử dụng động cơ 3. i.e. bên cạnh đó, Piaggio Viet Nam cũng lên tiếng rằng Vespa Sprint ABS sẽ có lượng tiêu thụ giảm 16% so với thế hệ trước.
bên cạnh đó, Vespa Sprint ABS còn được cung cấp hệ thống chống bó cứng phanh ABS tương tự như hai người bạn bè được trang bị ABS trước đây là Piaggio Liberty ABS và Piaggio Medley ABS. Với sự thay đổi này, Piaggio Việt Nam đã đem lại cho người tiêu dùng Việt Nam tất cả 4 mẫu xe được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS là Vespa Sprint ABS, Vespa Primavera ABS, Piaggio Liberty ABS , Piaggio Medley ABS. Một bức tranh về xe tay ga thế hệ mới an toàn hơn đã được Piaggio nước ta vẽ ra một bí quyết hoàn chỉnh.
không chỉ có những thay đổi để tăng tính an toàn , kỹ năng vận hành, Piaggio Việt Nam cũng đưa vào Vespa Sprint ABS một vài tiện ích giúp người bác tài dễ chịu hơn khi sử dụng. ví dụ như ổ khoá yên đã bị loại bỏ mà thay vào đấy là mở cốp dưới yên xe thông qua nút bấm cạnh ổ khoá điện. Hay như việc trang bị thêm cổng xạc thiết bị cầm tay USB ở cốp trước bên trái giúp các bác tài không bao giờ phải lo lắng về pin điện thoại.
Với việc giữ nguyên những thiết kế của Vespa Sprint, Piaggio vẫn đảm bảo các ưu điểm của một chiếc xe tay ga thời trang như vị trí ngồi thoải mái, sàn để chân đủ đùng, kiểu dáng thời trang và một tí hiện đại với đèn định vị ban ngày dạng LED hay mặt đồng đại dương cơ tích hợp màn hình điện tử. Việc cung cấp thêm nút bấm mở cốp xe dưới yên là điểm cộng khá thuận tiện giúp người tài xế có khả năng dễ dàng cất/lấy đồ bên tại cốp xe. tuy vậy, cổng USB ở cốp trước lại hơi không được tiện lợi bởi mỗi khi cắm sạc thiết bị cầm tay sẽ phải cất đt vào trong cốp cùng cùng cổng sạc , vị trí đặt cổng USB hơi thấp khiến dây sạc bị ngắn khi người sử dụng dừng xe và dùng dế yêu.
Giảm tiếng ồn động cơ là một ưu điểm mới của Sprint ABS. Với thế hệ động cơ iGET mới, những tiếng ồn từ động cơ gần như đã được xử lý triệt để. Người bác tài chỉ có thể nghe thấy tiếng động cơ khi kéo mạnh ga tăng tốc. Còn khi xe đã đạt tốc độ bình ổn thì động cơ , ống xả của Vespa Sprint ABS rất tròn tiếng chứ không ồn ào , phô trương. có khả năng không ít người nghĩ rằng Vespa sẽ tấn công mất điểm đặc biệt của mình tuy nhiên thực tế thì các kỹ sư của Piaggio đã thực dụng hơn trong các sản phẩm mới của mình để mang lại trải nghiệm vượt trội hơn cho người tiêu dùng.
Ngoài sự êm đềm, Vespa Sprint ABS cũng mang cảm giác “bốc máy” hơn khi đã được gia tăng 10% hiệu năng hoạt động với công suất nhiều mã lực hơn , mô-men xoắn cũng cao hơn. điều này có thể đơn giản thấy được kéo tay ga của Vespa Sprint ABS , nhận thấy chiếc xe tăng tốc. và tất nhiên, tương tự như người anh em Piaggio Liberty ABS thì Vespa Sprint ABS vẫn mang lại cảm giác không gây hại khi hệ thống chống bó cứng phanh trên bánh trước được kích hoạt khi phanh gấp rút.
Nguồn: www.piaggiosapa.vn