1. 2001 - 2004: Việt Nam - Điểm đến của thiên niên kỷ mới. (Vietnam - A destination for the new millennium)
Năm 2001, Việt Nam lần đầu tiên đã có logo và slogan để quảng bá cho du lịch Việt trong và ngoài nước trong chương trình hành động quốc gia về du lịch. Lần thiết kế logo và slogan lần đầu tiên này, Việt Nam lấy slogan “ Việt Nam - Điểm đến của thiên niên kỷ mới” (“Vietnam - A destination for the new millennium”) với hình ảnh cô gái Việt đội nón lá cười rạng rỡ. Hình ảnh cô gái sau đó đã được hiện diện ở nhiều nơi từ Nam ra Bắc và thậm chí ra ngoài quốc tế. Chính logo và slogan này lần đầu tiên đã giới thiệu về du lịch Việt Nam với du khách quốc tế, tô đậm hình ảnh du lịch Việt Nam với các du khách quốc tế. Câu slogan “Việt Nam - Điểm đến của thiên niên kỷ” thực sự đã thành công khi khơi gợi sự tò mò và thu hút du khách đến Việt Nam.
2004 - 2005: Hãy đến với Việt Nam (Welcome to Vietnam)
Logo và slogan du lịch việt nam năm 2004 - 2005
Giai đoạn này du lịch Việt Nam đã chọn một slogan khác “Hãy đến với Việt Nam” (“Welcome to Vietnam”). Logo và slogan này ngay lập tức bị sự phản đối của các chuyên gia và độc giả, “Welcome to Vietnam” đây là câu nói hết sức bình thường không chút sáng tạo, không gợi lên sự tò mò hay bất cứ gì, có thể nói câu slogan là một thất bại. Cùng với câu slogan, logo lần này là cô gái áo dài cách điệu thể hiện được đặc trưng của dân tộc Việt Nam là tà áo dài tuy nhiên nó chưa thể hiện được sự sáng tạo trong đó. Logo và slogan này nhanh chóng bị phản đối quyết liệt từ các chuyên gia và phía công chúng và chỉ tồn tại đến năm 2005.
2006 - 2011: Việt Nam - Vẻ đẹp tiềm ẩn. (Vietnam - The hidden charm)
Logo du lịch Việt Nam Giai đoạn 2006 - 2011
Đến năm 2006, ngành du lịch đã mở hẳn một cuộc thi về thiết kế logo và slogan cho du lịch Việt Nam, phần thắng thuộc về logo búp sen uốn lượn hình chữ S với slogan “Việt Nam - Vẻ đẹp tiềm ẩn” (“Vietnam - The hidden charm”). Logo và slogan này đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trong 5 năm giai đoạn 2006 - 2011.
2012 - 2015: Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận. (Vietnam - Timeless Charm)
Logo du lịch việt nam Giai đoạn 2012 - 2015
Logo du lịch Việt Nam giai đoạn 2012 - 2015 với hoa sen làm hình tượng chính và câu slogan “Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận”. Thông điệp mà thương hiệu du lịch Việt Nam muốn chuyển tải đến khách du lịch đó là một nơi của những trải nghiệm mới, phong cảnh đa dạng, những gương mặt lạc quan và nụ cười đôn hậu. Một nơi mà các ý tưởng quốc tế giao thoa với vẻ đẹp địa phương, thiết kế hiện đại giao thoa với nét đẹp tự nhiên. Một nơi mà cùng một lúc có thể nhận được những trải nghiệm khác nhau, thưởng thức sự khác biệt, sự mới mẻ và những điều bất ngờ.